วิเคราะห์บอล ไอร์แลนด์เหนือ vs ออสเตรีย ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก ลีกบี กลุ่มที่หนึ่ง เกมที่สาม เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ เปิดสนาม วินเซอร์ ปาร์ค รับการมาเยือนของ ทีมชาติออสเตรีย โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงดึกของคืนวันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ

เจ้าถิ่น ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ ทำผลงานในช่วง 2 เกมที่ผ่านมาได้ไม่ค่อยดีเท่าไหร่นัก โดยพวกเขาเก็บมาได้เพียงแค่คะแนนเดียวจากเกมแรกที่บุกไปยันเสมอกับ “ผีดิบ” ทีมชาติโรมาเนีย 1-1 แต่เมื่อกลับมาลงเล่นในถิ่นตัวเองกลับพบกับความหายนะเมื่อโดน ทีมชาตินอร์เวย์ ไล่กระซวกเละคาบ้าน 1-5 ซึ่งจากคะแนนเดียวที่เก็บมาได้ทำให้พวกเขาหล่นลงมารั้งบ๊วยของกลุ่มในเวลานี้ โดยนักเตะที่เรียกมาติดทีมชาติชุดนี้ยังคงเป็นผู้เล่นที่เล่นอยู่ในลีกรองของประเทศอังกฤษแทบทั้งสิ้น และมีอีกส่วนน้อยที่ลงเล่นอยู่ในพรีเมียร์ลีก ซึ่งนักเตะที่แฟนบอลชาวไทยคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดีคงจะหนีไม่พ้น จอนนี่ อีแวนส์ ปราการหลังระสบการณ์สูงจากสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้

ทางฝั่งทีมเยือน ทีมชาติออสเตรีย ฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาใน 2 เกมแรกยังขาดความแน่นอน เก็บชัยมาได้ 1 เกม และแพ้อีก 1 เกม โดยเกมแรกที่ลงสนามสามารถเก็บ 3 คะแนนเต็มมาครองได้หลังบุกไปเฉือนเอาชนะ ทีมชาตินอร์เวย์ 2-1 ส่วนผลงานในเกมที่สองโดน “ผีดิบ” ทีมชาติโรมาเนีย บุกมายิงดับด้วยสกอร์ 2-5 ด้านความพร้อมของทีมเกมนี้ บรรดาแข้งตัวเก่งของชาติทั้งหมดพร้อมลงสนามช่วยบ้านเกิด โดยผู้เล่นส่วนใหญ่ค้าแข้งอยู่ในลีกประเทศเพื่อนบ้านอย่างบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมนี้จะนำทัพมาโดยผู้เล่นที่คอบอลรู้จักกันเป็นอย่างดีคือ ดาวิด อลาบา ปราการหลังที่เพิ่งพาต้นสังกัด “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มาล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม หากว่ากันด้วยคุณภาพของผู้เล่นภายในทีมจะเห็นได้ว่าทาง ทีมชาติออสเตรีย เหนือกว่าอยู่สมควร ซึ่งจากผลงานการเจอกันก็ยืนยันได้เป็นอย่างดีเมื่อการเจอกัน 5 เกมหลังทาง ออสเตรีย ไม่เคยแพ้เลยแม้แต่เกมเดียว(ชนะ 3 เสมอ 2) นอกจากนี้มองว่าในปัจจุบัน ออสเตรีย กำลังยกระดับทีมขึ้นมาเรื่อยๆ ผิดกับ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ ที่ดูคุณภาพของนักเตะจะลดลง นักเตะที่เป็นแกนหลังของทีมส่วนใหญ่เข้าสู่วัย30+ กันหมดแล้ว ซึ่งผลงาน 2 เกมที่ผ่านมาโดนไปถึง 6 ประตูแสดงให้เห็นว่าเกมรับกำลังมีปัญหาอย่างนัก เกมนี้จึงมองว่ายากเหลือเกินที่เจ้าบ้านจะต้านทานพลังหนุ่มของผู้มาเยือนได้ บทสุดท้ายจะเป็นทีมชาติออสเตรียที่คว้า 3 คะแนนเต็มออกไปได้อย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ (3-4-2-1) : ไบลี่ย์ พีค็อค-ฟาร์เรลล์ (GK) – จอนนี่ อีแวนส์เคร็ก แค็ธคาร์ทดาเนียล บัลลาร์ด – สจ๊วร์ต ดัลลัสสตีเฟ่น เดวิสคอร์รี่ย์ อีแวนส์จามาล เลวิส – แม็ทธิว เคนเนดี้จอร์จ ซาวิลล์ – คอเนอร์ วอชิงตัน

ทีมชาติออสเตรีย (4-2-3-1) : อเล็กซานเดอร์ ชลาเกอร์ (GK) – สเตฟาน ไลเนอร์สเตฟาน พอชมาร์ติน ฮินเตอเร็กเกอร์ดาวิด อลาบา – ซาเวอร์ ชลาเกอร์สเตฟาน อิลซานเกอร์ – คาริม โอนิซิโวมาร์เซล ซาบิตเซอร์คริสตอฟ เบาม์การ์ทเนอร์ – มิชาเอล เกรกอริทช์

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 1 – 3 ทีมชาติออสเตรีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top