วิเคราะห์บอล โครเอเชีย vs สวีเดน ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก โปรแกรมนัดที่สามของลีกเอ กลุ่มที่สาม เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “ตราหมากรุก” ทีมชาติโครเอเชีย เตรียมเปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “ไวกิ้ง” ทีมชาติสวีเดน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม เวลา 23.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอน มัคซิเมียร์ เมืองซาเกร็บ ประเทศโครเอเชีย

เจ้าถิ่น “ตราหมากรุก” ทีมชาติโครเอเชีย ของกุนซือ ซลัตโก้ ดาลิช ทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังสุดๆจาก 2 เกมที่ผ่านมาแพ้รวดทั้งหมด ไม่มีแม้แต่คะแนนเดียว แถมยังโดนยิงถล่มไส้ไหลทั้งสองเกม โดยนัดแรกประเดิมมาด้วยการบุกไปโดน “ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกส ถล่มเละเทะ 1-4 ส่วนผลงานการลงสนามเกมนัดล่าสุดของพวกเขาบุกไปแพ้ให้กับ “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส 2-4 สำหรับความพร้อมของทีมเกมนี้ยังคงขนผู้เล่นตัวเก่งที่กระจายกันเล่นอยู่ทั่วลีกระท็อปของยุโรปแบบจัดเต็ม แต่จะขาดผู้เล่นแนวรุกตัวเก่งจากสโมสรเอซี มิลานอย่าง อันเต้ เรบิช ที่มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น

ทางทีมเยือน “ไวกิ้ง” ทีมชาติสวีเดน ภายใต้การนำทัพของกุนซือที่คุมทีมชาติมาอย่างยาวนาน ยานเน่ อันเดอร์สัน โดยผลงานของพวกเขาก็แย่ไม่ต่างจากเจ้าถิ่นเท่าไหร่นัก เมื่อ 2 เกมที่ลงเล่นไปแพ้รวดทั้งหมด เกมแรกที่ลงสนามประเดิมด้วยการเปิดบ้านโดน “ตราไก่” ทีมชาติฝรั่งเศส บุกมาเฉือนไปแบบหวุดหวิด 0-1 ส่วนผลงานในเกมล่าสุดยังลงเล่นในบ้านตัวเองและแพ้ไปให้กับ “ฝอยทอง” ทีมชาติโปรตุเกส 0-2 สำหรับทัพนักเตะที่เรียกกันมาติดทีมชาติครั้งนี้เป็นผู้เล่นที่กระจายกันเลนอยู่ทั่วยุโรป ซึ่งบรรดาผู้เล่นตัวเก่งของทีมส่วนใหญ่เป็นผู้เล่นหน้าเก่าๆที่ค่อนข้างมีอายุ โดยผู้เล่นที่แฟนบอลชาวไทยน่าจะคุ้นหน้าคุ้นตาของทัพไวกิ้งคงหนีไม่พ้น “ไอซ์แมน” วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ปราการหลังตัวหลักของทีมขวัญใจชาวไทย “ปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ฺ ยูไนเต็ด

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมต่างอยู่ในช่วงที่พ้นยุคทองไปกันแล้วทั้งคู่ เห็นได้อย่างชัดเจนว่าฟอร์มการเล่นดรอปลงมา โดยทัพตราหมากรุกมีกำลังประสบปัญหาเกมรับรั่วอย่างหนัก 2 เกมที่ผ่านมาโดนถลุงตาข่ายไปถึง 8 ประตู ยังดีที่เกมรุกยังพอมีทรงยิงประตูให้ชื่นใจได้บ้าง ส่วนทางทัพไวกิ้ง หลังจากหมดยุคสมัยของยอดกองหน้า ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ที่แบกทีมมาอย่างยาวนาน พวกเขาก็มีปัญหาในเกมรุกทันทีโดย 2 เกมทีผ่านมาทีมยังยิงไม่ได้แม้แต่ประตูเดียว แต่ในเกมนี้พวกเขาจะยิงได้อย่างน้อย 1 ประตูจากเกมรับของเจ้าบ้านที่ไม่ค่อยดีนัก และเชื่อว่าคู่นี้จะจบลงด้วยการแบ่งแต้มกันไปแบบสนุก

ทีมชาติโครเอเชีย (4-2-3-1) : โดมินิค ลีว่าโควิช (GK) – ดิโน่ เปริชวิด้าเดยัน ลอฟเรนทิน เยดวาจ – ลูก้า โมดริชมาเตโอ โควาซิช – นิโกล่า วลาซิชอิวาน เปริซิชโจซิป เบรคาโล – อันเดร ครามาริช

ทีมชาติสวีเดน (4-4-2) : โรบิน โอลเซ่น (GK)  มิคาเอล ลุสติกวิคเตอร์ ลินเดลอฟพอนตุส ยานส์สันปิแอร์ เบงต์สสัน  เซบาสเตียน ลาร์สสันคริสตอฟเฟอร์ โอลส์สันอัลบิน เอ็กดัลเอมิล ฟอร์สเบิร์ก  มาร์คุส เบิร์กโรบิน ไควสัน

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติโครเอเชีย 2 – 2 ทีมชาติสวีเดน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top