Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs ชาลเก้ 04 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs ชาลเก้ 04 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs ชาลเก้ 04 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน นัดที่ 5 ตามโปรแกรมการแข่งขันคู่ปิดท้ายวันเสาร์ เป็นศึก เรเวียร์ ดาร์บี้ (ดาร์บี้ย่านถ่านหิน) ระหว่างทีมอันดับที่ 3 “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดสนามเหย้า ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันสีน้ำเงินชาลเก้ 04 ทีมรองบ๊วยของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเกือกกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม เวลา 23.30 น. ที่เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ภายใต้การคุมทัพของ ลูเซียน ฟาฟร์ ยังคงทำผลงานได้ตามมาตรฐานเป็นแคนดิเดตเบียดแย่งแชมป์ลีกได้เหมือนอย่างที่เคยเป็นมา ลงเล่นไปแล้ว 4 นัด ชนะ 3 และแพ้ 1 นัด เก็บไป 9 แต้มถือว่ายังคงน่าเกรงขามไม่เปลี่ยน สิ่งที่ยังคงเป็นจุดขาย คือแนวรุกที่เล่นกันได้อย่างเข้าขารู้ใจ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นั้นบุกพ่าย “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ แบบขาดลอย 1-3 เสียรังวัดไปพอตัว สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย อาทิ ดาน-อาแซล ซากาดู, นิโก้ ชูลซ์ และ มาร์เซล ชเมลเซอร์ รวมไปถึง ยุสซูฟา มูโกโก้ ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนแข่งขันเพราะอายุยังไม่ครบ 16 ปี นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ ดาวยิงเท้าคมที่พร้อมลงล่าประตูที่ 5 ในเกมลีกของเขาในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ลูกทีมของ มานูเอล เบาม์ อดีตเทรนเนอร์ทัพอินทรีเหล็กชุดเล็ก เปิดหัวซีซั่นนี้ได้อย่างห่วยแตกต่อเนื่องจากท้ายฤดูกาลที่แล้ว ดูเหมือนว่ายังไม่มีสัญญาณที่ดีในภาพรวมของทีมแม้แต่น้อย อาจเป็นปัญหามาจากผู้เล่นยังไม่เข้าขากันเพราะมีการเปลี่ยนแปลงทีมไปพอสมควร ลงสนามเกมลีกไปแล้ว 4 นัดแพ้ติดต่อกัน 3 นัด และเพิ่งจะเก็บแต้มแรกในปีนี้ได้ในเกมล่าสุดที่เปิดบ้านเสมอกับ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน แบบน่าเสียดาย 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ราล์ฟ เฟห์รมันน์, ซวต เซอร์ดาร์ และ มาร์ค อุธ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บ รวมไปถึง โอซาน คาบัค ที่ติดโทษแบน ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย ดาวยิงสัญชาติโปรตุเกสที่เบิกสกอร์แรกกับทีมใหม่ได้แล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าไม่มีทีมไหนเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 2 นัดทั้งคู่ แม้ว่าจะดูเผินๆ เหมือนเป็นบอลเกรดเดียวกัน แต่ทางผู้มาเยือน ชาลเก้ 04 นั้นยังต้องใช้เวลาปรับจูนเรื่องแท็คติกกับความเข้าใจของนักเตะที่ลงเล่นอีกพอสมควร ฟอร์มโดยรวมยังไม่กระเตื้องขึ้นเท่าไหร่นัก เกมรับยังคงเป็นปัญหาใหญ่ที่แก้ไม่ตกสักที ยิ่งในรายของ ซาลีฟ ซาเน่ ที่เป็นเหมือนบ่อน้ำมันให้คู่แข่งขุดสกอร์ได้แบบนัดต่อนัด เกมรุกก็ดูตื้อๆ ตันๆ การเข้าทำขาดความหลากหลาย ตรงกันข้ามกับเจ้าถิ่น เสือเหลือง ที่เหลือเพียงแค่รักษามาตรฐานฟอร์มการเล่นให้คงเส้นคงวามากกว่านี้ก็ดูจะเพียงพอต่อการลุ้นแชมป์ยาวๆ แล้ว เกมรับอาจมีรอยรั่วอยู่บ้างแต่เกมรุกก็พร้อมยิงคืนให้ได้ทุกเมื่อแบบไม่กลัวใคร ดังนั้นเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วยังเชื่อใจ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ดุดันยามเฝ้ารังว่าจะเก็บสามแต้มไปได้แบบขาดลอยต่อให้เป็นศึกดาร์บี้แมตช์แห่งศักดิ์ศรีก็ตาม เนื่องจากมองมุมไหน ราชันสีน้ำเงิน ก็ด้อยกว่าทุกประตู

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (3-4-2-1) : มาร์วิน ฮิตซ์ (GK)  ลูคัสซ์ พิสซ์เช็คมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์มานูเอล อคานจี โตมาส์ มูนิเยร์, อักเซล วิตเซล, จูด เบลลิงแฮม, ราฟแอล แกร์เรโร่ จาดอน ซานโช่, มาร์โค รอยส์ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์

ชาลเก้ 04 (4-3-3) : เฟรเดริก รอนนอฟ (GK) : คีเลียน ลูเดวิกซาลีฟ ซาเน่มาติย่า นาสตาซิชบาสเตียน อ็อคซิปก้า  นาบิล เบนทาเล็บ, โอมาร์ มาสกาเรลล์, ชาน บอสโดแกน สตีเว่น สเคอร์ซิบสกี้, กอนซาโล่ ปาเซียนเซียเบนิโต้ รามาน

ผลสกอร์ที่คาด : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3 – 0 ชาลเก้ 04

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้