วิเคราะห์บอล โมนาโก vs มงต์เปลลิเย่ร์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 เกมนัดนี้จะเป็นการดวลฝีเท้ากันของทีมอันดับที่ 6 โมนาโก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ มงต์เปลลิเย่ร์ ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในเวลา 20.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม ที่สนาม สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ เมืองโมนาโก ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน โมนาโก ภายใต้การคุมทัพของ นิโก้ โควัช โชว์ฟอร์มในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าสนใจในช่วงแรก แต่เริ่มมีสะดุดให้เห็นบ้างแล้วในช่วงหลัง ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไป 9 แต้มถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ดี สถิติยามเฝ้ารังปีนี้อยู่ในจุดที่น่าพอใจยังไม่แพ้ใครเลย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย แบรสต์ แบบเสียรังวัด 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โฟเด้ บัลโล-ตูเร่ และ ไคโอ เฮ็นริเก้ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง อักเซล ดิซาซี่ ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย วิสซาม เบน เยแดร์ ดาวยิงตัวเก่งที่กดไปแล้ว 3 ประตูในลีกปีนี้

ฝั่งทีมเยือน มงต์เปลลิเย่ร์ ลูกทีมของ มิเชล แดร์ ซากาเรียน เริ่นต้นซีซั่นนี้ได้อย่างน่าจับตามองเกาะกลุ่มอยู่ในตำแหน่งท็อปไฟว์ของลีก เกมรุกดุดันแข็งแกร่ง เกมรับดีขึ้นกว่าในปีก่อนๆ พอสมควร ผลงานการลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปทั้งสิ้น 10 แต้มถือว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว สถิติการเล่นเป็นทีมเยือนปีนี้ไม่ดีเอาเสียเลยยังไม่สามารถชนะใครนอกบ้านแม้แต่เกมเดียว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านให้กับ นีมส์ แบบเสียฟอร์ม 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมดนำ ทัพมาโดย แอนดี้ เดลอร์ต ดาวยิงตัวเก่งที่ซัดไปแล้ว 3 ประตูในลีกแดนน้ำหอมปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมไหนเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ สไตล์การเล่นก็ใกล้เคียงกันเป็นบอลบู๊ที่มีดีในเรื่องของเกมบุก พร้อมเปิดหน้าแลกให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลย ข้อเสียก็ไม่ต่างกัน คือเวลาโดนเล่นงานด้วยเกมสวนกลับมักจะเสียประตูง่ายๆ อยู่เสมอ เชื่อว่าเกมนี้จะออกมาในแนวเอนเตอร์เทนบุกแลกกันแบบไม่มีใครกลัวใครและน่าจะมีสกอร์เกิดขึ้นเยอะ ท้ายที่สุดหากลงเอยด้วยการแบ่งกันไปทีมละแต้มคงไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โมนาโก (4-3-3) : แบ็งฌาแม็ง เลอกงต์ (GK) – รูเบน อากีลาร์กริสแล็ง มัตซิม่าเบอนัวต์ บาเดียชิลฌูเลียง เบียงโคเน่ – ยูสซูฟ โฟฟาน่าเชสก์ ฟาเบรกาสโซฟิยาน ดิย็อป – เควิน โฟลลันด์วิสซาม เบน เยแดร์เกลสัน มาร์ตินส์

มงต์เปลลิเย่ร์ (3-4-1-2) : โยนาส ออมลิน (GK) – เปโดร เมนเดสวิโตลิโน ฮิลตันดาเนียล กงเกร้ – อาร์โนด์ ซูเกต์ฌอร์ดอง แฟร์รี่ดาเมียง เลอ ตัลเล็กมิไฮโล ริสติช – เตฌี่ ซาวินิเย่ร์  แอนดี้ เดลอร์ตกาเอต็อง ลาบอร์กด์

ผลสกอร์ที่คาด : โมนาโก 2 – 2 มงต์เปลลิเย่ร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top