วิเคราะห์บอล ดิฌง vs ลอริยองต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ประจำฤดูกาลที่ 2020/21 เกมการแข่งขันนัดที่ 9 ของฤดูกาล เป็นการพบกันระหว่างทีมบ๊วย ดิฌง เปิดสนามเหย้า สต๊าด กัสตง เชราร์ ต้อนรับการมาเยือนของ ลอริยองต์ ทีมอันดับที่17 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน เวลา 21.00 น. ที่เมืองดิฌง ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น ดิฌง ลูกทีมของ สเตฟ็อง โฌบาร์ เริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างห่วยแตกยากจะยอมรับได้ เก็บไปเพียงสองแต้มเท่านั้นยังไม่ชนะใครเลย จมบ๊วยแบบไม่ต้องสืบ ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัดถือว่าไร้อนาคตเหลือเกิน น่าเป็นห่วงตำแหน่งกุนซือที่มีโอกาสถูกเด้งสูงมากหากฟอร์มไม่กระเตื้องขึ้น ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบขาดลอย 0-4 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงช่วยทีมเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มาม่า บัลเด้ ดาวยิงจอมพริ้วที่พร้อมปั่นหัวคู่แข่งด้วยเทคนิคเฉพาะตัว

ทีมเยือน ลอริยองต์ ภายใต้การคุมทัพของ คริสตอฟ เปลิสซิเย่ร์ เริ่มต้นซีซั่นได้แบบไม่น่าพอใจเอาเสียเลย ตามประสาทีมน้องใหม่ที่เพิ่งขึ้นมาเจอเกมหนักข้อกว่าที่เคยเป็น ผลงานการลเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปเพียง 4 แต้มถือว่าต้องเอาใจช่วยอย่างหนักหากหวังรอดตกชั้นในปีนี้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นพ่ายคารังให้กับ “โอแอม” โอลิมปิก มาร์กเซย แบบหวุดหวิด 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงรับใช้ต้นสังกัดได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โยอัน วิสซ่า แนวรุกฟอร์มโดดเด่นที่กดไปแล้ว 4 ลูกในปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน ดิฌง ที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด แม้ว่าฟอร์มของเจ้าบ้านในชั่วโมงนี้ไม่เอาอ่าวยากจะไว้ใจ แต่การเจอกับทีมน้องใหม่และเป็นคู่แข่งระยะยาวในการลุ้นหนีตกชั้นย่อมต้องเน้นเกมนี้เป็นพิเศษแน่ๆ เพราะสามแต้มในเกมนี้อาจชี้เป็นชี้ตายของทีมได้ในภายหลัง สิ่งเดียวที่สามารถเชื่อใจ ดิฌง ได้ก็คือ ประสบการณ์ในการลงขับเคี่ยวบนลีกสูงสุดมายาวนานกว่า ส่วนทาง ลอริยองต์ มองภาพรวมแล้วก็ไม่ได้มีอะไรที่เหนือกว่าเช่นกัน อาจจะมีดีกว่าเล็กน้อยในเรื่องของเกมบุกที่ยังยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ เมื่อเทียบในเรื่องศักยภาพของตัวผู้เล่นก็อยู่ในเกรดที่ไม่มีทีมใดดูเป็นต่อ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้ผลเสมอกันไปแบบมีสกอร์คงเหมาะกับทั้งคู่ที่ฟอร์มบู่ที่สุดแล้ว

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ดิฌง (4-3-3) : แอนโธนี่ ราชอปปี้ (GK) – ซาช่า โบอี้บรูโน่ เอคูเอเล่ ม็องก้าโจนาธาน แพนโซ่เอ็นกงด้า มูซิงก้า – ดีดิเย่ร์ เอ็นด็องเวสเล่ย์ โลโตอาเอริก อีบิมเบ้ – มามา บัลเด้มูสซ่า โกนาเต้มูนีร์ ชูเยียร์

ลอริยองต์ (4-4-2) : ปอล นาร์ดี้ (GK) – ฮัวบัวส์ล็องด์ เมนเดสฌูเลียง ลาปอร์กอองดรูว์ กราวิยง, เฌเรมี่ โมแรล – ก็องแต็ง บัวส์การ์เทรวอห์ ชาโลบาห์โลร็องต์ อเบอเกลโยอัน วิสซ่า – ปิแอร์ อีฟส์ อาเมลมอฟฟี่

ผลสกอร์ที่คาด : ดิฌง 1 – 1 ลอริยองต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top