วิเคราะห์บอล คลับ บรูช vs โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมที่สามของกลุ่ม เอฟ เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมรองจ่าฝูง คลับ บรูช เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมรองบ๊วยของกลุ่มในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของพุธที่ 4 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ยาน เบรเดล สเตเดี้ยม เมืองบรูช ประเทศเบลเยี่ยม

เจ้าบ้าน คลับ บรูช ภายใต้การคุมทัพของ ฟิลิปป์ เคลม็องต์ ฟอร์มในฤดูกาลนี้รวมๆ ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ดี บอลลีกภายในประเทศก็รั้งอันดับที่สามของตารางมีแต้มตามหลังจ่าฝูงแค่สองคะแนน ถือว่ายังมีโอกาสลุ้นแชมป์ได้แบบยาวๆ ส่วนผลงานในบอลยุโรปถ้วยนี้ออกตัวได้อย่างน่าสนใจด้วยการคว้าไปแล้วถึง 4 แต้ม จากผลงานชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัดถือว่ามีโอกาสลุ้นผ่านเข้ารอบต่อไปได้เลย หากสามารถรักษามาตรฐานการเล่นเอาไว้ได้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอกับ เมเชเลน แบบน่าเสียดาย 2-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดแค่ มาเตจ์ มิโตรวิช เซ็นเตอร์แบ็คที่บาดเจ็บกระดูกส้นเท้าเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฮานส์ วานาเคน กองกลางจอมขยันที่กดไปแล้ว 5 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ลูกทีมของ ลูเซียง ฟาฟร์ ออกตัวในปีนี้ได้ค่อนข้างน่าจับตามอง เนื่องจากในบอลลีกก็มีแต้มเทียบเท่าจ่าฝูงเป็นรองแค่ลูกได้-เสีย สามารถเป็นแคนดิเดตลุ้นแชมป์ได้แบบยาวๆ หากทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง แต่ฟอร์มในถ้วยบิ๊กเอียร์นั้นไม่ดีเท่าไหร่นักเพิ่งจะเก็บได้เพียงสามแต้ม จากการชนะ 1 นัด และแพ้ 1 นัดเท่านั้น ด้านดารลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกนัดสุดสัปดาห์ที่บุกเอาชนะ อาร์มีเนีย บีเลเฟลด์ ถึงถิ่นแบบสบายเท้า 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ดาน-อาแซล ซากาดู กองหลังที่บาดเจ็บเข่า และ มาร์เซล ชเมลเซอร์ ที่กำลังพักฟื้นจากการผ่าตัดเข่า รวมไปถึง เอ็มเร่ ชาน ที่ป่วยเป็นโควิด-19 นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย จาดอน ซานโช่ ปีกสาระพัดประโยชน์ที่รอเบิกสกอร์แรกอยู่ในขณะนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น คลับ บรูช ที่ทำได้ดีกว่าแบบชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด สำหรับรูปเกมในนัดนี้เดาได้เลยว่าจะเป็นบอลที่เปิดหน้าแลกกันให้รู้ดำรู้แดงกันไปข้างหนึ่งอย่างแน่นอน เพราะต่างฝ่ายต่างเป็นบอลที่มั่นใจในแนวรุกของตัวเอง แถมจุดด้อยของทีมก็เหมือนกันอีก คือเกมรับที่พร้อมเสียประตูได้ทุกเมื่อยามเจอคู่แข่งที่เล่นเกมสวนกลับได้อย่างเฉียบคม สามแต้มในเกมนี้สำคัญต่อทั้งคู่เอามากๆ เพราะสามารถชี้ชะตาว่าใครจะมีโอกาสผ่านเข้ารอบต่อไปมากกว่า เมื่อวัดองค์ประกอบโดยรวมแล้ว อาวุธของทีมเยือน เสือเหลือง นั้นดูครบครันกว่าแบบคนละชั้น ถ้าวัดกันแบบหมัดต่อหมัดได้หนักกว่าแน่นอน ดังนั้นผู้ชนะเกมนี้ขอเลือกถือหางฝั่งอาคันตุกะที่คงจะบุกมาเก็บชัยไปได้แบบยิงกันมันเท้า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

คลับ บรูช (4-3-3) : ซิมง มินโญเลต์ – โอดิลอน คอสซูนูแบรนดอน เมเคเล่ไซม่อน เดลี่เอดูอาร์ด โซบอล  ฮานส์ วานาเคนมัทส์ ริทส์รุด วอร์เมอร์ – เครแป็ง ดิอัตต้าเอ็มมานูเอล เดนนิสนัว แลง

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : โรมัน เบอร์กี้ (GK)  โตมาส์ มูนิเยร์มัทส์ ฮุมเมิ่ลส์มานูเอล อคานจีเฟลิกซ์ พาสสลัค  โธมัส เดลานี่ย์จู้ด เบลลิ่งแฮม  จาดอน ซานโช่มาร์โค รอยส์ธอร์ก็อง อาซาร์  เออร์ลิง ฮาแลนด์

ผลสกอร์ที่คาด : คลับ บรูช 1 – 3 โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top