วิเคราะห์บอล โอโมเนีย นิโคเซีย vs พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก โปรแกรมนัดที่สองของกลุ่ม อี ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม จีเอสพี สเตเดียม เมืองนิโคเซีย ประเทศไซปรัส เป็นการฟาดฟันกันระหว่างทีมอันดับที่ 4 จากลีกไซปรัส โอโมเนีย นิโคเซีย เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ทีมอันดับที่ 3 จากลีกฮอลแลนด์

เจ้าบ้าน โอโมเนีย นิโคเซีย ภายใต้การคุมทัพของ เฮนนิ่ง เบิร์ก ฤดูกาลนี้เริ่มต้นได้ค่อนข้างน่าสนใจเกมลีกยังไม่แพ้ใครจากการลงสนาม 7 นัดรั้งอันดับที่ 4 ของตารางการแข่งขันแต่หนักไปทางเสมอ ผลงานในบอลยุโรปรายการนี้เปิดหัวนัดแรกได้พอใช้ด้วยการบุกไปยันเสมอ พีเอโอเค ทีมแกร่งจากกรีซถึงรัง 1-1 เก็บไปแล้วหนึ่งแต้มครองตำแหน่งรองจ่าฝูงของกลุ่ม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในช่วงสุดสัปดาห์นั้นเปิดรังเจ๊าทีมท้ายตารางอย่าง เอโนซิซ พาราลิมนี่ ไร้สกอร์อย่างน่าเสียดาย สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์พร้อมสรรพไร้ตัวผู้เล่นบาดเจ็บ หรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เอริก เบาม์เตอัก ปีกฟอร์มร้อนที่กดไปแล้ว 4 ประตูในปีนี้

ทีมเยือน พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ลูกทีมของ โรเจอร์ ชมิดท์ กุนซือชาวเยอรมันที่เพิ่งเข้ามารับงานในซีซั่นนี้ ภาพรวมในบอลลีกยังเกาะอยู่ในกลุ่มที่สามารถลุ้นแชมป์ได้ พลาดท่าพ่ายไปเพียงนัดเดียวจาก 6 เกมที่ลงสนามมีแต้มตามหลังจ่าฝูงเพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น อย่างไรก็ตามผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้นัดแรกฟอร์มบู่สุดๆ ถูกทีมหน้าใหม่ในบอลยุโรปอย่าง กรานาด้า บุกมาลูบคมถึงถิ่นพ่ายไป 1-2 แบบไม่มีใครคาดคิด ตอนนี้ยังไม่มีแต้มจมตำแหน่งบ๊วยของกลุ่ม ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดบุกพ่าย วิเทสส์ ในเกมลีกนัดสุดสัปดาห์ 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้เรียกได้ว่าแทบจะพิการต้องขาดตัวหลักหลายราย อาทิ ติโม เบาม์การ์เทิล ที่ป่วยเป็นโควิด-19 รวมไปถึง เอริค กูเตีร์เรซ, มาร์โก ฟาน กิงเคล, มาริโอ เกิทเซ่ และ มักซิมิลิอาโน่ โรเมโร่ ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงสนามช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ฟิลิปป์ มักซ์ แบ็คจอมบุกที่ทำไปแล้วถึง 4 แอสซิสต์ในปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยเจอกันมาก่อนในรายการนี้ โอโมเนีย นิโคเซีย เป็นทีมที่ถอดแบบการเล่นมาจากเทรนเนอร์ในสมัยที่เป็นนักเตะ เนื่องจากเน้นการตั้งรับเป็นส่วนใหญ่แล้วรอจังหวะสวนเน้นๆ ด้วยการใช้ความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นแดนบน แนวรับค่อนข้างไว้ใจได้แต่แนวรุกนั้นยังทำสกอร์ได้น้อยและใช้โอกาสเปลือง ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือน พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ที่เอนไปทางเน้นเกมรุกแต่เกมรับนั้นยังคงเป็นปัญหาในจังหวะโดนโต้กลับ พลาดง่ายๆ แบบตูมเดียวเสียประตูอยู่บ่อยๆ แถมแนวรุกที่เจอดูดสตาร์ไปในฤดูกาลนี้ก็ลดประสิทธิภาพลงไปพอควร เมื่อเทียบภาพรวมการเล่นอาจดูสูสีแต่อย่าลืมว่า พีเอสวี นั้นขับเคี่ยวอยู่ในลีกที่แข็งแกร่งกว่าพอสมควร เรื่องฝีเท้าของนักเตะย่อมเหนือกว่าเป็นธรรมดา แตกต่างจากเจ้าบ้านที่สตาร์ของลีกยังคงเป็นตัวทีมชาติบ้านเกิดตัวเองอยู่เลย ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ผู้มาเยือนที่มีประสบการณ์ในบอลยุโรปมาอย่างยาวนาน น่าจะอาศัยลูกเก๋าบุกมาบดเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอโมเนีย นิโคเซีย (4-2-3-1) : ฟาเบียโน่ (GK) : โมมัส ฮูโบแคนอดัม แลงมิคาเอล ลุฟท์เนอร์ยาน เล็กยัคซ์  ฆอร์ดี้ โกเมซวิตอร์ โกเมซ  เอริก เบาม์เตอักโฟติส ปาปูลิสมารินอส ซิโอนิส  มิชาล ดูริส

พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น (4-3-1-2) : ลานดรี้ เอ็มโวโก้ (GK) – เมาโร จูเนียร์, จอร์แดน เตเซ่, โอลิวิเยร์ บอสกายี่, ฟิลิปป์ มักซ์ไรอัน โทมัส, ฮิบราฮิม ซ็องกาเร่, ยอร์ริต เฮนดริกซ์โมฮาเหม็ด อีฮัตตาเรินโนนี่ มาดูเอเก้, อีราน ซาฮาวี่

ผลสกอร์ที่คาด : โอโมเนีย นิโคเซีย 1 – 2 พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top