วิเคราะห์บอล โครโตเน่ vs ยูเวนตุส ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมการแข่งขันนัดที่ 4 ของฤดูกาล 2020/21 เกมคู่ดึกสุดประจำโปรแกรมวันเสาร์ เป็นการพบกันระหว่าง โครโตเน่ ทีมน้องใหม่ของลีก เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของแชมป์เก่า “ม้าลาย” ยูเวนตุส โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 17 ตุลาคม เวลา 01.45 น. หรือเข้าสู่เช้าวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอ อีซิโอ ชีดา เมืองโครโตเน่ แคว้นคาลาเบรีย ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น โครโตเน่ น้องใหม่สดซิง ออกอาการน่าเป็นห่วงตั้งแต่เริ่มต้น หลัง 3 เกมแรกที่ลงสนามโดนพี่ๆ รุมแกล้งทำให้ยังไม่มีแม้แต่คะแนนเดียวในเวลานี้ จากผลงานแพ้รวดหมดทั้ง 3 เกมที่ลงเล่น ซึ่งในเกมนัดล่าสุดก่อนจะพักเบรคนั้นบุกไปโดน ซาสซูโอโล่ ถล่มเละเทะ 0-4 ในส่วนของสภาพความพร้อมทีมเจ้าบ้านในเกมนี้จะขาด จูเซ็ปเป้ คูโอโม่ และ อาหมัด เบนาลี่ โดยทั้งคู่ยังคงสลัดอาการบาดเจ็บไม่หาย ส่วนบรรดาแข้งตัวหลักที่เหลือยังพร้อมลงสนามช่วยทีม นำทัพมาโดย อเล็กซ์ คอร์ดาซ ผู้รักษาประตูกัปตันทีมตัวเก๋าวัย 37 ปี

ทีมเยือน “ม้าลาย” ยูเวนตุส ภายใต้การนำทัพของ อันเดรีย ปิร์โล เริ่มต้นฤดูกาลนี้มาได้อย่างร้อนแรงเลยทีเดียวเมื่อ 3 เกมที่ลงเล่นมายังไม่แพ้ใครเก็บมาได้ 7 คะแนน โดยในเกมนัดล่าสุดที่ต้องลงสนามดวลแข้งกับ “อัซซูร่า” นาโปลี พวกเขาได้รับ 3 คะแนนมาแบบไม่ต้องออกแรงเลย หลังทีมดังจากเมเปิ้ลไม่ยอมบินมาลงสนามแข่งขันทำให้โดนตัดสินให้ ยูเว่ คว้าชัยไปด้วยสกอร์ 3-0 สำหรับความพร้อมล่าสุดของทัพม้าลาย ต้องบอกว่าพิการเลยทีเดียวเมื่อมีรายงานผู้เล่นลงสนามเกมนี้ไม่ได้แน่นอนถึง 6 รายด้วยกันคือ  มัทไธส์ เดอ ลิกท์, อเล็กซ์ ซานโดร, อารอน แรมซี่ย์ และ เฟเดริโก้ แบร์นาเดสคี่ ต่างมีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนผู้เล่นอีก 2 รายอย่าง  เวสตัน แม็คเคนนี่ แข้งที่เพิ่งคว้าตัวมาจากชาลเก้04 และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงตัวเก่งของทีม ต้องเจอกับข่าวร้ายเมื่อโดนตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในร่างกายทำให้ต้องเข้ารับการกักตัว

วิเคราะห์ก่อนเกม น้องใหม่ของลีกมีปัญหาอย่างหนักในการรับมือกับพลังเกมรุกของบรรดาทีมบนลีกสูงสุด ทำให้พวกเขาโดนไล่ถลุงไปถึง 10 ประตูจากเวลาเพียง 3 เกมเท่านั้น แน่นอนว่าเกมนี้เจ้าบ้านจะยังเป็นรองผู้มาเยือนอยู่เยอะ แต่เกมนี้เชื่อว่าฝั่ง ยูเว่ ก็คงจะต้องเสียเหงื่อหลายน้ำกว่าจะเอา โครโตเน่ ลง เมื่อทัพม้าลายต้องออกมาเล่นนอกรังตัวเอง อีกทั้งบรรดานักเตะตัวหลักของทีมหลายคนมีทั้งปัญหาทั้งเรื่องความฟิต และซ้ำร้ายแข้งตัวเก่งหลายคนยังมามีอาการบาดเจ็บรบกวน โดยเฉพาะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่แบกทีมผ่านพ้นสถานการณ์เลวร้ายมาหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งจากชื่อชั้นของตัวผู้เล่นที่เหลือก็ยังเชื่อไม่ลงว่าแชมป์เก่าจะถึงกับแพ้ อย่างน้อยๆ น่าจะเบียดคว้าชัยไปได้ หรืออย่างแย่ที่สุดก็คือการแบ่งแต้มกันไป

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โครโตเน่ (3-5-2) : อเล็กซ์ คอร์ดาซ์ (GK) – ลิซานโดร มากัลลันลูก้า มอร์โรเน่วลาดิเมียร์ โกเลมิช – เปโดร เปเรย์ร่าซัลบาตอเร่ อันเดรส โมลิน่าลูก้า ชิการินี่มิลอส วูลิชอาร์คาดิอุสซ์ เรก้า  ซิเมียน เอ็นวานโคว์จูเนียร์ เมซซิอาส

ยูเวนตุส (3-4-1-2) : วอจเซียจ เซสนี่ (GK) – ดานิโล่เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่จอร์โจ้ คิเอลลินี่ – เดยัน คูลูเซฟสกี้อาร์ตูร์ เมโล่อาเดรียง ราบิโอต์ฮวน กัวดราโด้ – เดยัน คูลูเซฟสกี้ – อัลบาโร่ โมราต้าเปาโล ดิบาล่า

ผลสกอร์ที่คาด : โครโตเน่ 1 – 2 ยูเวนตุส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top