วิเคราะห์บอล รัสเซีย vs ตุรกี ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีกบี กลุ่มที่ 3 ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เลฟ ยาชิน สเตเดี้ยม เป็นการพบกันระหว่างจ่าฝูง “หมีขาวทีมชาติรัสเซีย เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ “ไก่งวงทีมชาติตุรกี ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนน ณ ขณะนี้

เจ้าถิ่น “หมีขาว” รัสเซีย ลูกทีมของ สตานิสลาฟ เชอร์เชซอฟ เริ่มต้นทัวร์นาเมนต์นี้ได้อย่างน่าประทับใจอย่างมาก ลงเล่นไปทั้งหมด 2 นัดชนะรวด เก็บไปทั้งหมด 6 คะแนนเต็ม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเฉือน ทีมชาติฮังการี แบบหวุดหวิด 3-2 สำหรับผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้เป็นการผสมผสานระหว่างนักเตะที่ค้าแข้งในลีกบ้านเกิดเป็นหลัก บวกกับคนอื่นๆ ที่ออกไปค้าแข้งนอกประเทศ แต่อย่างที่รู้ๆ กันว่าเป็นทีมชาตินิยมเลยโอกาสส่งสตาร์ออกไปนอกลีกนั้นเป็นไปได้ยาก โดยสตาร์ที่น่าจับตามองที่สุดในชุดนี้คงหนีไม่พ้น อาร์เต็ม ซูบา กองหน้าที่เล่นได้อย่างหลากหลายในแนวรุก

ฝั่งทีมเยือน “ไก่งวง” ตุรกี ภายใต้การคุมทัพของกุนซือมากฝีมือ เซนอล กูเนส ทำผลงานในถ้วยนี้ได้ค่อนข้างน่าผิดหวังพอสมควร ลงเล่นไปทั้งหมดสองเกมเก็บได้แค่แต้มเดียวเท่านั้น จากผลงานเสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกยันเสมอทีมเหนียวอย่าง ทีมชาติเซอร์เบีย แบบไร้สกอร์ นักเตะที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ล้วนแต่เป็นตัวที่เล่นอยู่ในลีกชั้นนำของยุโรปแทบทั้งสิ้น โดยสตาร์ของทีมที่ฝากความหวังไว้ได้มากที่สุดย่อมเป็น บูรัค ยิลมาซ ดาวยิงของ ลีลล์ ทีมชื่อดังในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน รัสเซีย ที่ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจนด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 2 นัด ถือว่าเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันแบบปฏิเสธไม่ได้ ต่อให้ผู้มาเยือน ตุรกี ฟอร์มดีแค่ไหน แต่การมาเยือนแดนหมีขาวที่ต้องเจอกับสภาพอากาศที่ไม่คุ้นชินย่อมทำผลงานตามที่หวังไม่ได้ง่ายๆ แน่ เนื่องจากผู้เล่นเจ้าถิ่นคุ้นเคยกับถิ่นของตัวเองมากกว่า แถมนักเตะก็อยู่ในเกรดที่ไม่ต่างกันย่อมสู้กันได้อย่างสนุก อย่างไรก็ตามความเด็ดขาดของ รัสเซีย ยามเล่นในถิ่นต่างรู้กันดีว่ายากที่จะมีทีมบุกมาลูบคม ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าถิ่นจะเอาชนะผู้มาเยือนไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติรัสเซีย (4-2-3-1) : อันตอน ชูนิน (GK) – มาริโอ แฟร์นานเดสอันเดรย์ เซเมนอฟจอร์จี้ ดซิคิย่าวยาเชสลาฟ คาราวาเยฟ – มาโกเม็ด ออซโดเยฟ, โรมัน ซ็อบนินอเล็กเซย์ โยนอฟ, อันตอน มิรานชุค, เดนิส เชอรีเชฟอาร์เต็ม ซูบา

ทีมชาติตุรกี (4-2-3-1) : แมร์ต กูน็อค (GK) – เซกี้ เซลิคคักลาร์ โซยุนคูโอซาน คาบัคฮาซาน คาลดิริม – โอซาน ตูฟาน, โอคาย โยคุสลู – ฺยูซุฟ ยาซิซี่, ออร์คูน โคกฌู, ฮาคาน ชัลฮาโนกลู – บูรัค ยิลมาซ

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติรัสเซีย 3 – 1 ทีมชาติตุรกี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top