วิเคราะห์บอล เฟเยนูร์ด vs โวล์ฟสเบอร์เกอร์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก โปรแกรมเกมที่สองของกลุ่ม เค เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 5 จากลีกฮอลแลนด์ เฟเยนูร์ด เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ โวล์ฟสเบอร์เกอร์ ทีมอันดับที่ 10 จากลีกออสเตรีย โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เดอ ไคป์ เมืองเฟเยนูร์ด ประเทศฮอลแลนด์

เจ้าถิ่น เฟเยนูร์ด ลูกทีมของกุนซือจอมเก๋า ดิ๊ก อัดโวคาต ปีนี้ถือว่าออกตัวในบอลลีกได้ดีพอสมควร ยังเกาะกลุ่มท็อปไฟว์มีโอกาสลุ้นแชมป์ยาวๆ หากรักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้ได้เพราะตามหลังจ่าฝูงอยู่แค่ 3 แต้มเท่านั้น ผลงานในรายการนี้เกมแรกบุกยันเสมอ ดินาโม ซาเกร็บ ทั้งที่เหลือ 10 คนได้แบบน่าชื่นชม 0-0 เก็บไปแล้วหนึ่งแต้ม ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดนั้นบุกเจ๊า อาร์เคซี วาลไวก์ แบบสุดมัน 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด สเวน ฟาน บีค, เลรอย เฟอร์, หลุยส์ ซินิสเทอร์ร่า และ โรเบิร์ต โบเซนิค รวมไปถึง มาร์กอส เซเนซี่ ที่ติดโทษแบน นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์ ที่กดไปแล้ว 6 ประตูปีนี้

ฝั่งทีมเยือน โวล์ฟสเบอร์เกอร์ ภายใต้การคุมทัพของ เฟอร์ดินานด์ เฟลด์โฮเฟอร์ ฤดูกาลนี้เต็มไปด้วยมรสุมลงเล่นเกมลีกไปทั้งหมด 5 นัดคว้าไปเพียง 3 คะแนนเท่านั้น แพ้ไปถึง 4 เกม และชนะเพียงเกมเดียว ทัวร์นาเมนต์นี้เริ่มต้นได้แบบกลางๆ ยังไม่แย่นักด้วยการเปิดบ้านเสมอ ซีเอสเคเอ มอสโก แบบได้ลุ้น 1-1 เก็บตุนไปแล้ว 1 แต้มแต่กลุ่มนี้คะแนนยังเท่ากันหมดไม่น่ากังวลอะไรนัก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ ราปิด เวียนนา แบบน่าผิดหวัง 3-4 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง กูรัม จอร์เบลิดเซ่, ลูคัส โชเฟิล และ ดาริโอ วีซิงเกอร์ ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ชีคฮู เดียง ที่เบิกสกอร์ได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยฟาดแข้งกันมาก่อนหน้านี้ เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม ที่เฝ้ารังในเกมนี้นั้นเป็นขาประจำบอลยุโรปอยู่ทุกปีแต่ไม่เคยไปถึงฝั่งฝันชูถ้วยได้เลยในช่วงหลัง เพราะว่าผู้เล่นฝีเท้าดีพอเริ่มดังก็มักจะย้ายออกไปหาความท้าทายใหม่ๆ เกมรุกโดยรวมยังคงน่ากลัวแต่เกมรับเป็นจุดบอดที่แก้ไม่หายเสียประตูง่ายๆ เป็นประจำ ส่วนทางผู้มาเยือน โวล์ฟสเบอร์เกอร์ ชั่วโมงนี้ยวบยาบเกินทนมองดูข้อมูลต่างๆ แล้วดูไร้อนาคต แค่บอลลีกยังเอาตัวไม่รอดถ้วยนี้จึงไม่น่าจะเน้นเท่าไหร่นัก เกมรับในซีซั่นนี้ไม่เอาอ่าวพร้อมโดนยิงพรุนได้ทุกแมตช์ แนวรุกก็ทำประตูได้ค่อนข้างน้อยยิงเท่าไหร่ก็ไม่พอเสีย ดังนั้นมองรวมๆ แล้วขอเชื่อใจเจ้าถิ่นแดนกังหันลมว่ามีโอกาสจะเก็บสามแต้มแรกในบอลยุโรปปีนี้ได้อย่างไม่ยากเย็น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เฟเยนูร์ด ร็อตเธอร์ดัม (4-3-3) : จัสติน บีจ์โลว์ (GK) – บาร์ท เนียวคูปอูรอส สปายิชมาร์กอส เซเนซี่ริดจ์ชีอาโน ฮัปส์ – เยนส์ ทูร์นสตราเจา คาลอส เตเซร่าออร์คูน โคคฌู – สตีเฟ่น เบิร์กฮุยส์นิโคไล ยอร์เกนเซ่นไบรอัน ลินส์เซน

โวล์ฟสเบอร์เกอร์ (4-3-1-2) : อเล็กซานเดอร์ คอฟเลอร์ (GK) – มิชาเอล โนวัค, โดมินิค เบาม์การ์ทเนอร์, ลูก้า โลโชชวีลี่, มาริโอ พาเวลิชมัทเธอุส ทาเฟอร์เนอร์, เอเลียล เปเรตซ์, มาริโอ ไลท์เกบมิชาเอล ลินเดิลชีคฮู เดียง, มาร์ก อันเดร ชเมอร์บ็อค

ผลสกอร์ที่คาด : เฟเยนูร์ด 2 – 0 โวล์ฟสเบอร์เกอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top