วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค vs โวล์ฟสบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมนัดที่สี่ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 11 “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “หมาป่าเมืองเบียร์ โวล์ฟสบวร์ก ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเกือกกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม เวลา 01.30 น. หรือเข้าสูช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ โบรุสเซีย-พาร์ค เมืองมึนเช่นกลัดบัค ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ภายใต้การคุมทัพของ มาร์โค โรเซอ เริ่มต้นฤดูกาลได้แบบลุ่มๆ ดอนๆ คว้าไปเพียง 4 แต้ม จากผลงานชนะ, เสมอ และแพ้ อย่างละเกม ถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเอาชนะ “แพะบ้าเอฟซี โคโลญจน์ แบบสบายเท้า 3-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ อันเดรียส โพลเซ่นเดนิส ซาคาเรีย และ วาเรนติโน่ ลาซาโร่ ที่ยังบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด แต่ข่าวดีคือจะได้ เบรล เอ็มโบโล่ กลับมาเป็นตัวเลือกในแนวรุกอีกครั้ง นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย มาร์คุส ตูราม กองหน้าตัวพริ้วที่เบิกสกอร์แรกในลีกปีนี้ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ฝั่งทีมเยือน “หมาป่าเมืองเบียร์” โวล์ฟสบวร์ก ลูกทีมของ โอลิเวอร์ กลาสเนอร์ ทำผลงานได้อย่างสม่ำเสมอในแนวทางที่ไม่น่าประทับใจเอาเสียเลย ลงเล่นไป 3 นัดเก็บได้ 3 แต้ม จากผลงานเสมอรวด ถือว่าต้องเร่งฟอร์มโดยด่วนเพื่อปลดล็อคชัยชนะนัดแรกให้ได้เสียที ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอ เอาก์สบวร์ก แบบไร้สกอร์ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ เควิน เอ็มบาบูมาริน พอนกราชิชวิลเลี่ยม และ มักซิมิเลี่ยน ฟิลิปป์ ที่ยังโดนปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย วูท เว็กฮอร์สท์ ดาวยิงตัวเก่งที่รอเบิกสกอร์เม็ดแรกในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค เจ้าถิ่นผลงานในรังขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าเล่นเกมบุกได้ดุดัน พร้อมเปิดหน้าแลกกับทุกทีมเพราะมั่นใจในความคมของผู้เล่นแดนหน้า แต่ปัญหาอยู่ที่เกมรับที่พร้อมเสียประตูง่ายๆ ได้ทุกเมื่อ อย่างไรก็ตามผู้มาเยือน หมาป่าเมืองเบียร์ ปีนี้เกมรับดูแน่นขึ้นกว่าเดิม แต่จุดบอดคือแนวรุกที่ทำประตูได้อย่างฝืดเคือง เล่นไปสามนัดเพิ่งยิงได้ลูกเดียวเท่านั้น เมื่อวัดศักยภาพโดยรวมแล้วยังเชื่อว่า สิงห์หนุ่ม ที่ระบบทีมดูลงตัวกว่าน่าจะเก็บสามแต้มในรังไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  สเตฟาน ไลเนอร์มัตธิอัส กินเทอร์นิโค เอลเวดี้รามี่ เบนเซไบนี่  คริสตอฟ คราเมอร์ฟลอเรียน นอยเฮาส์ – โยนาส โฮฟมันน์ลาร์ส สตินเดิลมาร์คุส ตูราม  เบรล เอ็มโบโล่

โวล์ฟสบวร์ก (4-3-3) เคิน คาสตีลล์ (GK)  เฌโรม รุสซิญงแม็กซ็องซ์ ลาครัวซ์จอห์น แอนโธนี่ บรู๊คส์เปาโล โอตาวิโอ  ซาเวอร์ ชลาเกอร์โฆซูฮา กีลาโวกีมักซิมิเลี่ยน อาร์โนลด์  อัดเมียร์ เมห์เมดี้วูท เว็กฮอร์สท์โยซิป เบรคาโล่

ผลสกอร์ที่คาด : โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 3 – 1 โวล์ฟสบวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top