วิเคราะห์บอล ชักตาร์ โดเน็ตส์ก vs โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก โปรแกรมนัดที่สามของกลุ่ม บี ลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 4 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย เป็นการพบกันระหว่างทีมจ่าฝูง ชักตาร์ โดเน็ตส์ก เปิดสนามเหย้า เมตาลิสต์ ต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์หนุ่มโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ทีมรองจ่าฝูงของกลุ่มในขณะนี้

เจ้าถิ่น ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ลูกทีมของ หลุส์ คาสโตร เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าสนใจเพราะฟอร์มในบอลลีกยังคงถูไถมีลุ้นแชมป์ได้ด้วยการรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง แต่มีแต้มห่างจากทีมนำเพียงแค่ 4 แต้มเท่านั้น ส่วนผลงานในถ้วยหูใหญ่นั้นเซอร์ไพรส์แฟนบอลได้อย่างน่าประทับใจ ผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงคว้าไป 4 แต้มจากสองนัดที่ผ่านมา ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดรังถล่ม มาริอูโพล แบบขาดลอย 4-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายราย ประกอบไปด้วย อิสไมลี่ย์มักซิม มาลายเชฟ, วิคตอร์ โควาเลนโก้, เดนตินโญ่, เยฟเฮน โคโนปลีอันก้า และ แฟร์นานโด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงเล่นในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำ ทัพมาโดย ไทสัน ปีกจอมถึกที่เพิ่งกดเบิ้ลสองเม็ดในเกมที่ผ่านมา

ทีมเยือน “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ภายใต้การคุมทัพของ มาร์โค โรเซอ ออกตัวในปีนี้เหมือนเครื่องดีเซลค่อยๆ ร้อนขึ้นเรื่อยๆ จนกลับมาอยู่ในเส้นทางที่ควรจะเป็นแล้ว ปัจจุบันรั้งอันดับที่ 4 ในลีกเมืองเบียร์มีแต้มตามหลังจ่าฝูงอยู่ 4 คะแนนยังแอบลุ้นแชมป์ได้อยู่ แต่ผลงานในรายการนี้ยังไม่โดดเด่นมากนักลงเล่นไปสองเกมเสมอรวดมีแค่สองแต้ม ต้องลุ้นเข้ารอบกันอีกยาวๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเฉือนชนะ “เดอะ เร้ดบูลส์แอร์เบ ไลป์ซิก แบบน่าชื่นชม 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อันเดรียส โพลเซ่น แบ็คซ้ายที่บาดเจ็บไหล่, จอร์แดน เบเยอร์ แบ็คขวาที่ติดเชื้อโควิด-19 และ เดนิส ซาคาเรีย กองกลางไดนาโมที่ความฟิตยังไม่ถึงเกณฑ์ ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มาร์คุส ตูราม ดาวยิงจอมพริ้วดีดรีลูกตำนานทีมชาติฝรั่งเศส

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยดวงสมพงศ์เจอกันมาก่อนหน้านี้ ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ขึ้นชื่ออยู่แล้วกับการเล่นในรังที่ดุดันน่าเกรงขาม แนวรุกแต่ละรายมีความเร็วและความคล่องตัว สามารถเลี้ยงกินตัวจังหวะดวลตัวต่อตัวได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ละคนถือว่าประกบลำบากอย่างมากเพราะชงเองกินเองได้ทุกคน ปัญหาเดียวที่แก้ไม่ตก คือ แนวรับที่มักจะเสียประตูจากจังหวะสวนกลับบ่อยครั้ง ส่วนทางผู้มาเยือน สิงห์หนุ่ม แน่นอนว่าประสบการณ์ในบอลยุโปรช่วงหลังอาจเป็นรองเนื่องจากหายหน้าหายตาไปหลายปี ซึ่งเกมนี้คงตั้งเป้าแค่มาเอาหนึ่งแต้มไว้ก่อนแล้วปรับมาเล่นจังหวะเคาน์เตอร์แอทแทคคมๆ เหมือนที่เล่นงาน ราชันชุดขาว แบบได้ผลในเกมที่สอง อย่างไรก็ตามเชื่อว่าแนวรุกของเจ้าถิ่นที่มีความคล่องตัว น่าจะเอาชนะแนวรับของอาคันตุกะได้ไม่ยากเพราะเซ็นเตอร์ทีมเยือนมีสปีดต้นค่อนข้างช้าน่าจะโดนเล่นงานจนหัวปั่นแน่ๆ ดังนั้นมีสิทธิ์เป็นไปได้สูงที่เจ้าบ้านจะเก็บสามแต้มในรังไปได้ในเกมนี้ด้วยเกมรุกที่จัดจ้านเร้าใจ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชักตาร์ โดเน็ตส์ก (4-3-3) : อันเดรีย ปียาตอฟ (GK) – เซอร์เกย์ โบลบัต, มายโคล่า มัตวีเยนโก้ดาวิต โคโชลาว่า, โดโด้มาร์กอส อันโตนิโอ, ทาราส สเตปาเนนโก้, อลัน พาทริคมาร์ลอส, จูเนียร์ โมราเอส, ไทสัน

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  สเตฟาน ไลเนอร์มัตธิอัส กินเทอร์นิโค เอลเวดี้รามี่ เบนเซไบนี่  โยนาส โฮฟมันน์ฟลอเรียน นอยเฮาส์  ฮันเนส โวล์ฟ, เบรล เอ็มโบโล่, มาร์คุส ตูราม อลาสซาเน่ เพลอา

ผลสกอร์ที่คาด : ชักตาร์ โดเน็ตส์ก 2 – 1 โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top