วิเคราะห์บอล นอร์เวย์ vs โรมาเนีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก นัดที่สามของลีกบี กลุ่มที่ 1 เป็นการโคจรมาปะทะกันของ ทีมชาตินอร์เวย์ เปิดสนามเหย้า อุลเลวาล เมืองออสโล ประเทศนอร์เวยื ต้อนรับการมาเยือนของ “ผีดิบทีมชาติโรมาเนีย โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม เวลา 23.00 น.

เจ้าถิ่น นอร์เวย์ ภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือมากฝีมือ ลาร์ส ลาเกอร์บัค เปิดหัวรายการนี้ได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก ผลงานการลงสนามทั้งหมดสองนัด เก็บไปเพียงสามแต้ม จากผลงานชนะ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกถล่ม ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ แบบบอลคนละชั้น 5-1 สำหรับนักเตะที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ล้วนเล่นอยู่ในลีกชั้นนำของยุโรปเกือบทั้งหมด บวกกับบางรายที่เล่นอยู่ในบ้านเกิด แต่จะขาดแค่ มาธิอัส นอร์แมนน์ ที่ติดโทษแบนเพียงแค่รายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ แฟนบอลต่างคุ้นชื่อกันเป็นอย่างดีในช่วงหลังนำทัพมาโดย เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงตีนระเบิดที่พร้อมข่มขวัญทีมเยือนด้วยการจบสกอร์ที่เฉียบคม

ฝั่งทีมเยือน “ผีดิบ” โรมาเนีย ลูกทีมของ มิเรล ราดอย ออกตัวในทัวร์นาเมนต์นี้ได้อย่างน่าจับตามองยังไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลย ลงเล่นไปทั้งหมดสองนัดเก็บไป 4 แต้ม จากผลงานชนะ 1 นัด และ เสมอ 1 นัด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเชือด ทีมชาติออสเตรีย แบบเฉียดฉิว 3-2 ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้เป็นการผสมผสานระหว่างผู้เล่นที่ค้าแข้งในบ้านเกิด บวกกับตัวอื่นๆ ที่เล่นอยู่ทั่วลีกยุโรป แต่ตอนนี้เป็นช่วงผลัดเปลี่ยนเข้าสู่ยุคใหม่อาจทำให้แฟนบอลไม่คุ้นชื่อผู้เล่นเท่าไหร่นัก โดยสตาร์ที่น่าจับตามองในทีมชุดนี้หนีไม่พ้น ยานิส ฮาจี้ แนวรุกพรสววรค์สูงทายาทของตำนานเบอร์หนึ่งของทีมชาติ

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น นอร์เวย์ ทีทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 3 นัด มองเฉพาะในเรื่องของตัวผู้เล่นเจ้าถิ่นเหนือกว่าทีมเยือนอยู่ตามหน้าเสื่อ อย่างไรก็ตามต้องลุ้นว่าผู้เล่นแต่ละคนที่นำมาเล่นกันได้เข้าขาลงตัวตามแท็คติกหรือไม่? ส่วนทีมเยือน ผีดิบ มาในสไตล์ทีมเวิร์คเล่นกันด้วยความเข้าใจ แต่มาด้วยความเป็นเป็นรองต้องอาศัยจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์ เมื่อเทียบองค์รวมแล้วเชื่อว่า นอร์เวย์ ยังคงได้เปรียบกว่าอยู่ไม่น้อย และมีโอกาสจะเก็บสามแต้มไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่นักด้วยการอาศัยฝีเท้านักเตะที่เหนือกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาตินอร์เวย์ (4-4-2) : รูเน่ ยาร์สไตน์ (GK) – โอมาร์ อีลับเดลลาอุยทอเร่ เรกินิอุสเซ่นคริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์ไฮเต็ม อาลีซามี่ – สเตฟาน โยฮันเซ่นซานเดอร์ แบร์เก้มาร์คุส เฮนริคเซ่นโมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ – เออร์ลิง ฮาแลนด์อเล้กซานเดอร์ ซอร์ลอธ

ทีมชาติโรมาเนีย (4-3-1-2) : ชีเปรียน ทาทารูซานู (GK) – เซอร์จิอู ฮันก้าวลัด คิริเคสอาลิน ทอสก้านิคูเซอร์ บันคู – นิโคแล สแตนซิอูอเล็กซานดรู ชิคาลดาอูอเล็กซานดรู แม็กซิม – ยานิส ฮาจี้ – จอร์จี้ ปุสกัสเดนิส อาลิเบ็ก

ผลสกอร์ที่คาด : นอร์เวย์ 1 – 1 โรมาเนีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top