วิเคราะห์บอล ลอริยองต์ vs โอลิมปิก มาร์กเซย ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส สัปดาห์ที่ 8 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 17 ลอริยองต์ เปิดสนามเหย้า สตาด ดู มูสตัวร์ ต้อนรับการมาเยือนของ “โอแอม โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม เวลา 22.00 น. ที่เมืองลอริยองต์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น ลอริยองต์ ภายใต้การคุมทัพของ คริสตอฟ เปลิสซิเย่ร์ เริ่มต้นซีซั่นได้อย่างน่าผิดหวังตามประสาทีมน้องใหม่ที่เพิ่งขึ้นมาเจอเกมเขี้ยวๆ บนลีกสูงสุด ผลงานการลงสนามเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปเพียง 4 แต้มถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย สถิติการเล่นในรังไม่โดดเด่นอยู่อันดับที่ 16 ของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกเชือด แร็งส์ แบบพลิกล็อค 3-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงช่วยทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โยอัน วิสซ่า ปีกจอมถล่มประตูที่กดไปแล้ว 4 ลูกในบอลลีกปีนี้

ฝั่งทีมเยือน “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ลูกทีมของ อันเดร วิลลาส-โบอาส ออกตัวในลีกปีนี้ได้อย่างกระท่อนกระแท่นขาดความคงเส้นคงวา ต้องรีบเร่งฟอร์มอย่างหนักหากหวังลุ้นแชมป์ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 3 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปแค่ 6 แต้มถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานทีมระดับหัวตารางอย่างมาก สถิติการออกนอกรังปีนี้อยู่อันดับที่ 5 ของลีกยังไม่แพ้ใคร ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในเกมถ้วยหูใหญ่ช่วงกลางสัปดาห์นั้นบุกพ่าย โอลิมเปียกอส แบบน่าเสียดาย 0-1 มาเสียประตูช่วงท้ายเกมสุดๆ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ ดิมิทรี ปาเยต์ เพลย์เมคเกอร์จอมอินดี้ที่ติดโทษแบนเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นกำลังลงช่วยทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ฟลอริย็อง โตแว็ง ปีกตัวจี๊ดที่กดไปแล้ว 3 ประตูในเกมลีกปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือน โอลิมปิก มาร์กเซย ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด มองเผินๆ เหมือนจะเป็นเกรดบอลที่ใกล้เคียงกันแต่ความจริงแล้วฝีเท้านักเตะค่อนข้างห่างชั้นกันพอดู ลองริยองต์ เพิ่งจะเป็นทีมน้องใหม่เลื่อนชั้นขึ้นมายากที่จะมีงบเสริมทัพตัวดีๆ มาต่อกรกับทีมที่อยู่ในลีกสูงสุดมาอย่างยาวนานและมีดีกรีเป็นถึงรองแชมป์อย่าง โอแอม แถมเจ้าบ้านดันชอบห้าวเปิดเกมแลกกับคู่ต่อสู้แต่อาวุธเป็นรองอยู่เป็นประจำ เรียกว่าได้ใจแฟนบอลแต่ไม่ได้แต้มก็มีสิทธิ์ส่งผลให้ทีมลำบากในภายหลัง เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วเขื่อว่ารองแชมป์เก่าจะบุกมาเฉือนชัยได้อย่างหวุดหวิดในเกมนี้ เนื่องจากต้องเดินทางไปเล่นเกมยุโรปมาอาจทำให้ความฟิตเป็น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลอริยองต์ (4-4-2) : ปอล นาร์ดี้ (GK) – ฮัวบัวส์ล็องด์ เมนเดสฌูเลียง ลาปอร์กอองดรูว์ กราวิยง, เฌเรมี่ โมแรล – ก็องแต็ง บัวส์การ์เทรวอห์ ชาโลบาห์โลร็องต์ อเบอเกลโยอัน วิสซ่า – มอฟฟี่ปิแอร์ อีฟส์ อาเมล

โอลิมปิก มาร์กเซย (4-3-3) : สตีฟ ม็องด็องด้า (GK) – ฮิโรกิ ซากาอิอัลบาโร่ กอนซาเลซดูเย่ ซาเลต้าซาร์ฌอร์ด็อง อมาวี่ – วาล็องแต็ง รงชิเย่ร์ป๊าป กูอายมอร์กกาน ซ็องซง – ฟลอริย็อง โตแว็งดาริโอ เบเนเด็ตโต้เนมานย่า ราดอนยิช

ผลสกอร์ที่คาด : ลอริยองต์ 1 – 2 โอลิมปิก มาร์กเซย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top