Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เออิบาร์ vs โอซาซูน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เออิบาร์ vs โอซาซูน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เออิบาร์ vs โอซาซูน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 นัดสุดสัปดาห์ ลงเล่นกันที่สนาม มูนิซิปัล เด อิปูรูอา เมืองเออิบาร์ ประเทศสเปน ในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม เวลา 17.00 น. เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 14 “ช่างปืน” เออิบาร์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ โอซาซูน่า ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน

เจ้าบ้าน “ช่างปืน” เออิบาร์ ภายใต้การกุมบังเหียนของ โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ วี่แววในฤดูกาลนี้มีโอกาสต้องมาลุ้นหนีตกชั้นเหมือนเดิมๆ ลงเล่นไป 5 นัด คว้าไปเพียง 4 แต้มเท่านั้น เฉลี่ยเก็บได้ต่ำกว่าเกมละแต้มเสียอีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเชือด เรอัล บายาโดลิด แบบเหนือความคาดหมาย 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อานาอิทซ์ อาร์บีย่า และ โฆเซ่ อังเคล ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด รวมไปถึง ปาปากูลี่ ดิย็อป ที่ติดโทษแบนจากการโดนใบแดงในเกมล่าสุด นอกเหนือจากที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย กีเก้ กองหน้าตัวความหวังที่กดไปแล้ว 2 ลูกในบอลลีกปีนี้

ฝั่งทีมเยือน โอซาซูน่า ลูกทีมของ ฆาโกบา อาร์ราซาเต้ ออกตัวในซีซั่นนี้ได้ขาดความคงเส้นคงวามอย่างยิ่ง แม้จะคว้าไปแล้ว 6 แต้ม จากการลงสนาม 4 นัดด้วยผลงานชนะ 2 นัด และแพ้ 2 นัด แต่รูปเกมดูไม่น่าเอาใจช่วยเอาเสียเลย เน้นตั้งรับทั้งที่แผงหลังไม่ได้แข็งแกร่งเท่าที่ควร เอาตัวรอดมาได้เพราะเกมรุกปีนี้จบสกอร์ในจังหวะฉาบฉวยได้ยอดเยี่ยม ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเอาชนะ เซลต้า บีโก้ สบายเท้า 2-0 เนื่องจากเกมรับเข้าฟอร์มพอดี สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ ดาร์โก บราซาแน็ก และ ชีมี่ อาบีล่า ที่ประสบปัญหาบาดเจ็บอยู่เหมือนเดิม ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โจนาธาน กาเยรี่ ที่เพิ่งเบิกสกอร์แรกในลีกได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โอซาซูน่า ที่ทำได้ดีกว่าด้วยผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 4 นัด ถือว่าเป็นบอลที่สูสีกันอย่างมาก เออิบาร์ เป็นทีมที่เอาแน่เอานอนไม่ได้เกมไหนเก่งก็โชว์ฟอร์มได้เกินคาด เกมไหนออกทะเลก็พร้อมแพ้ทุกทีม แต่เป็นบอลเกมรุกดูสนุก ต่างกับทีมเยือน โอซาซูน่า ที่เน้นเกมรับเป็นบอลชิงจังหวะถ้าทำนบแนวหลังไม่พังซะก่อนก็มีลุ้นเก็บแต้มในแต่ละเกมได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามด้วยความที่ทั้งคู่ยังขาดความคมในจังหวะทีเด็ดทีขาด เชื่อว่าโอกาสที่จะลงเอยด้วยการแบ่งกันไปทีมละแต้มนั้นเป็นไปได้มากที่สุดเพราะบอลเกรดเดียวกันนั้นกินกันยากในลีกกระทิงดุ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เออิบาร์ (4-2-3-1) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK)  โรเบร์โต้ คอร์เรอาเปาโล โอลิเวยร่าเอสเตบัน บูร์กอสราฟา ซัวเรส  ปาปากูลี่ ดิย็อปเซร์คิโอ อัลบาเรซ  อเนาต์ เมนเดียทากาชิ อินูอิเควิน โรดริเกส – กีเก้

โอซาซูน่า (4-4-2) : เซร์คิโอ เอร์เรร่า (GK) – อินญีโก้ เปเรซดาบิด การ์เซียอูไน การ์เซียฟาคุนโด้ รอนคาญ่า – กีเก้ บาร์ฆ่าลูคัส ตอร์โร่ออยเอร์รูเบน การ์เซีย – เอ็นริก กาเยโก้โจนาธาน กาเยรี่ 

ผลสกอร์ที่คาด : เออิบาร์ 1 -1 โอซาซูน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้