วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ vs เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมการแข่งขันนัดที่สองของกลุ่มเอฟ เป็นการพบกันระหว่าง “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมสุดแกร่งจากบุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ทีมแชมป์จากลีกประเทศรัสเซีย โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งในช่วงดึกคืนวันพุธที่ 28 ตุลาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ที่เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี

“เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เจ้าบ้าน ประเดิมเกมแรกในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยผลงานที่น่าผิดหวังเป็นอย่างมากบุกไปโดน “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ ไล่ยิงถล่ม 1-3 พ่ายตั้งแต่เกมแรก ส่วนผลงานในลีกผ่านการลงสนามไปแล้ว 5 เกมเก็บมาได้ 12 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 3 ของลีก โดยล่าสุดเปิดรังไล่ขย้ำทีมฟอร์มตก “ราชันสีน้ำเงินชาลเก้ 04 แบบสบายๆ 3-0 สำหรับในเรื่องสภาพความพร้อมของทัพเสือหลืองจะมีปัญหาผู้เล่นในแนวรับบาดเจ็บถึง 4 รายด้วยกันคือ ดาน-อาแซล ซากาดู(เซ็นเตอร์แบ็ค), นิโก้ ชูลซ์(แบ็คซ้าย), มาร์เซล ชเมลเซอร์(แบ็คซ้าย) และเอ็มเร่ ชาน(มิดฟิลด์ตัวรับ) ส่วนผู้เล่นในแนวรุกยังพร้มเต็มพิกัด นำทัพมาโดยยอดกองหน้าอนาคตไกล เออร์ลิง ฮาแลนด์ ที่ซัดไปแล้ว 5 ประตูในลีกฤดูกาลนี้

ทางผู้มาเยือน เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ฟอร์มการเล่นของทีมดรอปลงจากเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมาอย่างเห็นได้ชัด โดยเกมแรกในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ลงสนามในบ้านตัวเองแท้ๆ แต่กลับพ่ายให้กับ คลับ บรูช 1-2 ด้านผลงานการลงสนามเกมล่าสุดในลีกยังออกอาการเมาหมัดไม่หายต้องเจอกับความพ่ายแพ้คาบ้านอีกครั้งต่อ รูบิน คาซาน 1-2 ทำให้ทีมต้องเจอกับความพ่ายแพ้ 2 เกมติดต่อกันเข้าไปแล้ว ทางด้านความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาดนักเตะเพียงแค่รายเดียวเท่านั้นคือ มัลคอม ปีกชาวบราซิล ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ โดยเกมนี้ยังต้องไปหวังพึ่งกองหน้ากัปตันทีมตัวเก๋า อาร์เทม ซูบา ที่ซัดไปแล้ว 6 ประตูกับ 4 แอสซิสต์ในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมมีเกมรุกที่โดดเด่นด้วยกันทั้งคู่ ทำให้เชื่อว่าจะมีประตูเกิดขึ้นด้วยกันทั้งสองฝ่าย แต่ก็ยังมองว่าคุณภาพของแนวรุกเจ้าบ้ายดีกว่าผู้มาเยือนอยู่ระดับหนึ่งเลย เกมนี้ทัพเสือเหลืองยังได้ลงสนามในรังที่ถนัด โดย 4 เกมหลังสมารถเก็บชัยมาได้ทั้งหมดยิงไป 12 ประตู และเสียเพียงประตูเดียวเท่านั้น ส่วนทาง เซนิต มีปัญหาอย่างหนักในเกมเยือนเมื่อพวกเขาไม่สามารถเก็บชัยนอกบ้านมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว และทีมก็กำลังขาดความมั่นใจอย่างมากในช่วงหลัง เกมนี้การจะบุกมาเก็บคะแนนออกจากถ้ำเสือคงเป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับพวกเขา หากได้ 1 คะแนนออกไปถือว่าทำได้ดีมากแล้ว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  โตมาส์ มูนิเยร์มานูเอล อคานจีมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ราฟแอล แกร์เรโร่  มาห์มูด ดาฮูดโธมัส เดลานี่ย์  จาดอน ซานโช่ยูเลี่ยน บรันท์โจวานนี่ เรย์น่า  เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์

เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก (4-1-4-1) : มิคาอิล เคอร์ซาคอฟ (GK) – ดักลาส ซานโตสเดยัน ลอฟเรนยาโรสลาฟ ราคิตกี้วียาเชสลาฟ คาราวาเยฟ – วิลมาร์ บาร์ริออส  มาโกเหม็ด ออซโดเยฟอเล็กซานเดอร์ เอโรคิน, เวนเดล, เซบาสเตียน ดริอุสซี่  – อาร์เทม ซูบา

ผลสกอร์ที่คาด : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3 – 1 เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top