Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น vs เอาก์สบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น vs เอาก์สบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น vs เอาก์สบวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 5 ของซีซั่น เป็นการพบกันระหว่าง “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมอันดับที่ 9 ของตาราง เปิดสนาม ไบ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ เอาก์สบวร์ก ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามปะทะกันในช่วงดึกของวันจันทร์ที่ 26 ตุลาคม เวลา 02.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอังคารที่ 27 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเลเวอร์คูเซ่น ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ลูกทีมของ ปีเตอร์ บอสซ์ เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างกระท่อนกระแท่นไม่เกาะกลุ่มอยู่ในตำแหน่งท็อปไฟว์เหมือนอย่างเคย อาจเป็นเพราะเสียสตาร์เบอร์หนึ่งที่เป็นความหวังใหม่ออกไป ประกอบกับแดนกลางแต่ละรายเริ่มเข้าสู่วัยโรยรา ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 4 เกมในบอลลีก เก็บไปเพียง 6 แต้มจากผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 3 นัดถือว่าค่อนข้างฝืดอย่างเห็นได่ชัด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดช่วงกลางสัปดาห์ในเกมยูฟ่า ยูโรป้า ลีก นั้นเปิดบ้านถล่มโหด นีซ ขาดลอย 6-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย ประกอบไปด้วย โฟลเรียน วิทส์เปาลินโญ่พาทริค ชิค และ ซานติอาโก้ อาริอาส นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ลูคัส อลาริโอ ดาวยิงตัวเก่งที่เพิ่งเบิกสกอร์ในเกมยุโรปได้ในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน เอาก์สบวร์ก ภายใต้การคุมทัพของ ไฮโค แฮร์ลิช ออกตัวได้อย่างร้อนแรงในช่วงแรกแต่กราฟค่อยๆ ดิ่งลงจนกลับมาสู่ฟอร์มอันเป็นมาตรฐานในที่สุด ลงเล่นไปทั้งสิ้น 4 นัดชนะ 2 นัดแรก เสมอนัดต่อมา และพ่ายคาบ้านในเกมล่าสุดให้กับ “เดอะ เร้ดบูลส์แอร์เบ ไลป์ซิก แบบหมดท่า 0-2 ปัจจุบันมี 7 แต้มถือว่ายังน่าพอใจอยู่ไม่น้อย สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะ ยาน โมราเว็ค กองกลางที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อ และ อัลเฟร็ด ฟินน์โบกาสัน กองหน้าที่บาดเจ็บแฮมสตริงเพียงแค่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัสเลือกในการลงสนามได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย มิชาเอล เกรกอริทช์ กองหน้าตัวความหวังที่เบิกสกอร์แรกในลีกปีนี้ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยผลงานเสมอ 1 นัด และชนะ 4 นัดติดต่อกัน ถือว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธไม่ได้ ห้างขายยา เป็นบอลบุกโดยธรรมชาติถนัดการโจมตีด้วยปีกทั้งสองข้างที่มีความสามารถเฉพาะตัวสูง คอยสร้างจังหวะจบสกอร์เอง ไม่ก็แอสซิสต์ให้กองหน้าตัวกลางแทปอิน แต่ปัญหาอยู่ที่แนวรับที่แบ็คสองข้างมักจะเติมสองแล้วลงไม่คุมพื้นที่ไม่ทัน ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือน เอาก์สบวร์ก ที่ปีนี้มาแบบเน้นความเหนียวแน่นแล้วรอจังหวะเน้นๆ หรือไม่ก็โอกาสแบบฉาบฉวยในการจบสกอร์ที่เฉียบคม แต่ในช่วงหลังแนวรับเริ่มมีรอยรั่วให้เห็นกันบ้างแล้วยามเจอกับทีมที่พวกเขาเป็นรองแล้วมักจะต้านทานเกมรุกไว้ไม่อยู่ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้น่าจะลงเอยด้วยชัยชนะของเจ้าถิ่นที่แนวรุกพร้อมเปิดแผลคู่ต่อสู้ได้ตลอดเวลา

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-3-3) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – ลาร์ส เบนเดอร์สเวน เบนเดอร์เอ็ดมอนด์ แทปโซบาดาเล่ย์ ซิงกราเว่น – เคเร็ม เดมีร์บายชาร์ลส์ อรานกิซนาเดียม อามิรี่ – คาริม เบลลาราบี้ลูคัส อลาริโอมูสซ่า ดิยาบี้

เอาก์สบวร์ก (4-4-2) : ราฟาล กีคีวิช (GK) – ราฟาเอล ฟรามเบอร์เกอร์เจฟฟรี่ย์ กูเวลูว์เฟลิกซ์ อูดูโอไคแมดส์ พีเดอร์เซ่น – อังเดร ฮาห์นรานี่ เคดิร่าโทรเบียส ชโตรเบิลดาเนียล คาลิกูรี่ – มิชาเอล เกรกอริทช์โฟลเรียน นีเดอร์เลคเนอร์

ผลสกอร์ที่คาด : ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น 2 – 1 เอาก์สบวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้