Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โปลิศ เทโร vs เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

วิเคราะห์บอล โปลิศ เทโร vs เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

0
วิเคราะห์บอล โปลิศ เทโร vs เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์ ลงเล่นกันที่สนาม บุญยะจินดา เขตหลักสี่ จังหวัดกรุงเทพมหานคร ในช่วงหัวค่ำของวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม เวลา 19.00 น. เป็นการวัดฝีเท้ากันของ “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร ทีมอันดับที่ 8 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น “มังกรโล่เงิน” โปลิศ เทโร ลูกทีมของ “โค้ชอ้นรังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค เริ่มต้นฤดูกาลได้พอใช้เกาะกลุ่มอยู่กลางตาราง ภาพรวมดูเหมือนทีมที่มีประสบการณ์อยู่บนลีกสูงสุดมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาแล้วมีการปรับแต่งโรงสร้างองค์กรพอสมควร ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปทั้งสิ้น 6 แต้มถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อยยังต้องปรับปรุง ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเสมอ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี อย่างสนุก 2-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซนต์ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เกร็ก ฮูล่า ปีกความเร็วสูงที่พร้อมลงปั่นป่วนแนวรับทีมเยือนด้วยทักษะที่ยอดเยี่ยม

ฝั่งทีมเยือน “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวัง ต้องยอมรับตามตรงว่ามีปัญหาในเรื่องการจัดการทีมภายในอย่างปฏิเสธไม่ได้ ล่าสุดเทรนเนอร์ฝีมือดีอย่าง อเล็กซานเดร กามา ก็มาชิงลาออกเพราะตกลงสัญญาฉบับใหม่ไม่ได้ไปเสียอีก เกมนี้จึงต้องมอบหน้าที่ให้สตาฟฟ์โค้ชของทีมอย่าง อุทัย บุญเหมาะ, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ และ เจษฎา จิตสวัสดิ์ รับหน้าที่เป็นกุนซือขัดตราทัพร่วมกันไปก่อน ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 7 แต้มถือว่ายังไม่น่าพอใจ ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ “ช้างขาวจ้าวเกาะ” ตราด เอฟซี แบบเหนือความคาดหมาย 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดๆ ในการจัดทัพ เนื่องจากไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียวนำทัพมาโดย แดร์เลย์ กองหน้าตัวแบกทีมที่กดไปแล้ว 4 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด อย่างไรก็ตามเกมนี้ผู้มาเยือนอยู่ในช่วงปั่นป่วนอย่างที่สุด บอร์ดบริหารยังไม่รู้จะจัดการอนาคตของทีมไปในทิศทางใด แถมต้องให้ทีมสตาฟฟ์มาคุมทีมไปก่อนที่จะหาคนมารับเผือกร้อนชิ้นนี้ได้ เนื่องจากแนวทางการทำทีมเน้นมาใช้ตัวเยาวชนที่ดันขึ้นมา ไม่ได้เต็มไปด้วยซูเปอร์สตาร์เหมือนสมัยก่อน เกมรุกทำประตูได้อย่างฝืดเคือง แนวรับก็ขึ้นอยู่ว่าจะมีสมาธิมากแค่ไหน ส่วนทางเจ้าถิ่น มังกรโล่ห์เงิน แม้จะผลงานลุ่มๆ ดอนๆ อยู่ในช่วงฟอร์มฮวบ แต่ความพร้อมเรื่องกำลังใจโดยรวมยังดูดีกว่าแบบเห็นได้ชัด จุดเด่นคือความใจสู้ของนักเตะที่ไม่ยอมแพ้ง่ายๆ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ชัยชนะจะตกเป็นของเจ้าบ้านไปด้วยสกอร์ที่สูสี

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โปลิศ เทโร เอฟซี (3-4-3) : ประสิทธิ์ ผดุงโชค (GK) – ไอแซค ฮอนนี่ชุมพล บัวงามควอน แด ฮี – เกร็ก ฮูล่าณรงค์ จันทร์เสวกกนกพล บุษปาคม, สัญชัย นนทศิลา  อดิศักดิ์ ศรีกำปังอาทิตย์ บุตรจินดาปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (3-5-2) : ดัง วาน ลัม (GK) – ลูคัส โรช่า, วัฒนา พลายนุ่มศฤงคาร พรหมสุภะ – สุพร ปีนะกาตาโพธิ์, ฉัตรมงคล ทองคีรี, ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ไดสุเกะ ซาโตะ  วิลเลี่ยน พอพพ์แดร์เลย์

ผลสกอร์ที่คาด : โปลิศ เทโร เอฟซี 2 – 1 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้