วิเคราะห์บอล ไอซ์แลนด์ vs เบลเยี่ยม ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก โปรแกรมเกมที่ 4 ของลีกเอ กลุ่มที่ 2 ลงเล่นกันที่สนาม เลาการ์สดัลวอลลูร์ เมืองเรย์กยาวิค ประเทศไอซ์แลนด์ ในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 14 ตุลาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการฟาดแข้งกันระหว่างทีมบ๊วย ทีมชาติไอซ์แลนด์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงแห่งยุโรปทีมชาติเบลเยี่ยม ทีมรองจ่าฝูงของกลุ่มในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น ไอซ์แลนด์ ภายใต้การกุมบังเหียนของเทรนเนอร์มากประสบการณ์ เอริค แฮมเรน ออกตัวในรายการนี้ได้อย่างห่วยแตก ลงเล่นไปทั้งหมด 3 นัดแพ้รวดเก็บไม่ได้แม้แต่แต้มเดียว โดนถล่มประตูไปถึง 9 ลูกแต่ยิงกลับมาได้แค่เม็ดเดียวเท่านั้นถือว่าเป็นรองคู่แข่งในกลุ่มทุกทีมแบบปฏิเสธไม่ได้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดบุกพ่าย “แดนโคนมทีมชาติเดนมาร์ก แบบยับเยิน 0-3 นักเตะที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ส่วนใหญ่ค้าแข้งอยู่ในลีกรองๆ ของยุโรปกับสโมสรที่ไม่ได้มีชื่อเสียงมากนักผสมผสานกับตัวที่ค้าแข้งอยู่ในลีกบ้านเกิด แน่นอนว่าสตาร์คนสำคัญของทีมที่ต้องแบกความหวังคนทั้งชาติย่อมหนีไม่พ้น กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน เพลย์เมคเกอร์ตัวเก๋าที่เล่นให้กับ เอฟเวอร์ตัน จ่าฝูงลีกสูงสุดแดนผู้ดีในเวลานี้

ฝั่งทีมเยือน “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” เบลเยี่ยม ลูกทีมของ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ออกตัวในทัวร์นาเมนต์นี้ได้อย่างร้อนแรงด้วยการชนะสองนัดแรก แต่มาเสียรังวัดในเกมนัดล่าสุดที่บุกพ่าย “สิงโตคำรามทีมชาติอังกฤษ แบบน่าเสียดาย 1-2 ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 6 แต้มรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของกลุ่ม โดยตัวผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้ตัวหลักล้วนเล่นอยู่ในลีกชั้นนำของยุโรปแทบทั้งสิ้นชื่อของแต่ละรายคุ้นหูแฟนบอลกันเป็นอย่างดี บวกเข้ากับตัวทางเลือกที่เล่นอยู่ในลีกบ้านเกิด โดยสตาร์ที่เป็นความหวังในการจบสกอร์ย่อมหนีไม่พ้น โรเมลู ลูกากู ดาวยิงสูงสุดของทีมชาติที่เพิ่งซัดจุดโทษมาในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เบลเยี่ยม ที่ทำได้ดีกว่าอย่างชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัดรวด เหมือนเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกแบบชัดเจน ไอซ์แลนด์ กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนถ่ายนักเตะจากรุ่นเดิมไปสู่รุ่นใหม่ที่กำลังก้าวขึ้นมาแทนที่ แต่ต้องยอมรับว่าคุณภาพฝีเท้านั้นยังเทียบกันไม่ติด เกมรุกยังต้องใช้เพลย์เมคเกอร์ตัวเก๋าอย่าง ซิกูร์ดสัน คอยแบกจนหลังแทบแอ่น แนวรับล้วนเป็นผู้เล่นโนเนมทั้งสิ้น ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือนที่มาแบบขุมกำลังเต็มสูบเรียกได้ว่าประกาศตัวจริงออกมา แฟนบอลคุ้นชื่อหมดทุกคน แนวรับผสมผสานได้อย่างลงตัวระหว่างตัวเก๋ากับผู้เล่นที่เพิ่งก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลัก แนวรุกแน่นอนอยู่แล้วว่าล้วนแต่เต็มไปด้วยนักเตะฝีเท้าฉกาจฉกรรจ์ทั้งสิ้น มองทุกมุมแล้วยังเชื่อว่า ปีศาจแดงแห่งยุโรป จะบุกมาเก็บสามแต้มในเกมนี้ได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก ด้วยการอาศัยฝีเท้าผู้เล่นที่เป็นต่อกว่าทุกตำแหน่ง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาติไอซ์แลนด์ (4-4-1-1) : ฮานเนส ฮัลล์ดอร์สสัน (GK)  วิคเตอร์ พาลส์สันรักนาร์ ซิกูร์ดส์สันสเวเรียร์ อิงกาสันฮอร์เดอร์ แม็กนุสสัน  อาร์นอร์ เทราสตาสัน, อารอน กุนนาร์สสัน, รูนาร์ ซิกูร์ยอนส์สัน, เบียร์เคียร์ บียาร์นาสัน กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน อัลเฟร็ด ฟินน์โบกาสัน

ทีมชาติเบลเยี่ยม (3-4-2-1) : ซิมงต์ มินโญเล่ต์  (GK) – โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์, เดดริค โบยาต้า, เจสัน เดนาเยอร์โตมาส์ มูนิเยร์, อั๊กเซล วิตเซลยูริ ตีเลอม็องส์, ทิโมธี กาสตานเญ่ – เควิน เดอ บรอยน์, ยันนิก การ์ราสโก้ – โรเมลู ลูกากู

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาติไอซ์แลนด์ 0 – 2 ทีมชาติเบลเยี่ยม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top