วิเคราะห์บอล เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด vs ฟูแล่ม ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 เกมคู่แรกของวันอาทิตย์ ซึ่งจะเป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมรองบ๊วย “ดาบคู่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม บรามอลล์ เลน รับการมาเยือนของ “เจ้าสัวน้อยฟูแล่ม ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 18 ตุลาคม เวลา 18.00 น. ที่เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ลูกทีมของ คริส ไวล์เดอร์ ออกตัวในซีซั่นนี้ได้แตกต่างกับฤดูกาลก่อนโดยสิ้นเชิง เหมือนยังเมาหมัดตั้งแต่ช่วงปีก่อนที่ทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ ลงสนามไปทั้งสิ้น 4 นัดแพ้รวดเก็บไม่ได้แม้แต่แต้มเดียวถือว่าน่าผิดหวังเหลือเกิน ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล แบบได้ลุ้น 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ปัญหา ไม่มีผู้เล่นบาเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เดวิด แม็คโกลดริค ดาวยิงมากประสบการณ์ที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน “เจ้าสัวน้อย” ฟูแล่ม ภายใต้การคุมทัพของ สก็อตต์ ปาร์คเกอร์ อดีตมิดฟิลด์จอมขยัน เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างย่ำแย่แต่ก็ไม่น่าแปลกใจนักเพราะเป็นน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา ทีมยังต้องใช้เวลาปรับจูนอีกพอสมควรเพราะมีนักเตะใหม่เข้ามาหลายราย ตอนนี้อาศัยแค่ความใจสู้อย่างเดียวคงไม่พอแล้ว เนื่องจากฝีเท้าของผู้เล่นหลายรายไม่ถึงขั้นค้าแข้งได้ในลีกสูงสุด ลงเล่นไปแล้วทั้งสิ้น 4 นัดแพ้รวด คว้าแต้มแรกยังไม่ได้ แถมเสียประตูไปถึง 11 ลูก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส แบบน่าเสียดาย 0-1 สภาะความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เคนนี่ เตเต้ ฟูลแบ็คตัวใหม่ที่บาดเจ็บน่องเพียงรายเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ดาวยิงหุ่นอวบที่กดไปแล้วสองประตูในลีกสูงสุดปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน ฟูแล่ม ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าเหมือนเป็นบอลที่แพ้ทางกันไม่น้อย แต่เมื่อมองดูรายละเอียดการเล่นจริงๆ แล้วเป็นบอลที่เน้นทีมเวิร์ค เน้นการปะทะและความฟิตของผู้เล่นเป็นสำคัญ ซึ่งชั่วโมงนี้ต้องยอมรับว่า เจ้าสัวน้อย เป็นรองแบบเห็นได้ชัดเพราะเหมือนยังปรับตัวไม่ได้ในการเลื่อนชั่นขึ้นมาเล่นบนลีกสูงสุดที่รายละเอียดการเล่นนั้นต้องมีสมาธิตลอด 90 นาที ต่างกับเจ้าถิ่น ดาบคู่ ที่ผลงานตกเพราะเจอกับของแข็งในช่วงต้นแบบโชคร้าย แถมประสบการณ์ในปีที่แล้วที่ฟาดฟันมาอย่างเข้มข้นแล้วจบในช่วงบนของตารางได้คงสร้างกระดูกให้ทีมไม่น้อย ดังนั้นเชื่อว่าเจ้าบ้านน่าจะเอาชนะทีมเยือนไปได้แบบไม่ยากเย็นนักเนื่องจากตัวผู้เล่นค่อนข้างได้เปรียบอยู่พอสมควร

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด (3-5-2) : อารอน แรมส์เดล (GK) – คริส บาแชมจอห์น อีแกนแจ๊ค โรบินสัน – จอร์จ บัลด็อคจอห์น ลันด์สตรัมซานเดอร์ แบร์เก้เบน ออสบอร์นเอ็นดา สตีเว่นส์ – เดวิด แม็คโกลดริคโอลิเวอร์ แม็คเบอร์นี่

ฟูแล่ม (4-2-3-1) : อัลฟงส์ อาเรโอล่า (GK) – โอลา ไอน่าทิม รีมมักซิม เลอ มาร์กชองด์แอนโทนี่ โรบินสัน – ทอม แคร์นี่ย์อ็องเดร ซอมโบ – อีวาน คาวาเลยโร่บ็อบบี้ รีดโจ ไบรอัน  อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช

ผลสกอร์ที่คาด : เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 2 – 0 ฟูแล่ม

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top