Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs ดิฌง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs ดิฌง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

0
วิเคราะห์บอล ปารีส แซงต์ แชร์กแมง vs ดิฌง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส เกมที่ 8 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมรองจ่าฝูง เปิดรังเหย้า ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ต้อนรับการมาเยือนของ ดิฌง ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม เวลา 02.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ภายใต้การคุมทัพของ โธมัส ทูเคิ่ล เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้ไม่น่าประทับใจเอาเสียเลยโดนพิษโควิด-19 เล่นงานนักเตะตัวหลักจนต้องใช้เยาวชนกับตัวสำรองลุยเกมลีกในช่วงแรก แต่หลังจากนั้นก็เร่งฟอร์มขึ้นมาได้ตามมาตรฐานหลังทุกอย่างกลับเป็นปกติ ปัจจุบันเก็บไปแล้ว 15 คะแนนจากการลงสนามในเกมลีกทั้งหมด 7 นัด จากผลงานชนะ 5 นัด และแพ้ 2 นัด กลับมามีลุ้นป้องกันแชมป์แบบเต็มตัวเพราะมีแต้มห่างจ่าฝูงเพียงสองคะแนนแล้ว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดในเกมยุโรปนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบผิดความคาดหมาย 1-2 แต่นั่นก็เป็นเหตุมาจากการขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่หลายคน ไล่ตั้งแต่ มาควินญอสฆวน เบร์นาตมาร์โก แวรัตติยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์, เลอันโดร ปาเรเดส และ เมาโร อิคาร์ดี้ รวมไปถึง อังเคล ดิ มาเรีย และ เลย์แว็ง คูร์กซาว่า ที่ติดโทษแบนยาวในเกมลีก นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย คีเลียน เอ็มบัปเป้ และ เนย์มาร์ สองคู่หน้าตัวอันตรายที่กดรวมกันในลีกไปแล้วถึง 6 ประตู

ฝั่งทีมเยือน ดิฌง ลูกทีมของ สเตฟ็อง โฌบาร์ ออกตัวในซีซั่นนี้ได้อย่างย่ำแย่จมบ๊วยของตาราง เก็บไปเพียงแต้มเดียวเท่านั้น เก็บได้แค่ 7 แต้มเท่านั้นในตอนนี้จมบ๊วยอย่างน่าเศร้า หากยังฟอร์มไม่กระเตื้องโอกาสที่กุนซือโดนเด้งคงเพิ่มเป็นเงาตามตัว ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัดถือว่าห่วยแตกอย่างมาก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมออดีตจ่าฝูง แรนส์ แบบน่าชื่นชม 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงช่วยทีมเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มาม่า บัลเด้ ที่เพิ่งเบิกสกอร์แรกให้ทีมได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 4 นัด และเสมอ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกพอสมควร แถมความห่างชั้นกันของฝีเท้าตัวผู้เล่นก็รู้ๆ กันดีอยู่แล้ว เปแอสเช แม้จะพลาดท่าในเกมยุโรปมาแต่รูปเกมไม่ได้ย่ำแย่เพียงแต่บุกแล้วทำไม่ได้เท่านั้น ปัญหาที่ต้องแก้อย่างเร่งด่วน คือเกมรับที่นักเตะผลัดกันหายหน้าหายตาไปต้องปรับเปลี่ยนผสมผสานจนทำให้ขาดความเข้าขากัน ส่วนทางผู้มาเยือน ดิฌง แน่นอนว่าการเสียประตูง่ายๆ เป็นจุดอ่อนที่ทำให้ทีมตกมาจมบ๊วย บวกเข้ากับแนวรุกทำประตูได้อย่างฝืดเคืองยิ่งทำให้สถานการณ์ย่ำแย่ไปกันใหญ่ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นงานง่ายของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ที่เก็บสามแต้มไปแบบชิวๆ ด้วยการอาศัยศักยภาพของนักเตะที่เหนือกว่าแบบคนละชั้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (4-3-3) : เคเลอร์ นาบาส (GK) – อเลสซานโดร ฟลอเรนซี่อับดู ดิยัลโล่เพรสแนล คิมเพมเบ้มิตเชล บัคเกอร์ – อันเดร์ เอร์เรร่า, ดานิโล่ เปเรร่า, อิดริสซ่า เกย์อังเคล ดิ มาเรีย, คีเลียน เอ็มบัปเป้เนย์มาร์

ดิฌง (4-2-3-1) : อัลเฟร็ด โกมิส (GK) – ฟูอัด ชาฟิกบรูโน่ เอคูเอเล่ ม็องก้าโจนาธาน แพนโซ่อนิบัล ชาล่า – ดิดิเย่ร์ เอ็นด็องเวสเล่ย์ โลโตอา – เอริก อีบิมเบ้เฟรเดริก ซามมาริตาโน่มูนีร์ ชูเยียร์  มามา บัลเด้

ผลสกอร์ที่คาด : ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 3 – 0 ดิฌง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้