วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมสัปดาห์ที่ 4 ของฤดูกาล คู่บิ๊กแมตช์ประจำวันอาทิตย์ที่แฟนบอลจับตามองมากที่สุด เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่าง “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมเปิดโรงละครแห่งความฝัน สนาม โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต้อนรับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม เวลา 22.30 น. ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

เจ้าถิ่น “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลูกทีมของ “เฮียยิ้มโอเล่ กุนนาร์ โซลชา เริ่มฟอร์มกระเตื้องขึ้นเรื่อยๆ หลังพ่ายคาบ้านแบบสุดช็อคในนัดเปิดสนามจนแฟนบอลก่นด่ากันทั่วโลก ก่อนจะมาแก้ตัวเก็บสามแคะแนนได้ในเกมที่สองด้วยการบุกเฉือน “นกนางนวลไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน แบบสุดดราม่าด้วยจุดโทษนาทีสุดท้าย ส่วนการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นศึกคาราบาว คัพ ช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกย้ำแค้น เจ้านกนางนวล ถึงถิ่นแบบไม่ไว้หน้า 3-0 ผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศได้สำเร็จ แต่ผู้เล่นที่ใช้ดวลแข้งในเกมดังกล่าวส่วนมากเป็นขุมกำลังสำรองเกือบทั้งหมด สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่สองกองหลังที่บาดเจ็บอยู่เช่นเดิมอย่าง อั๊กเซล ตวนเซเบ้ และ ฟิล โจนส์ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย บรูโน่ แฟร์นานเดส เพลย์เมคเกอร์ตัวแบกที่เป็นเหมือนทุกอย่างของทีมในชั่วโมงนี้

ฝั่งผู้มาเยือน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์ปากร้าย “เดอะ สเปเชี่ยล วันโชเซ่ มูรินโญ่ ออกตัวในลีกปีนี้ได้กลางๆ ไม่น่าจับตามองเท่าไหร่นัก ลงเล่นไปทั้งสิ้น 3 นัด ชนะ, เสมอ และแพ้อย่างละนัด เก็บไปเพียง 4 แต้มถือว่ายังไม่น่าพอใจหากเทียบกับเม็ดเงินที่ลงทุนไปมหาศาล ด้านการลงสนามในเกมนัดล่าสุดช่วงกลางสัปดาห์ เปิดบ้านเอาชนะ มัคคาบี้ ไฮฟา ไป 7-2 ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มแบบสบายๆ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ซอง เฮือง-มิน กองหน้าตัวเก่งที่บาดเจ็บต้นขา และ แกเร็ธ เบล ปีกโปรกอล์ฟที่บาดเจ็บเข่าเพียงแค่สองรายแต่ย่อมส่งผลเสียหายต่อทีมไม่น้อยอย่างแน่นอน นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย แฮร์รี่ เคน ดาวยิงตัวความหวังที่เป็นตัวอันตรายที่สุดในแนวรุกของทีมชุดนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด การปะทะกันในชั่วโมงนี้ต่างฝ่ายต่างยังไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด ปีศาจแดง เกมรับยังมีรอยรั่วเสียประตูจากการเข้าทำง่ายๆ หลายครั้ง เกมรุกก็ยังมีจินตนาการไม่หลากหลาย อาศัยเพียงแค่ความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นแต่ละรายในแนวรุกเอาตัวรอดมาได้แบบนัดต่อนัด ส่วนทางผู้มาเยือน ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยังเล่นได้แบบกระท่อนกระแท่นแต่การปรับเปลี่ยนแผนมาเล่นเซนเตอร์แบ็คสามคน แล้วใช้ระบบวิงแบ็คด้านข้างคอยเติมเกมบุกดูจะเข้ากับนักเตะที่มีอยู่ในทีมมากกว่า แนวรับดูแน่นขึ้นผิดหูผิดตาแต่เกมบุกที่ขาด ซอน เฮือง-มิน ที่เปรียบเสมือน เดอะ แบก ของทีมย่อมลดทอนศักยภาพไปไม่น้อย อย่างไรก็ตามจุดที่มองข้ามไม่ได้เลย คือ มูรินโญ่ คุ้นชินกับนักเตะของ ปีศาจแดง ชุดนี้เป็นอย่างดีเพราะเคยเป็นบอสเก่ามาก่อน เชื่อว่าเกมนี้ไม่ใช่งานง่ายของเจ้าถิ่นที่จะเก็บสามแต้ม และมีโอกาสถูกแท็คติกรถบัสของทีมเยือนมายันเสมอได้สูง แต่ปัจจัยสำคัญที่ลืมไม่ได้ คือช่วงนี้ทางไก่เดือยทองนั้นลงเล่นค่อนข้างถี่ ซึ่งเกมนี้เป็นนัดที่ 5 ในรอบ 10 วันเข้าไปแล้ว ดังนั้นเกมนี้มองว่าทางผีแดง น่าจะใช้ความฟิตที่เหนือกว่า บดเอาชนะทางคู่แข่งไปได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน-บิสซาก้าเอริก ไบญี่แฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – ปอล ป็อกบาเนมานย่า มาติช – เมสัน กรีนวู้ดบรูโน่ แฟร์นานเดสมาร์คัส แรชฟอร์ด – อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (3-5-2) : อูโก้ โยริส (GK) – ดาวินซอน ซานเชซเอริค ไดเออร์, โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, ต็องกี เอ็นดอมเบเล่, แฮร์รี่ วิงค์สปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, เซร์คิโอ เรกีลอน – แฮร์รี่ เคน, ลูคัส มูร่า

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2 – 1 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top