วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs เออิบาร์ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมประจำสัปดาห์ที่ 7 เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 10 เซบีย่า เปิดสนามเหย้า เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน ต้อนรับการมาเยือนของ “ช่างปืนเออิบาร์ ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม เวลา 23.30 น. ที่เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น เซบีย่า ลูกทีมของ ฆูเลน โลเปเตกี ออกตัวในซีซั่นนี้ได้แบบแผ่วๆ ไม่ร้อนแรงเท่าไหร่นัก สิ่งที่น่าเป็นห่วง คือการรักษามาตรฐานให้มีความสม่ำเสมอไม่ใช่เก่งแค่บางเกม ลงสนามไปทั้งสิ้น 4 เกมคว้าไป 7 แต้ม จากผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ด้านการลงเล่นเกมยุโรปช่วงกลางสัปดาห์นั้นบุกยันเสมอ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี ถึงกรุงลอนดอนแบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฌูลส์ กูนด์ เซ็นเตอร์แบ็คที่ติดเชื้อโควิด-19 และ อุสซาม่า อิดริสซี่ ที่มีอาการบาดเจ็บที่ศีรษะเพียงแค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ลุค เดอ ยองก์ ดาวยิงจมูกไวที่กดไปแล้ว 2 ประตูในเกมลีกปีนี้

ทีมเยือน “ช่างปืน” เออิบาร์ ภายใต้การกุมบังเหียนของ โฆเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ วี่แววในฤดูกาลนี้มีโอกาสต้องมาลุ้นหนีตกชั้นเป็นภาพเดจาวู ลงเล่นไป 6 นัด คว้าไปเพียง 5 แต้มเท่านั้น เฉลี่ยเก็บได้ต่ำกว่าเกมละคะแนนเสียอีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเปิดรังเสมอ โอซาซูน่า แบบสุดน่าเบื่อ 0-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อานาอิทซ์ อาร์บีย่า และ โฆเซ่ อังเคล ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่เพียงสองราย นอกเหนือจากที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย กีเก้ ดาวยิงตัวความหวังที่กดไปแล้ว 2 ลูกในลีกระทิงดุปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่า ไม่มีทีมไหนเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ มองผ่านๆ ดูเหมือนว่าเป็นบอลที่เกรดใกล้เคียงกันตามข้อมูล แต่ความจริงแล้วเจ้าถิ่น เซบีย่า เป็นทีมที่เหนือกว่าพอสมควรเลยทีเดียวในเรื่องของคุณภาพตัวผู้เล่น รวมไปถึงความคงเส้นคงวาในการรักษาฟอร์มไม่ทำแต้มหล่นง่ายๆ เป็นบอลระบบที่สมดุลย์ทั้งรุกและรับ ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือน ช่างปืน ที่ปรับเปลี่ยนสไตล์ไปตามคู่แข่งที่เจอ หากเจอทีมเหนือกว่าก็เน้นตั้งรับแล้วสวนกลับ ถ้าเจอทีมใกล้เคียงกันหรืออ่อนกว่าก็จะเปิดเกมรุกใส่ เมื่อเทียบศักยภาพของทีมกันแต่ละจุดแล้ว เซบีย่า เหนือกว่าแบบทุกประตูในชั่วโมงนี้แต่อาจจะเป็นรองรองความฟิตเล็กน้อยเพราะลงเล่นเกมยุโรปช่วงกลางสัปดาห์ ท้ายที่สุดแล้วคงเอาชนะ เออิบาร์ ไปได้แบบไม่ยากเย็นเพียงแค่ประตูแรกจะเปิดหัวได้ตอนไหนแค่นั้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน่ (GK) – เฆซุส นาบาสเซร์จี้ โกเมซดิเอโก้ คาร์ลอสมาร์กอส อคุนญา – อิวาน ราคิติช, แฟร์นานโด, เนมานย่า กูเดลย์ซูโซ่, ลุค เดอ ยองก์, ลูคัส โอคัมโปส

เออิบาร์ (4-4-2) : มาร์โก ดมิโตรวิช (GK)  โรเบร์โต้ คอร์เรอาเปาโล โอลิเวยร่าเอสเตบัน บูร์กอสเควิน โรดริเกส  ทากาชิ อินูอิ, มิเกล เอเตียนซ่า, เซร์คิโอ อัลบาเรซ, อเลฆานโดร โปโซ่ กีเก้, โยชิโนริ มูโตะ

ผลสกอร์ที่คาด : เซบีย่า 2 – 0 เออิบาร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top