วิเคราะห์บอล โคโซโว vs สโลวีเนีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก โปรแกมเกมที่สามของลีกซี กลุ่มที่สาม ลงเล่นกันที่สนามกีฬานคร พริสติน่า ประเทศโคโซโว ในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลแข้งกันของทีมรองบ๊วย ทีมชาติโคโซโว เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ ทีมชาติสโลวีเนีย ทีมรองจ่าฝูงของกลุ่ม ณ เวลานี้

เจ้าบ้าน โคโซโว ลูกทีมของเทรนเนอร์มากประสบการณ์ชาวสวิตเซอร์แลนด์วัย 69 ปี แบร์นาร์ด แชลลานเดส ทำผลงานในรายการนี้ได้ไม่น่าพอใจเอาเสียเลย เก็บไปเพียงแค่แต้มเดียวจากการลงเล่นไปถึง 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัดถือว่าต้องเร่งฟอร์มอย่างหนัก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ “เทพนิยายทีมชาติกรีซ แบบเฉียดฉิว 1-2 นักเตะที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ล้วนกระจายค้าแข้งอยู่ทั่วยุโรปกับทีมที่ไม่ดังมากนัก แต่ยังพอคุ้นชื่อกันอยู่บ้างบางรายสำหรับแฟนบอล โดยความหวังในการพังประตูเกมนี้ต้องฝากไว้ที่ เอลบา ราชานี่ ดาวยิงจาก อ็อด สโมสรในลีกนอร์เวย์

ทีมเยือน สโลวีเนีย ภายใต้การกุมบังเหียนของ มาติยาซ เค็ค เริ่มต้นทัวร์นาเม้นต์นี้ได้อย่างน่าจับตามองยังไม่แพ้ให้ใครเลย ลงเล่นสองนัดชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัด คว้าไปทั้งสิ้น 4 แต้ม รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงเพราะมีประตูได้-เสียที่เป็นรอง ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเชือด ทีมชาติมอลโดวา แบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ล้วนค้าแข้งอยู่ทั่วทวีปยุโรปกระจายอยู่ตามลีกชั้นนำมากมาย โดยผู้เล่นที่เป็นความหวังในการทำประตูแดนหน้าต้องยกให้ อันดราซ สโปราห์ กองหน้าร่างยักษ์จาก สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทีมชั้นนำจากลีกโปรตุเกส

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยปะทะกันมาก่อนหน้านี้ เนื่องจากเจ้าบ้าน โคโซโว เพิ่งก่อตั้งทีมชาติได้ไม่นาน ซึ่งถ้ามองในเรื่องของฝีเท้าของนักเตะเพียงอย่างเดียวแล้วผู้มาเยือน สโลวีเนีย แอบดูดีกว่าเล็กๆ เพราะอย่างน้อยยังมีนักเตะชื่อดังประคองทีมอยู่พอสมควร แตกต่างกับเจ้าถิ่นที่สตาร์ของทีมก็เป็นเพียงแค่ตัวหลักของทีมเล็กๆ ในยุโรปเท่านั้น อย่างไรก็ตามทีมเยือนมักจะมาในแท็คติกแบบขี้กลัว ไม่ค่อยกล้าบุกใส่คู่แข่งสักเท่าไหร่ เน้นความเหนียวแน่นในเกมรับเป็นหลัก จึงมักจะทำประตูได้น้อยไม่ค่อยมีจังหวะสร้างสรรค์โอกาสเน้นๆ ต่อเกมมากครั้งนัก ดังนั้นเชื่อว่าถ้า โคโซโว เล่นแบบตามเกมของตัวเอง ไม่สร้างความผิดพลาดกันเอง น่าจะมีสิทธิ์เก็บได้อย่างน้อยหนึ่งแต้มในรังของตัวเอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติโคโซโว (4-3-3) : อริยาเน็ต มูริช (GK) – เมอร์กิม โวจ์โวดาอามีร์ ราห์มานี่ฟิดาน อาลิติเลอาร์ต ปาการาด้า – อาร์เบอร์ เซเนลี่, วาลอน เบริช่า, เฮโรลินด์ ชาลา เบอร์ซ็องต์ เชลิน่า, เอลบา ราชานี่, ฺเบนจามิน โคโลลลี่

ทีมชาติสโลวีเนีย (4-4-2) ยาน โอบลัค (GK) – เปตาร์ สโตยาโนวิชมิฮา บลาซิชมิอา เมฟย่ายูเร่ บาลโคเวค – ราจโก้ เร็ปยาก้า บิโยลอเมเดจ์ เวตริห์ดามยาน โบฮาร์  ฮาริส วุกคิชอันดราซ สโปราห์

ผลสกอร์ที่คาด : โคโซโว 1 – 1 สโลวีเนีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top