วิเคราะห์บอล บอร์กโดซ์ vs นีมส์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส นัดที่ 8 ของซีซั่น ลงเล่นกันที่สนาม นูโว สต๊าด เดอ บอร์กโดซ์ เมืองบอร์กโดซ์ ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงค่ำของคืนวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม เวลา 21.00 น. เป็นการดวลเพลงแข้งกันของทีมอันดับที่ 12 บอร์กโดซ์ เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ นีมส์ ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน

เจ้าถิ่น บอร์กโดซ์ ลูกทีมของ ฌอง-หลุยส์ กาสเซ่ต์ ออกตัวในซีซั่นนี้ได้ไม่น่าพอใจเท่าไหร่หลังผ่านไปแล้ว 7 เกม แนวรุกทำผลงานได้ตามศักยภาพของนักเตะ แต่แนวรับมักจะสร้างงานให้อยู่บ่อยครั้งจนทำแต้มหล่นแบบไม่จำเป็น ขณะนี้เก็บไปเพียง 9 คะแนนจาก 7 เกม ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปได้ 5 แต้มถือว่าค่อนข้างน่าผิดหวังเพราะฟอร์มตกลงเรื่อยๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย ขาดลอย 1-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดๆ ไม่มีตัวเจ็บหรือแบน ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ซามูเอล คาลู ปีกจอมพลิ้วที่กดไปแล้ว 2 ประตูในลีกแดนน้ำหอมปีนี้

ฝั่งทีมเยือน นีมส์ ลูกทีมของ เฌโรม อาร์ปิยอง หลังจากประเดิมนัดเปิดลีกได้อย่างสุดฮ็อตฟอร์มของทีมก็กลับเข้าสู่มาตรฐานแห่งความเป็นจริง คว้าไปเพียง 8 แต้มจาก 7 เกม ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด ถือว่าฟอร์มกำลังรูดเลยทีเดียวเฉลี่ยแล้วคว้าได้แต้มละนัดเท่านั้นเอง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคารังให้กับ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบขาดลอย 0-4 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เกลม็องต์ เดอเปรส์ กองหน้าที่เอ็นไขว้หน้าขาด และ โลอิก ล็องด์ ที่ติดโทษแบนจากการโดนไล่ออกในเกมล่าสุดเพียงสองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ซีเนดีน เฟอร์ฮัต แนวรุกฟอร์มร้อนที่กดไปแล้ว 3 ประตูในบอลลีกปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 4 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น บอร์กโดซ์ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด แต่มองในรายละเอียดข้อมูลข้างต้นให้ลึกลงไปจะเห็นได้ว่าคู่นี้ออกแนวบอลบ้านใครบ้านมัน คือทีมใดได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสเก็บชัยชนะได้สูง บอร์กโดซ์ ขึ้นชื่อว่าเป็นทีมตบเด็กอยู่แล้ว เกมรุกยังคงไว้ใจได้เกมรับหากไม่เจอกับของแข็งมากเกินไปก็ไม่ยี่หระ ตรงกันข้ามกับ นีมส์ ที่นับวันสาละวันเตี้ยลง แนวรุกที่เคยร้อนแรงกลับฟอร์มฝืดแบบน่าใจหาย เกมรับยิ่งเป็นบ่อเกิดแห่งความหายนะเจอกับใครก็พร้อมแจกโชคได้ทุกเมื่อ ดังนั้นเมื่อเทียบหลายๆ มุมแล้วเชื่อว่าเจ้าบ้านน่าจะเก็บชัยไปได้แบบไม่ลำบาก และมีโอกาสสูงที่จะยิงเยอะเพราะแนวรับทีมเยือนนั้นรั่วเกินจะรับไหว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บอร์กโดซ์ (4-2-3-1) : เบอนัวต์ กอสติล (GK) – ยุสซุฟ ซาบาลี่ปอล เบสปาโบลลอริส เบนิโต้ – โทมา บาซิชโอตาวิโอ – เรมี่ อูแด็งฮาเต็ม เบน อาร์กฟายาซีน อัดลี่  นิโกล่าส์ เดอ เพรวิลล์

นีมส์ (4-3-3) : บาปตีสต์ เรย์เน่ต์ (GK) – ปาทริค เบอร์เนอร์ฟลอริย็อง มิเกลปาโบล มาร์ติเนซบีกาเอต็อง ปากีซ – ลามีน ฟอมบ้าอาเดรียง อ็องเดรส์ คูบาสลูก้าส์ โดซ์ – เรโนด์ ริพาร์โนล็อง รูซ์ซีเนดีน เฟอร์ฮัต

ผลสกอร์ที่คาด : บอร์กโดซ์ 3 – 0 นีมส์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top