วิเคราะห์บอล เซาแธมป์ตัน vs เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมนัดเปิดหัววันอาทิตย์ ลงเล่นกันที่สนาม เซนต์ แมร์รีส์ สเตเดี้ยม ในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม เวลา 21.00 น. ที่เมืองเซาแธมป์ตัน ประเทศอังกฤษ เป็นการวัดฝีเกือกกันระหว่าง “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับที่ 12 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ทีมจ่าฝูงของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น “นักบุญแดนใต้” เซาแธมป์ตัน ภายใต้การคุมทัพของ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล เริ่มต้นฤดูกาลแบบเครื่องร้อนช้าค่อยๆ กระเติ้องขึ้นเรื่อย ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 7 แต้ม ด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัด ถือว่าเปลี่ยนฟอร์มได้อย่างน่าประทับใจ แต่ภาพรวมการเล่นไม่น่าเป็นห่วงเลยสู้กับคู่แข่งได้อย่างเมามัน พร้อมเปิดเกมรุกแลกหมัดกับทุกทีม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกโกงตายเสมอ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ถึงรังแบบน่าชื่นชม 3-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง แซม แม็คควีน แบ็คซ้ายที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาดเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย แดนนี่ อิงส์ กองหน้าฟอร์มร้อนเพิ่งยิงประตูได้ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ลูกทีมของ คาร์โล อันเชล็อตติ ออกตัวในปีนี้ได้อย่างร้อนแรงเพราะการเสริมทัพแต่ละรายนั้นตรงจุดพอดี แถมเทรนเนอร์ก็มีคู่มือการรัดประสิทธิภาพของนักเตะแต่ละรายให้มากที่สุด ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 5 นัด เก็บไปถึง 13 แต้มนำผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูง ด้วยผลงานชนะติดต่อกัน 4 นัด และเสมอในเกมล่าสุดในศึก “เมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้” ที่เปิดบ้านเสมอกับแชมป์เก่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล แบบสุดเร้าใจ 2-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฌอง-ฟิลลิปส์ ฌีบาแม็ง และ เซงค์ โตซุน ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บเพียงแค่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงเล่นในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ฮาเมส โรดริเกซ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งที่กลับมาคืนชีกอีกครั้งหลังได้ลงเล่นอย่างต่อเนื่อง

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ถือว่าเป็นบอลที่สูสีกันอย่างมาก เซาแธมป์ตัน เป็นบอลหน้าเดียวแบบไม่กลัวใครหน้าไหนพร้อมเปิดเกมบุกที่เป็นจุดแข็งแลกกับคู่ต่อสู้ แต่เกมรับนับว่าเป็นจุดบอดหากเจอกับคู่แข่งที่เหนือกว่าเพราะแนวรับแต่ละคนยังประสานงานกันได้ไม่ลงตัวเท่าไหร่ ทางด้านผู้มาเยือน เอฟเวอร์ตัน กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจแบบสุดๆ เนื่องจากผลงานกำลังติดลมบนยังไม่แพ้ให้กับทีมใดเลย เกมรุกประสานงานกันได้อย่างลงตัวมีเพลย์เมคเกอร์คอยป้อนบอลสวยๆ ให้กองหน้าตัวเป้าฟอร์มแรงอย่าง โดมินิค คาลเวิร์ต–เลวิน ที่จมูกไวคอยจบสกอร์ แนวรับเข้าขารู้ใจพลาดน้อยกว่าปีก่อนๆ เมื่อเทียบแต่ละองค์ประกอบแล้วเชื่อว่า ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ที่กำลังติดลมบนน่าจะอาศัยความแน่นอนในการเล่นที่ใส่ใจในรายละเอียดมากกว่าบุกมาเก็บชัยได้แบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์สยานนิค เวสเทอร์การ์ดแยน เบดนาเร็กไรอัน เบอร์ทรานด์ – ธีโอ วัลคอตต์เจมส์ วอร์ด-พราวส์โอริโอล โรเมอูนาธาน เร้ดมอนด์ – เช อดัมส์แดนนี่ อิงส์

เอฟเวอร์ตัน (4-3-3) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – เชมัส โคลแมนไมเคิ่ล คีนเยอร์รี่ มิน่าลูก้าส์ ดีญ – อับดูลาย ดูกูเร่อัลลันอังเดร โกเมซ – ฮาเมส โรดริเกซโดมินิค คาลเวิร์ต–เลวินริชาร์ลิสัน

ผลสกอร์ที่คาด : เซาแธมป์ตัน 1 – 2 เอฟเวอร์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top