วิเคราะห์บอล กาญารี่ vs โครโตเน่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เกมการแข่งขันนัดที่ 5 ของซีซั่น เป็นการปะทะแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 13 “ชาวเกาะ” กาญารี่ เปิดสนามเหย้า ซาร์เดกนา อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ โครโตเน่ ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 25 ตุลามคม เวลา 18.30 น. ที่เมืองกาญารี่ ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “ชาวเกาะ” กาญารี่ ลูกทีมของ ยูเซบิโอ ดิ ฟรานเชสโก้ เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างกระท่อนกระแท่นเพราะแกนหลักในปีก่อนบางรายย้ายกลับสโมสรที่แท้จริง แดนกลางเห็นได้ชัดเลยว่าอ่อนยวบลงไปมาก ลงเล่นไปทั้งหมด 4 เกมคว้าไป 4 แต้ม จากผลงานชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดถือว่าทีมยังจูนกันไม่ติดต้องใช้เวลาเร่งฟอร์ม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเฉือน “กระทิงหินโตริโน่ ถึงรังแบบหวุดหวิด 3-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้แทบพิการเนื่องจากมีผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย ประกอบไปด้วย ลูก้า เซปปิเตลลี่, ฟิลิป บราดาริช, กัสตอน เปเรย์โร่, ซิโมเน่ ปินน่า และ อเลสซานโดร ตริปัลเดลลี่ รวมไปถึง วอลเตอร์ เบียร์ซ่า ที่ไม่ได้ลงทะเบียนแข่งขันบอลลีก ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย โจวานนี่ ซิเมโอเน่ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เหมาคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน โครโตเน่ ภายใต้การคุมทัพของ โจวานนี่ สตร็อปป้า ออกตัวในปีนี้ได้ค่อนข้างน่าเป็นห่วงอย่างมาก เก็บไปเพียงคะแนนเดียวจากการลงสนามทั้งหมด 4 เกม ต้องรีบเร่งฟอร์มอย่างเร่งด่วนหากไม่อยากลุ้นหนีตกชั้นในบั้นปลาย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดยันเสมอแชมป์เก่า “ม้าลายยูเวนตุส ในรังได้แบบสุดเซอร์ไพรส์ 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ย่ำแย่สุดๆ เนื่องจากผู้เล่นประสบอาการบาดเจ็บมากมาย อาทิ อาหมัด เบนาลี่, นิคโคโล ซาเนลลาโต, เซบาสเตียโน่ ลูแปร์โต้ และ เอ็มมานูเอล ริวิแยร์ รวมไปถึง เดนิส ดรากุส ที่ติดเชื้อโควิด-19 นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ซิมี่ ดาวยิงตัวความหวังที่กดไปแล้ว 2 ลูกในลีกปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุด ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น กาญารี่ ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ถือว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันอย่างปฏิเสธไม่ได้ โครโตเน่ ผู้มาเยือนลุ้นแค่เอาหนึ่งแต้มออกไปก็ลำบากแล้วเพราะว่าตัวบาดเจ็บเยอะเหลือเกิน แถมตัวเลือกให้เลือกใช้ก็มีจำกัด ฝีเท้าผู้เล่นก็เทียบชั้นยังไม่ได้กับทีมในลีกสูงสุด แม้ว่าจะเก็บแต้มกับแชมป์เก่าได้ในเกมล่าสุดแต่นั่นเป็นเพราะคู่แข่งหลุดฟอร์มเองมากกว่า เกมรับของทีมยังมีรอยรั่วแบบน่าเป็นห่วง ส่วนทาง ชาวเกาะ นั้นเกมนี้นับว่าเจองานที่ไม่ยากเหมือนบังคับเก็บสามแต้มเป็นทางเลือกเดียว แล่้วแน่นอนว่าแนวรุกที่แต่ละตัวฟอร์มกำลังจัดจ้านคงจัดให้ได้ตามคาด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กาญารี่ (4-2-3-1) : อเลสซิโอ ครานโญ่ (GK)  กาบริเอเล่ ซัปปาเซบาสเตียน วาลูเคียวิกซ์ดีเอโก้ โกดินชาราลัมปอส ไลโกจานนิส  มาร์โก ร็อก, รัซวาน มาริน นาอีตัน นานเดซ, ชูเอา เปโดร, ริคคาร์โด้ ซ็อตติล  โจวานนี่ ซิเมโอเน่

โครโตเน่ (3-5-2) : อเล็กซ์ คอร์ดาซ์ (GK) – ลิซานโดร มากัลลันลูก้า มอร์โรเน่วลาดิเมียร์ โกเลมิช – เปโดร เปเรย์ร่าซัลบาตอเร่ อันเดรส โมลิน่าลูก้า ชิการินี่มิลอส วูลิชอาร์คาดิอุสซ์ เรก้า  จูเนียร์ เมซซิอาสซิมี่

ผลสกอร์ที่คาด : กาญารี่ 3 – 1 โครโตเน่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top