วิเคราะห์บอล นอร์เวย์ vs ไอร์แลนด์เหนือ ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า เนชั่นส์ลีก โปรแกรมนัดที่ 4 ของลีกบี กลุ่มที่ 1 ลงเล่นกันที่สนาม อุลเลวาล เมืองออสโล ประเทศนอร์เวย์ ในช่วงดึกของวันพุธที่ 14 ตุลาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 15 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการปะทะกันของทีมรองจ่าฝูง ทีมชาตินอร์เวย์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ ทีมบ๊วยของกลุ่มในตอนนี้

เจ้าถิ่น นอร์เวย์ ภายใต้การกุมบังเหียนของ ลาร์ส ลาเกอร์บัค ทำผลงานในรายการนี้ได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียว เริ่มต้นเหมือนเครื่องยนต์ดีเซลที่เครื่องร้อนช้า แต่พอติดเครื่องแล้วแรงจนยากจะหยุดอยู่ ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 3 นัด ชนะ 2 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปแล้ว 6 แต้มถือว่าไม่ธรรมดา ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเปิดบ้านถล่ม “ผีดิบทีมชาติโรมาเนีย ไปแบบบอลคนละชั้น 4-0 จุดเด่นของทีมชุดนี้อยู่ที่เกมรุกที่ดุดันเดินหน้าฆ่าไม่เลี้ยง แนวรับประคองตัวอยู่ในระดับที่ไว้ใจได้ ผู้เล่นที่เรียกมาติดทีมชุดนี้กระจายค้าแข้งอยู่ในลีกชั้นนำทั่วยุโรป บวกกับกำลังเสริมบางรายที่ค้าแข้งอยู่ในลีกบ้านเกิด โดยสตาร์ที่น่าจับตามองที่สุดของทีมในเวลานี้จะเป็นใครไปไม่ได้เลยนอกจาก เออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เพิ่งกดแฮตทริกมาในเกมล่าสุด

ทีมเยือน ไอร์แลนด์เหนือ ลูกทีมของ เอียน บาราคลัฟ เริ่มต้นทัวร์นาเมนต์นี้ได้อย่างไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย แท็คติกรับแล้วสวนกลับ กลายเป็นทำให้ทีมเปรียบเสมือนกระสอบทรายให้ฝ่ายตรงข้ามซ้อมเกมบุกไปซเฉยๆ ลงเล่นไปแล้วทั้งสิ้น 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปได้เพียงแต้มเดียวเท่านั้นถือว่าอาการน่าเป็นห่วง ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ ทีมชาติออสเตรีย แบบหวุดหวิด 0-1 นักเตะที่เรียกมาติดทีมชุดนี้เกือบทั้งหมดเล่นอยู่ในลีกในเครือสหราชอาณาจักรทั้งลีกสูงสุดและลีกรอง มีเพียงแค่รายเดียวเท่านั้นที่ออกไปเล่นในลีกอิตาลีแล้วเป็นความหวังสูงสุดของทีมในการจบสกอร์ คือ ไคล์ ลาฟเฟอร์ตี้ กองหน้าประสบการณ์สูงที่ผ่านการค้าแข้งมาอย่างโชกโชน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น นอร์เวย์ ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และแพ้เพียง 1 นัด ซึ่งบอลคู่นี้เป็นการเจอกันของแท็คติกที่ตรงข้ามกันแบบสุดขั้ว นอร์เวย์ เป็นบอลบุกสายเอนเตอร์เทน ที่รู้ดีว่าทีมตัวเองมีดีที่ผู้เล่นแนวรุกที่กำลังอยู่ในวัยห้าวพร้อมลุย แน่นอนว่าแค่มีชื่อของ ฮาแลนด์ หนึ่งในกองหน้าที่อันตรายมากที่สุดคนหนึ่งในยุโรปเวลานี้ลงสนามก็ขู่แนวรับคู่ต่อสู้ได้ไม่น้อยแล้ว เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่าดาวยิงรายนี้จบสกอร์ได้อย่างเฉียบคมใช้โอกาสไม่เปลือง ตรงกันข้ามกันผู้มาเยือน ไอร์แลนด์เหนือ ที่มาพร้อมแท็คติกมหาอุตม์ เน้นเกมรับให้เหนียวแน่นเอาไว้ก่อน เพราะรู้ดีว่าฝีเท้าของผู้เล่นนั้นเป็นรองคู่แข่งหลายทีมในยุโรป นักเตะที่เลือกใช้ก็เน้นตัวประสบการณ์สูงที่ค้าแข้งอยู่ในลีกรองของประเทศแถบสหราชอาณาจักรเป็นแกนหลัก เป้าหมายคงหวังมาเก็บเพียงผลเสมอไว้ก่อนเป็นอันดับแรก อย่างไรก็ตามเชื่อว่า นอร์เวย์ ที่กำลังเร่งเครื่องได้อย่างน่ากลัวน่าจะอาศัยเกมบุกที่เล่นได้อย่างลงตัวในชั่วโมงนี้เก็บสามแต้มไปได้แบบไม่ยากเย็น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทีมชาตินอร์เวย์ (4-4-2) : รูเน่ ยาร์สไตน์ (GK) – โอมาร์ อีลับเดลลาอุยสเตฟาน สตรานด์เบิร์กคริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์บีร์เกอร์ เมลิง – มาร์ติน โอเดการ์ดซานเดอร์ แบร์เก้มาธิอัส นอร์มันน์โมฮาเหม็ด เอลยูนูสซี่ – เออร์ลิง ฮาแลนด์อเล้กซานเดอร์ ซอร์ลอธ

ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ (4-1-4-1) : มิชาเอล แม็กโกเวิร์น (GK) – คอเนอร์ แม็กลาฟลิน, จอนนี่ อีแวนส์เคร็ก แค็ธคาร์ท, จามาล เลวิสสตีเฟ่น เดวิสกาวิน ไวท์, สจ๊วร์ต ดัลลัสแพทริค แม็กแนร์, จอร์แดน โจนส์ไคล์ ลาฟเฟอร์ตี้

ผลสกอร์ที่คาด : ทีมชาตินอร์เวย์ 2 – 0 ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top