วิเคราะห์บอล อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ vs ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โปรแกรมเกมที่สองของกลุ่ม เอช เป็นการโคจรมาพบกันระหว่าง อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ทีมอันดับที่ 10 จากลีกแดนไก่งวง เปิดสนาม บาซัคเซฮีร์ ฟาติห์ เตริม สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “เปแอสเชปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมจ่าฝูงจากลีกแดนน้ำหอม โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 28 ตุลาคม เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองอิสตันบูล ประเทศตุรกี

เจ้าถิ่น อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ลูกทีมของ โอคาน บูรุค ออกตัวในปีนี้ค่อนข้างกระท่อนกระแท่นเหมือนไม่ได้พกฟอร์มแชมป์เก่ามาด้วยในบอลลีก หล่นไปอยู่อันดับที่ 10 กึ่งกลางตารางแบบน่าใจหาย คล้ายๆ กับว่าบรรลุภารกิจไปแล้วเมื่อปีก่อนเลยปล่อยจอยกันทั้งทีม ผลงานนัดเปิดหัวรายการนี้นั้นบุกพ่าย “เดอะ เร้ดบูลส์แอร์เบ ไลป์ซิก แบบสู้ไม่ไหว 0-2 ยังไม่มีแม้แต่แต้มเดียวจมบ๊วยของกลุ่ม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์นั้นเปิดรังถล่ม อันตาลยาสปอร์ แบบไร้ปรานี 5-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่หลายราย ประกอบไปด้วย มูฮาเหม็ด เซนเกเซอร์จูเนียร์ ไคชาร่า, อูเกอร์ อูคาร์, โอเคชุควู อาซูบุยเก้ และ นาเซอร์ ชาดลี่ นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เอดิน วิสก้า ปีกฟอร์มร้อนที่เหมาคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ภายใต้การคุมทัพของ โธมัส ทูเคิ่ล ฟอร์มตอนเปิดฤดูกาลในลีกนั้นย่ำแย่สุดๆ เพราโดนพิษโควิด-19 เล่นงานตัวหลักจนต้องส่งผู้เล่นอันน้อยนิดที่มีอยู่ลงเล่นบวกกับเยาวชน แต่พอตัวหลักกลับมากันพร้อมหน้าก็พลิกฟอร์มขึ้นนำจ่าฝูงสมฐานะแชมป์เก่า ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้เกมแรกพ่ายคาบ้านให้กับ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบสุดช็อค 1-2 ทำให้ยังไม่มีแต้มอยู่อันดับสามของกลุ่ม สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อเล็กซ็องเดร เลอเตลลิเย่ร์, ฆวน เบร์นาท, อิดริสซ่า เกย์, มาร์โก แวรัตติ, เลอันโดร ปาเรเดส, ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์ และ เมาโร อิคาร์ดี้ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์เต็มร้อยพร้อมลงช่วยทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เนย์มาร์ กองหน้าเบอร์หนึ่งทีมชาติบราซิลที่กดไปแล้ว 2 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อนในรายการนี้เพราะเจ้าถิ่น อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ เพิ่งจะเป็นน้องใหม่ในรายการนี้ ซึ่งฟอร์มปัจจุบันก็แสดงให้เห็นถึงศักยภาพโดยรวมแล้วว่าไม่น่ารอด นักเตะเริ่มหมดไฟหลังคว้าแชมป์ลีก เกมรับยุ่ยเสียประตูง่ายเกมรุกก็ไม่ถึงขั้นบอลระดับทวีปที่มีความเขี้ยวของกองหลังมากกว่าเยอะ ส่วนทางผู้มาเยือน ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แม้ว่าจะยางแตกมาในนัดเปิดหัวแต่พอกลับไปในลีกไม่มีปัญหาใดๆ เกมรุกดุดันน่าเกรงขาม เกมรับที่เป็นจุดด้อยหากไม่เจอทีมแข็งมากก็เอาตัวรอดได้ตลอด แถมนัดที่ผ่านมาก็ถล่มคู่แข่งแบบขาดลอยทั้งที่พักตัวหลักไว้กว่าค่อนทีม แน่นอนว่าเหล่าแข้งระดับเทพจะกลับมาลงเกมยุโรปนัดนี้แน่ๆ คงมาแบบเต็มศักยภาพ ต่อให้การมาเยือนแดนไก่งวงจะเป็นเกมยากสำหรับทุกทีมก็ตาม เมื่อเทียบรายละเอียดทุกเหลี่ยมทุกมุมแล้วยังเชื่อว่า เปแอสเช นั้นเหนือกว่าแบบไม่ต้องสืบ และมีโอกาสสูงที่จะบุกมาหยิบสามแต้มออกไปแบบชิวๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ (4-4-2) : เมิร์ต กูน็อค – ราฟาเอล, อเล็กซานดรู อิพูเรียนูมาร์ติน สเคอร์เทลโบลี่ โบลินโกลี่ – เอดิน วิสก้า, เมห์เม็ต โทปาลอิร์ฟาน คาห์เวซี่, เดนิซ ตูรุค เดนิซ ตูรุคเอ็นโซ คริเวลลี่, เด็มบ้า บา

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (4-3-3) : เคเลอร์ นาบาส (GK) – โกแล็ง ดักบา, ดานิโล่ เปเรร่าอับดู ดิยัลโล่, มิตเชล บัคเกอร์ – ราฟินญ่า, มาควินญอส, อันเดร์ เอเรร่า ปาโบล ซาราเบีย, คีเลียน เอ็มบัปเป้, เนย์มาร์

ผลสกอร์ที่คาด : อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ 0 – 2 ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top