วิเคราะห์บอล อตาลันต้า vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2020/21 กลุ่มดี เกมนัดที่สาม เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมจอมถล่มประตูจากอิตาลี “เทพธิดา อตาลันต้า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูงของพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 4 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 5 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอ อัตเลตี อัซซูร์รี ดิตาเลีย ประเทศอิตาลี

“เทพธิดา” อตาลันต้า ผลงานในเกมลีกของพวกเขาไม่ค่อยจะสู้ดีเท่าไหร่นัก 3 เกมหลังสุดต้องพบกับความพ่ายแพ้ถึง 2 เกม และชนะได้เพียงเกมเดียว อย่างไรก็ตามชัยชนะที่มีเหนือ โครโตเน่ 2-1 ในเกมล่าสุดน่าจะสร้างขวัญกำลังใจกลับมาให้ในทีมได้ไม่น้อย ทางด้านผลงานของพวกเขาในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ถือว่าเริ่มมาได้ค่อนข้างดีเก็บมาได้ 4 คะแนนจากการ ชนะ 1 เกม และแพ้ 1 เกม โดยในเกมหลังสุดที่ลงสนามเปิดบ้านแบ่งแต้มกับ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ได้แบบสนุก 2-2 สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทัพนักเตะเจ้าบ้าน มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บอยู่ 3 รายด้วยกันคือ มาร์โก การ์เนเซชคี่, มัตเตีย คัลดาร่า และ มาร์เท่น เดอ รูน

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล กลับมาเข้าสู่ฟอร์มเก่งอีกครั้งไม่แพ้ใครมา 5 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการที่ลงเล่น โดย 4 เกมหลังเป็นการชนะรวดทั้งหมด ล่าสุดเพิ่งจะเปิดบ้านพลิกกลับมาคว้าชัยต่อ “ขุนค้อน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1 เก็บ 3 คะแนนเต็ม ทำให้อันดับบนตารางคะแนนขยับขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงเดี่ยวๆในลีกเมืองผู้ดี ณ เวลานี้ ด้านผลงานในรานการยูฟ่า แชมเปี้ยส์ลีก เริ่มต้น 2 เกมแรกได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการคว้า 6 คะแนนเต็ม โดยนัดหลังสุดที่ลงเล่นเปิดบ้านส่งตัวสำรองลงมาไล่ยิง มิดทิลแลนด์ สมันน้อยของกลุ่มได้แบบไม่มีปัญหา 2-0 ทางด้านความพร้อมล่าสุดของทีมดังย่านเมอร์ซี่ย์ไซด์ เกมนี้จะยังขาดผู้เล่นหน้าเดิมอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค, ฟาบินโญ่ และ อเล็ก อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

วิเคราะห์ก่อนเกม อตาลันต้า ยังคงเป็นทีมที่ไม่ทิ้งแนวทางการเล่นที่สร้างชื่อให้กับพวกเขา เกมนี้จะได้ลงเล่นในถิ่นตัวเอง แม้ผู้มาเยือนจะเป็นทีมดังจากพรีเมียร์ลีก ก็เชื่อว่าพวกเขาจะยังคงเปิดหน้าพร้อมบุกเข้าใส่ ซึ่งต้องมาดูว่าแนวรับของ ลิเวอร์พูล ที่กำลังมีปัญหาจะเอาชนะเกมรุกอันดุดันที่เลื่องชื่อจากอิตาลีได้หรือไม่ อย่างไรก็ตามแม้เกมรุกจะดูดีแต่เกมรับของ อตาลันต้า ก็มีรูให้ผู้เล่นตัวจี๊ดในแกนหน้าของหงส์แดงเข้าไปเจาะเพียบ หากบุกเพลินเกินไปก็มีสิทธิ์โดนสวนน็อคได้เช่นกัน ดังนั้นเกมนี้เชื่อว่าทั้งสองทีมจะผลัดกันปล่อยหมัดใส่กัน แล้วไปวัดกันไปเลยว่าแผงหลังทีมไหนจะสร้างความผิดพลาดมากกว่ากัน แต่ยังมองว่า หงส์แดง ที่มีระบบการเล่นที่รัดกุมกว่ามีดีพอที่จะเบียดเจ้าบ้านคว้าชัยออกมาได้แบบสนุกสุดมัน ยกเว้นก็แต่ว่าพวกเค้าจะพักตัวหลักเตรียมไว้ชนกับทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อตาลันต้า (3-4-2-1) : มาร์โก สปอร์ติเอลโล่ (GK) – ราฟาเอล โตลอยคริสเตียน โรเมโร่, เบรัต ดิมซิติ – ฮันส์ ฮาเตอบอร์มาริโอ ปาซาลิชเรโม ฟรอยเลอร์โยฮัน โมยิก้า – อเลฮานโดร โกเมซรุสลัน มาลินอฟสกี้  หลุยส์ มูเรียล

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์นาธาเนียล ฟิลลิปส์โจ โกเมซแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สันจอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุมเคอร์ติส โจนส์ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ซาดิโอ มาเน่

ผลสกอร์ที่คาด : อตาลันต้า  2 – 3 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top