วิเคราะห์บอล ไอร์แลนด์ vs เวลส์ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก เกมาการแข่งขันนัดที่ 3 ของลีกบี กลุ่มที่ 4 คู่ระหว่าง “ยักษ์เขียวทีมชาติไอร์แลนด์ เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “มังกรแดง” ทีมชาติเวลส์ โดยทั้งสองทีมลงแข่งขันกันในช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม เวลา 20:00 น. ที่สนาม ดับลิน อารีน่า กรุงดับลิน ประเทศไอร์แลนด์

เจ้าบ้าน ไอร์แลนด์ ผ่านการลงเล่นสองนัดแรกได้อย่างน่าผิดหวังด้วยการเสมอกับ ทีมชาติบัลเกเรีย 1-1 และพ่ายคาบ้านต่อ ทีมชาติฟินแลนด์ 0-1 เก็บได้เพียง 1 คะแนนเท่านั้นอยู่อันดับที่ 3 ของตาราง ส่วนเกมนี้ได้ลงเล่นในบ้านรอพบทีมชาติเพื่อนบ้านใกล้เรือนเคียง ส่วนทางด้านขุมกำลังของนักเตะส่วนใหญ่มีชื่อที่แฟนบอลขาประจำของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะรู้จักกันดีแทบทุกตำแหน่งตั้งแต่ผู้รักษาประตูยันก่อนหน้า นำโดย แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้, เชน ลอง และ เดวิด แม็คโกลดริค เป็นต้น

ทีมเยือน ทีมเวลส์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในกลุ่มนี้ คว้าชนะมาได้ 2 นัดติดต่อกัน โดยชนะ ทีมชาติฟินแลนด์ และ ทีมชาติบัลแกเรีย ด้วยสกอร์ 1-0 ทั้งสองนัด เก็บมาได้ 6 แต้มเต็มอิ่ม รั้งจ่าฝูงของตาราง ทางด้านขุมกำลังนักเตะทัพมังกรแดงชุดนี้อุดมไปด้วยยอดแข้งในพรีเมียร์ลีกและทีมระดับท็อปของยุโรป โดยแข้งที่น่าจับตามองที่อยากจะแนะนำก็มี อารอน แรมซีย์ มิดฟิลด์จาก ยูเวนตุส และ เนโก วิลเลี่ยมส์ แบ็คขวาดาวรุ่งของ ลิเวอร์พูล

วิเคราะห์ก่อนเกม ศึกแห่งศักดิ์ศรีนัดนี้ไม่มีใครยอมใครอย่างแน่นอน หวดแข้งกันหูดับตับแตกเป็นแน่แท้ เกมนี้จะเต็มไปด้วยพลังงานและการพุ่งเข้าใส่แบบไม่มียั้ง โดยสถิติการพบกันของทั้งสองทีมในช่วง 5 นัดหลัง เวลส์ทำได้ดีกว่าไอร์แลนด์ โดยแบ่งเป็นการชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัดด้วยกัน แต่ว่าฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรมันก็เกิดขึ้นได้อยู่แล้ว เกมนี้ขึ้นอยู่กับว่าพลังงานความฟิตและจังหวะจะโคนของฝั่งไหนจะแม่นกว่ากัน โดยดูจากรายชื่อนักเตะของทั้งสองชาติ ผู้เล่นส่วนใหญ่ก็เล่นสไตล์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกกันอยู่แล้ว ทั้งเรื่องการปะทะอย่างถึงลูกถึงคนและลูกกลางอากาศจะมีให้เห็นในเกมนี้อย่างไม่ต้องสงสัย ส่วนใครที่จะได้รับชัยชนะนั้นก็ทายผลการแข่งขันว่าทั้งสองชาติน่าจะเสมอกันมากกว่าหรือไม่ก็เป็นทางชาติผู้มาเยือนจะบุกมาเฉือนเอาชนะไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติไอร์แลนด์ (4-3-3) : ดาร์เรน แรนดอล์ฟ (GK) – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้เชน ดัฟฟี่จอห์น เอแกนเอ็นดา สตีเว่นส์ – เจฟฟ์ เฮนดริกคอเนอร์ ฮูริเฮนโรเบิร์ต บราดี้  คัลลั่ม โรบินสันเชน ลองอารอน คอนนอลลี่

ทีมชาติเวลส์ (4-2-3-1) : เวย์น เฮนเนสซี่ (GK) – เนโก วิลเลี่ยมส์ทอม ล็อคเยอร์อีธาน อัมปาดูเบน เดวี่ส์ – โจ อัลเลนโจ มอร์เรล – เดวิด บรู๊คส์อารอน แรมซี่ย์แร็บบี้ มาทอนโด้ – ฮัล ร็อบสัน-คานู 

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติไอร์แลนด์ 1 – 1 ทีมชาติเวลส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top