วิเคราะห์บอล เรอัล โซเซียดาด vs เกตาเฟ่ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์ตู่รองสุดท้ายวันเสาร์ เป็นการพบกันระหว่าง “ลา เรอัลเรอัล โซเซียดาด เปิดรังเหย้า เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อาโนเอต้า ต้อนรับการมาเยือนของ เกตาเฟ่ โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 3 ตุลาคม เวลา 23.30 น. ที่เมืองเมืองซาน เซบาสเตียน ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “ลา เรอัล” เรอัล โซเซียดาด ลูกทีมของ อิมานอล อัลกูอาซิล ออกตัวในช่วงต้นฤดูกาลนี้ได้ไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย เก็บไปได้แค่เพียง 5 คะแนนเท่านั้น จากการลงสนามทั้งหมด 4 เกมแบ่งเป็นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ “ไอ้ค้างคาวบาเลนเซีย อย่างน่าเสียดาย 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อเล็กซ์ โซล่า แบ็คขวาที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาด และ อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้ กองกลางที่กล้ามเนื้อฉีกขาดเพียงแค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย มิเกล โอยาร์ซาบัล แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่เป็นตัวสร้างสรรค์โอกาสหลายแนวในเกมบุก

ฝั่งทีมเยือน เกตาเฟ่ ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์คนเดิม เปเป้ บอร์ดาลาส เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้อย่างน่าประทับใจอย่างมาก ลงเล่นเกมลีกไปแล้ว 3 นัดยังไม่แพ้ใครเลย ชนะ 2 นัด และเสมอ 1 นัด คว้าไปถึง 7 แต้มขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงชั่วคราวมาแล้ว ปีนี้สไตล์การเล่นของทีมยังคงชัดเจนเป็นบอลชิงจังหวะ เน้นความแน่นอนไม่ผลีผลามบุกหรือรับแบบเต็มตัวเกินไป ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านถล่ม เรอัล เบติส อย่างสุดเพอร์เฟค 3-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ไร้ตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทุกคนฟิตสมบูรณ์พร้อมลงเล่นช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อังเคล โรดริเกซ กองหน้าฟอร์มร้อนที่เหมาคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เกตาเฟ่ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้ 1 นัด ถ้าอ้างอิงจากข้อมูลแล้วเหมือนว่าจะเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกพอสมควรแบบปฏิเสธไม่ได้ เรอัล โซเซียดาด แม้จะได้เล่นในรังแต่ภาพรวมการเล่นของทีมยังดูติดๆ ขัดๆ เกมรุกที่เคยน่ากลัวนัดกันฟอร์มฝืดซะดื้อๆ เกมรับที่เคยไว้ใจได้ก็มีรอยรั่วมากเกินไป ส่วนทางผู้มาเยือน เกตาเฟ่ กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจ แนวรุกแนวรับสอดประสานกันทำผลงานได้อย่างลงตัว จุดเด่นที่เพิ่มขึ้นมาในปีนี้เป็นแดนกลางที่คุมเกมได้นิ่งมากขึ้น เมื่อเทียบเฉพาะรายชื่อตัวผู้เล่นเหมือนว่าเจ้าถิ่นจะดูเหนือกว่าอยู่เล็กน้อย แต่หากยังต่างคนต่างเล่นคงยากที่จะเอาชนะผู้มาเยือนที่เล่นเป็นทีมเวิร์คมากกว่าได้ ดังนั้นเชื่อว่าเต็มที่ ลา เรอัล คงเก็บได้เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้นในเกมนี้ เพราะคู่ต่อสู้มาในแท็คติกที่สู้ด้วยลำบากพอสมควร

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล โซเซียดาด (4-2-3-1) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) – อันโดนี่ โกโรซาเบลอาริตซ์ เอลูสตอนโด้โรแบง เลอ นอร์มังด์นาโช่ มอนเรอัล – มาร์ติน ซูบินเมนดี้, มิเคล เมริโน่  อั๊ดนาน ยานาไซดาบิด ซิลบา, มิเกล โอยาร์ซาบัล – อเล็กซานเดอร์ อิซาค

เกตาเฟ่ (4-4-2) : ดาบิด โซเรีย (GK) – ดาเมียน ซัวเรซดเยเน่ชาบี เอต์เซต้ามาธิอัส โอลิเวร่า – อัลลัน นียอมเนมานย่า มักซิโมวิชเมาโร อารัมบาร์รี่มาร์ก คูคูเรลล่า – อังเคล โรดริเกซฆวน เอร์นานเดซ

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล โซเซียดาด 1 – 1 เกตาเฟ่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top