Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เรอัล บายาโดลิด vs เออิบาร์ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เรอัล บายาโดลิด vs เออิบาร์ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เรอัล บายาโดลิด vs เออิบาร์ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 นัดที่ 5 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาพบกันของทีมอันดับที่ 18 เรอัล บายาโดลิด เปิดสนาม เอสตาดิโอ โฆเซ่ ซอร์ริย่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ช่างปืนเออิบาร์ ทีมรองบ๊วยตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม เวลา 18.00 น. ที่เมืองบายาโดลิด ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น เรอัล บายาโดลิด ภายใต้การกุมบังเหียนของ เซร์คิโอ โชว์ฟอร์มในช่วงเริ่มต้นฤดูกาลได้ไม่ดีเอาเสียเลย ลงเล่นไป 4 นัดยังไม่ชนะใคร เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปเพียงสองแต้มเท่านั้นถือว่าน่าผิดหวังอย่างมาก ยังเน้นเป็นบอลเหนียวแน่น แล้วอาศัยจังหวะฉาบฉวยในการทำสกอร์ตามเดิม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดช่วงกลางสัปดาห์นั้นบุกพ่ายแชมป์เก่า “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด แบบหวุดหวิด 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวผู้เล่นหน้าเดิมที่บาดเจ็บอยู่อย่าง จอร์ดี้ มาซิปฆัวกิน เฟร์นานเดซกิโก้ โอลิบาส และ ฆาบี โมยาโน่ นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ฟาเบียน โอเรยาน่า แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่เป็นทีเด็ดในแนวรุก

ทีมเยือน “ช่างปืน” เออิบาร์ ลูกทีมของ โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ ทำผลงานได้อย่างตกต่ำอย่างที่สุดในช่วงออกสตาร์ทซีซั่นนี้ ลงเล่นไป 4 นัดเก็บไปได้เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้นจากการเสมอในนัดแรก และแพ้มาสามนัดติดต่อกันถือว่าห่วยแตกเอามากๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดพลาดท่าพ่ายคาบ้านให้กับทีมน้องใหม่ เอลเช่ แบบเสียรูปมวย 0-1 แม้จะมีโอกาสตีเสมอจากลูกจุดโทษแต่กลับสังหารพลาด สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โฆเซ่ อังเคล แบ็คซ้ายที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาด และ อานาอิทซ์ อาร์บีย่า เซ็นเตอร์แบ็คที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อเพียงแค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย โยชิโนริ มูโตะ ศูนย์หน้าแดนปลาดิบที่พร้อมโจมตีคู่แข่งด้วยความเร็ว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เรอัล บายาโดลิด ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งฟอร์มของแต่ละทีมในชั่วโมงนี้นับว่าไม่เอาอ่าวเอาเสียเลย ลงเล่นเท่ากัน 4 นัดยังไม่ชนะใคร อย่างไรก็ตามจากภาพรวมในเกมล่าสุดเจ้าบ้าน เรอัล บายาโดลิด บุกไปสู้กับแชมป์เก่าได้อย่างสนุกสูสี แสดงให้เห็นถึงความเหนียวแน่นแพ้ยาก แต่ยังขาดเรื่องความคมในการจบสกอร์ ตรงกันข้ามกับทีมเยือน ช่างปืน ที่เกมรุกในนัดที่ผ่านมาก็เล่นกันดูไร้ทรง ยิ่งไปกว่านั้นเกมรับก็มีรอยรั่วให้เจาะมากมาย เหมือนยังต้องใช้เวลาปรับจูนอีกพอสมควร เมื่อเทียบองค์ประกอบหลายๆ จุดแล้วยังเชื่อว่า เรอัล บายาโดลิด ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเขี้ยวยามเล่นในรังของตัวเองมีโอกาสที่จะเบียดเอาชนะไปได้อย่างหวุดหวิดในเกมนี้ ด้วยความแน่นอนในการเล่นที่ดูดีกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล บายาโดลิด (4-2-3-1) : โรแบร์โต้ (GK) – ปาโบล เอร์บีอัสฆาบี ซานเชซบรูโน่ กอนซาเลซราอูล คาร์เนโร่ – มิเชลเฟเด ซาน เอเมเตริโอ – วัลโด้ รูบิโอ, ออสการ์ ปลาโน่, ฟาเบียน โอเรยาน่าฌอน ไวส์มัน

เออิบาร์ (4-4-2) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK)  อัลบาโร เตเฆโร่เปาโล โอลิเวยร่าเปโดร บิกัสเควิน โรดริเกส  เปโดร เลออน, เอดู เอ็กซ์โปซิโต้, เรซิโอ, ทากาชิ อินูอิกีเก้, โยชิโนริ มูโตะ

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล บายาโดลิด 2 – 1 เออิบาร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้