วิเคราะห์บอล เลช พอซนาน vs เบนฟิก้า ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เกมการแข่งขันนัดแรก ของกลุ่มดี คู่ระหว่าง เลช พอซนาน ทีมจากประเทศโปแลนด์ เปิดสนาม มูนิซิปาล สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ เบนฟิก้า ทีมจากประเทศโปรตุเกส โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 22 ตุลาคม เวลา 23.55 น. ที่ประเทศโปแลนด์

เลช พอซนาน เจ้าบ้าน ฟ่าฟันผ่านมา 3 ด่านก่อนจะมาถึงรอบแบ่งกลุ่มได้ โดยพวกเขาบุกไปเอาชนะ ฮัมมาร์บี้ 3-0, อปอลลอน ลิมาสซอล 5-0 และ ชาเลอร์รัว 2-1 ตามลำดับ ทางด้านฟอร์มการเล่นของพวกเขาในช่วง 5 เกมหลังค่อนข้างดูดีเก็บชัยมาได้ 4 เกม และแพ้ 1 เกมเท่านั้น อย่างไรก็ตามเกมที่พวกเขาต้องพบกับความพ่ายแพ้คือเกมล่าสุดที่บุกไปเสียท่าให้กับ จาเกียลโลเนีย เบียลีสต็อก 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมจะมีปัญหาในแนวรับเมื่อ มิคกี้ ฟาน เดอ ฮาร์ต ผู้รักษาประตู และ ลูบอมีร์ ชัตกา ปราการหลังตัวเก่ง มีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บรบกวนด้วยกันทั้งคู่

ผู้มาเยือน เบนฟิก้า ทีมยักษ์ใหญ่จากลีกโปรตุเกส โดยปกติจะเป็นขาประจำที่ได้ไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่ แค่ในซีซั่นนี้กลับพลาดท่าบุกไปแพ้ พีเอโอเค ซาโลนิก้า ในรอบเพลย์ออฟ ทำให้กระเด็นหล่นลงมาเล่นในถ้วยเล็กแทน ด้านผลงานของทีมที่ลงสนามในลีกหลังจากอกหักตกรอบพวกเขากลับมาคืนฟอร์มเก่งได้ทันทีด้วยการเก็บชัย 4 เกมรวด ล่าสุดเพิ่งบุกไปถล่มเอาชนะ ริโอ อาฟ แบบขาดลอย 3-0 เรื่องขวัญกำลังใจให้กับทีมก่อนลงบู๊เกมนี้ สำหรับสภาพความพร้อมของทีมจะขาด มิเล สวิลาร์, อันเดรส ซามาริส และ อเดล ทารับต์ ส่วนผู้เล่นคนอื่นยังพร้อมลงสนามช่วยทีม นำทัพมาโดย ลูก้า วัลชมิดท์ กองหลน้าชาวเยอรมันที่ช่วยทีมซัดไป 4 ประตูแล้วในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าถิ่นกำลังมีปัญหาอย่างหนักในแนวรับ ทำให้ผลงานโดยรวมยังไม่ค่อยน่าประใจเท่าไหร่นัก เสียไปถึง 10 ประตูจากการลงสนามเพียงแค่ 6 เกม ซึ่งเกมนี้จะต้องรับการมาเยือนของ เบนฟิก้า ที่กำลังเล่นกันได้อย่างเข้าข้อสุดๆ ลงสนามไป 4 เกม โชว์ความดุดันซัดไปถึง 13 ประตู เห็นรับของฝั่งเจ้าบ้านเป็นอย่างนี้แล้วหนาวแทนแฟนๆ ด้วยคุณภาพของทีมทางผู้มาเยือนก็ยังดูดีกว่าอยู่พอสมควร เกมนี้สิ่งที่เจ้าถิ่นได้เปรียบมีเพียงแค่สถานที่เท่านั้น ซึ่งมันไม่เพียงพอที่จะช่วยทีมให้รอดพ้นจากความพ่ายแพ้จากเกมนี้อย่างแน่นอน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลช พอซนาน (4-2-3-1) : ฟิลิป เบดนาเร็ก(GK) – อลัน เซอร์วินสกี้, โธมัส รอคเน, โธมาสซ์ เดจอสกี้, วาซิล คราเว็ตส์เปโดร ทิบา, จาคุบ โมเดอร์ฟิลิป มาซวินสกี้, ดานี่ รามิเรซ, จาคุบ คามินสกีมิคาเอล อิสฮัค

เบนฟิก้า (4-4-2) : โอดิสเซอัส วลาโชดิมอส (GK) – จิลแบร์โต้นิโกลัส โอตาเมนดี้แยน แฟร์ต็องเก้น อเล็กซ์ กริมัลโด้ – เอแวร์ตันกาเบรียลปิซซีราฟา ซิลวา – ลูก้า วัลชมิดท์ดาร์วิน นูเญซ  

ผลสกอร์ที่คาด : เลช พอซนาน 0 – 2 เบนฟิก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top