วิเคราะห์บอล คราสโนดาร์ vs เชลซี ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โปรแกรมเกมที่สองของกลุ่ม อี เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 8 จากลีกรัสเซีย คราสโนดาร์ เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี ทีมอันดับที่ 6 จากลีกอังกฤษ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันพุธที่ 28 ตุลาคม เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม คราสโนดาร์ สเตเดี้ยม ที่เมืองคราสโนดาร์ ประเทศรัสเซีย

เจ้าถิ่น คราสโนดาร์ ภายใต้การคุมทัพของ มูรัด มาซาเยฟ เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้อย่างกระท่อนกระแท่นค่อนข้างไปทางน่าผิดหวังเพราะทีมต้องขาดตัวหลักไปหลายราย ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้นัดเปิดหัวนั้นบุกเสมอ แรนส์ แบบไม่เป็นรอง 1-1 เก็บไปแล้วหนึ่งแต้ม ด้านการลงสนามเกมล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่พ่ายคาบ้านให้กับจ่าฝูง สปาร์ตัก มอสโก แบบขาดลอย 1-3 สำหรับความพร้อมของทีมเรียกได้ว่าแทบพิการขาดตัวผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง เซอร์เกย์ เปตรอฟ, ดิมิทรี สโตท์สกี้, รุสลาน คามโบลอฟ, อเล็กซานดาร์ เชอร์นิคอฟ, วานเดอร์สัน และ อารี บวกกับ เยฟกินี่ย์ มาร์คอฟ กับ เรมี่ กาเบลล่า ที่ติดเชื้อโควิด-19 รวมไปถึง อเล็กเซย์ โยนอฟ ที่มไม่ได้ลงทะเบียนแข่งขันรายการนี้ ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย มาร์คุส เบิร์ก กองหน้าประสบการณ์สูงดีกรีทีมชาติสวีเดนที่กดไปแล้ว 5 ประตูในบอลลีกแดนหมีขาว

ทีมเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ลูกทีมของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ช็อปปิ้งนักเตะตัวท็อปเข้าทีมมาแบบเต็มเหนี่ยวฟอร์มยังไม่ร้อนแรงเท่าไหร่นัก เหมือนยังต้องทดลองแท็คติกกับระบบทีมเพื่อหา 11 ตัวจริงที่เหมาะสมที่สุดต่อไป ทุกวันนี้ยังผีเข้าผีออกขาดมาตรฐานที่ควรจะเป็น ผลงานในรายการนี้นัดแรกเปิดบ้านเสมอ เซบีย่า แบบไร้สกอร์ทั้งที่บุกยับตลอดทั้งเกม เก็บไปได้เพียงหนึ่งแต้มอย่างน่าผิดหวัง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่บุกเจ๊า “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบหืดจับ 0-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดเพียง บิลลี่ กิลมัวร์ และ ชาร์ลี มูซอนด้า จูเนียร์ ที่บาดเจ็บอยู่แค่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ติโม แวร์เนอร์ ดาวยิงดีกรีทีมชาติเยอรมันที่กดไปแล้ว 2 ประตูให้กับต้นสังกัดใหม่

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยดวลเพลงแข้งกันมาก่อนในทัวร์นาเมนต์นี้ คราสโนดาร์ ต่อให้ได้เล่นในถิ่นแต่มีความได้เปรียบอย่างเดียว คือสภาพอากาศที่หนาวเหน็บ ที่อาจทำให้ผู้มาเยือนหน้าไหนก็ตามเล่นไม่ออก อย่างไรก็ตามเนื่องด้วยความจำกัดของทรัพยากรที่ต้องใช้ผู้เล่นที่เหลืออยู่แบบเลือกไม่ได้ ผลงานเลยออกมาไม่ดีเอาเสียเลยในชั่วโมงนี้ ส่วนทาง เชลซี เหนือกว่าแทบทุกประตูทั้งศักยภาพตัวผู้เล่นที่ฝีเท้าแต่ละคนนั้นไม่ธรรมดา แถมมีตัวผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนให้เลือกใช้จนแทบล้นมือ เหลือเพียงแค่ปรุงแต่งนิดๆ หน่อยๆ ให้ลงตัวเท่านั้น ดังนั้นเชื่อว่า สิงโตน้ำเงินคราม น่าจะมีสิทธิ์สูงที่จะบุกมาประเดิมชัยในถ้วยยุโรปได้เสียทีเพราะว่าเกมรุกที่จัดจ้านน่าจะเอาชนะกองหลังเจ้าบ้านได้ไม่ยาก แต่สกอร์คงไม่ขาดด้วยสภาพอากาศที่ไม่คุ้นเคยส่งผลให้คงมีติดๆ ขัดๆ บ้างในบางจังหวะ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คราสโนดาร์ (4-2-3-1) : มัตเวย์ ซาโฟนอฟ (GK) – อิกอร์ สโมลนิคอฟไคโออเล็กซานดาร์ มาร์ตีโนวิชเยฟเกนีย์ เชอร์คอฟ – ทอนนี่ วิลเฮน่ายูริ กาซินสกีย์  ชาปิ ซูเลย์มานอฟเอดูอาร์ด สเปอร์ซียานคริสเตียน รามิเรซ – มาร์คุส เบิร์ก

เชลซี (3-4-3) : เอดูอาร์ด เมนดี้ (GK) – เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้าติอาโก้ ซิลวาเคิร์ต ซูม่า – รีซ เจมส์เอ็นโกโล่ ก็องเต้จอร์จินโญ่เบน ชิลเวลล์ – ไค ฮาเวิร์ตซ์คริสเตียน พูลิซิช – ติโม แวร์เนอร์

ผลสกอร์ที่คาด : คราสโนดาร์ 0 – 1 เชลซี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top