วิเคราะห์บอล ฝรั่งเศส vs โปรตุเกส ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เกมการแข่งขันนัดที่ 3 ของลีกดี กลุ่มที่ 3 คู่บิ๊กแมตช์ย้อนรอยนัดชิงชนะเลิศยูโร 2016 ระหว่าง “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส เปิดสนาม สต๊าด เดอ ฟร็องส์ ต้อนรับการมาเยือนของ “ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกส โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งในช่วงดึกดื่นคืนวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม เวลา 01:45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “ตราไก่” ฝรั่งเศส ผู้มาด้วยดีกรีแชมป์โลก ฟอร์มร้อนแรงไม่มีพักชนะมาทั้ง 2 รวด โดยนัดแรกบุกไปคว่ำ “ไวกิ้งส์ทีมชาติสวีเดน 1-0 และนัดต่อมาเปิดสนาม ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ รีแมตช์นัดชิงฟุตบอลโลกปี 2018 เอาชนะ “ตราหมากรุกทีมชาติโครเอเชีย อย่างสุดมันด้วยสกอร์ 4-2 เก็บ 6 แต้มเต็ม ได้สมศักดิ์ศรีแชมป์โลก ต่อกันที่ทางขุมพลแข้งของทีมชุดนี้ยังอุดมไปด้วยนักเตะมากฝีเท้าระดับโคตรสตาร์อย่างคับคั่งแทบทุกตำแหน่งตั้งแต่ผู้รักษาประตูยันกองหน้า แถมตัวสำรองก็ยังเหลือกินเหลือใช้ โดยแข้งที่น่าจับตามองของพวกเขามีหลายรายด้วยกัน นำโดย ราฟาแอล วาราน, ปอล ป็อกบา, คีเลียน เอ็มบัปเป้ เป็นต้น

ส่วนทีมเยือนแห่งแดน “ฝอยทอง” โปรตุเกส ที่นัดนี้มาในฐานะแชมป์เก่า ก็ฟอร์มสุดปังปุริเย่ไม่แพ้ชาติเจ้าถิ่น คว้าชนะมาได้ทั้ง 2 นัดติดต่อกันในรายการนี้ โดยนัดแรกเปิดบ้านถล่ม ทีมชาติโครเอเชีย ไปอย่างท่วมท้น 4-1 และนัดต่อมาก็บุกไปยัดเยียดความปราชัยให้แก่ ทีมชาติสวีเดน ถึงถิ่น 2-0 เก็บมาได้ 6 คะแนนเต็ม อยู่ตำแหน่งจ่าฝูงของกลุ่มในขณะนี้ ทางด้านขุมกำลังของพวกเขา นักเตะในชุดนี้ผสมผสานไปด้วยดาวรุ่งฝีเท้าดีเจเนเรชั่นใหม่ที่ถูกคาดหวังจะเป็นแข้งเวิร์ลคลาสในอนาคตผนวกกับนักเตะรุ่นซีเนียร์ยอดแข้งมากประสบการณ์สูง แน่นอนว่าแข้งตัวชูโรงของพวกเขาจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 5 สมัย เตรียมสวมปอกแขนกัปตันทีมนำน้องๆ ลงสนาม

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการลงปะทะแข้งกันของทั้งสองชาติยักษ์ใหญ่แห่งยุโรปในช่วง 5 นัดหลังสุดรวมทุกรายการ ผลปรากฏว่า ฝรั่งเศส ทำได้ดีกว่า โปรตุเกส อย่างมากโดย ชนะ 5 นัดรวด ส่วนเกมนี้แน่นอนว่าเจ้าถิ่นดูจะมีความได้เปรียบกว่าทั้งการลงเล่นในบ้านเกิด รวมถึงนักเตะที่มีคุณภาพฝีเท้าระดับสูงหลายราย แต่ทว่าทีมเยือนนักเตะชุดนี้ก็มียอดแข้งอยู่ในทีมอยู่เช่นกัน คาดว่าทั้งสองชาติไม่มีใครยอมใครอย่างแน่นอน พร้อมหวดแข้งกันไฟแล่บ ผลัดกันรุกผลัดกันรับ โดยเกมน่าจะอยู่ในกลางสนามกันเป็นส่วนใหญ่ เพราะดูแล้วแดนกลางก็แน่นกันทั้งคู่ ส่วนทีมไหนเพลี้ยงพล้ำไปก่อนก็มีโอกาสที่จะน้ำตาเอาได้เลย เพราะสกอร์อาจจะไหลแน่ๆ และที่สำคัญที่สุดสถิติอาจจะไม่ได้ช่วยอะไรกันมากนักเพราะด้วยสถานการณ์หลายๆ อย่างมักเกิดขึ้นได้เสมอ จึงขอทายผลการแข่งขันในนัดนี้ว่า ทีมชาติฝรั่งเศสน่าจะทำได้เพียงเสมอกับทีมชาติโปรตุเกส ด้วยรูปเกมที่ช่วงแรกต่างฝ่ายต่างดูเชิงกันไปก่อน แต่หลังจากนั้นความมันระดับ 5 ดาวจะอุบัติขึ้นและน่าจะมีผลการทำประตูเกิดขึ้นกันทั้งฝ่าย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติฝรั่งเศส (3-4-1-2) : อูโก้ โยริส (GK)  ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ราฟาเอล วารานเคลม็องต์ ลองช์เล่ต์ ลูคัส เอร์นานเดซปอล ป็อกบาเอ็นโกโล่ ก็องเต้โกร็องแต็ง โตลิสโซ่  ฮุสเซม อาอูอาร์  คีเลียน เอ็มบัปเป้อ็องตวน กรีซมันน์

ทีมชาติโปรตุเกส (4-3-3) : รุย ปาทริซิโอ (GK) – ชูเอา คานเซโล่เปเป้รูเบน ดิอาสราฟาแอล เกร์เรโร่ – ชูเอา มูตินโญ่รูเบน เนเวสบรูโน่ แฟร์นานเดส – แบร์นาร์โด้ ซิลวาคริสเตียโน่ โรนัลโด้ชูเอา เฟลิกซ์

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติฝรั่งเศส 2 – 2 ทีมชาติโปรตุเกส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top