วิเคราะห์บอล เวกัลตะ เซนได vs คาชิว่า เรย์โซล ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2020 นัดกลางสัปดาห์คู่เปิดหัว ลงเล่นกันที่สนาม ยัวร์เทค สเตเดียม เซนได เมืองเซนได จังหวัดมิยางิ ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงสายของวันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 11.00 น. เป็นการปะทะแข้งกันของทีมบ๊วย เวกัลตะ เซนได เปิดบ้านรับการมาเยือนของ คาชิว่า เรย์โซล ทีมอันดับที่ 8 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าบ้าน เวกัลตะ เซนได ลูกทีมของ ทากาชิ คิยามะ ฟอร์มในปีนี้ถือว่าห่วยแตกอย่างที่สุด ยิ่งเล่นยิ่งถอยหลังลงคลอง ไม่มีการพัฒนาใดๆ จมปลักอยู่ตำแหน่งบ๊วยมาตั้งแต่กลางฤดูกาลจนถึงตอนนี้ ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปเพียงสองแต้มถือว่าวิกฤติแบบสุดๆ ไม่เจอชัยชนะมานานจนแทบลืมแล้วว่ารสชาติเป็นอย่างไร สถิติการเฝ้ารังปีนี้ย่ำแย่สุดๆ ยังไม่ชนะใครเลยอยู่อันดับสุดท้ายของลีก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเจ๊า ซานเฟรซเซ่ ฮิโรชิม่า แบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดนักเตะที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่หลายราย อาทิ เคียวเฮย์ โยชิโนะโคจิ ฮาจิสุกะทาคาฮิโระ ยานางิชินโงะ โทมิตะโยชิกิ มัตสึชิตะชินโงะ โทมิตะ และ เรียว เจอร์เมน นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย อเล็กซานเดร กูเอเดส ดาวยิงชาวโปรตุเกสที่กดไปแล้ว 5 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน คาชิว่า เรย์โซล ภายใต้การกุมบังเหียนของ เนลซินโญ่ บาปติสต้า ภาพรวมปีนี้กลางๆ ไม่โดดเด่นเกาะกลุ่มอยู่ไม่เกิน 10 อันดับแรก แต่ค่อนข้างขาดความคงเส่นคงวา นัดไหนฟอร์มเทพก็ดุสุดๆ นัดไหนออกทะเลก็เล่นได้ไม่เอาอ่าว ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 5 แต้มถือว่ายังไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก สถิติการออกนอกรังปีนี้ค่อนข้างไว้ใจได้อยู่อันดับที่ 6 ของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอ ชิมิสุ เอส-พัลส์ แบบน่าเสียดาย 0-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ยูจิ ทาคาฮาชิ เซ็นเตอร์แบ็คที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาด และ ซาจิโร่ โทชิมะ กองกลางที่กระดูกหน้าแข้งแตกเพียงแค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ไมเคิ่ล โอลุงก้า ดาวยิงฟอร์มร้อนที่นำเป็นดาวซัลโวของลีกอยู่ในขณะนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่น เวกัลตะ เซนได ที่ทำได้ดีกว่าชัดเจนด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าเป็นบอลที่ค่อนข้างแพ้ทางกันพอสมควร เจ้าบ้านชั่วโมงนี้ไม่มีอะไรที่ไว้ใจได้เลยนอกจากเกมรับที่พอถูไถไปแต่ละนัด หากไม่ต้องเผชิญหน้ากับคู่แข่งที่เล่นเกมรุกได้จัดจ้านมากนัก แนวรุกแทบจะฝากความหวังอะไรไม่ได้เลยเพราะฟอร์มฝืดแบบสุดๆ ส่วนทางทีมเยือน คาชิว่า เรย์โซล สิ่งเดียวที่ฝากความหวังไว้ได้ชั่วโมงนี้ คือเกมรุกที่มี โอลุงก้า เป็นศูนย์กลางในการจบสกอร์เพราะเป็นกองหน้าที่หาพื้นที่ได้ยอดเยี่ยม ปัญหาอย่างเกมรับเกมนี้แทบไม่ต้องกังวลเนื่องจากคู่แข่งไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ แถมเป็นรองอีกด้วย ดังนั้นเมื่อเทียบแต่ละองค์ประกอบแล้วเชื่อว่าผู้มาเยือนมีดีพอที่จะบุกมาเก็บสามแต้มไปด้วยสกอร์ที่เฉียดฉิวในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวกัลตะ เซนได (4-4-2) : ยาคุบ สโลวิค (GK)  ริวทาโร่ อีโอะ, ซิเมายาสุฮิโระ ฮิราโอกะปาร่า – ทาคูมิ ซาซากิ, ทาคุมะ ฮามาซากิ, เคย์ยะ ชิอิฮาชิ, ทาคาโยชิ อิชิฮาระ  อเล็กซานเดร กูเอเดสชุน นางาซาวะ

คาชิว่า เรย์โซล (4-2-3-1) : คิม ซึง กิว (GK)  นาโอกิ คาวางูจิ, ทาคุมะ โอมินามิ, ทัตสึยะ ยามาชิตะ, ไทโยะ โคง ฮิเดคาซุ โอทานิมาซาโตชิ มิฮาระ  อาทารุ เอซากะฮายาโตะ นากามะคริสเตียโน่  ไมเคิ่ล โอลุงก้า

ผลสกอร์ที่คาด : เวกัลตะ เซนได 0 – 1 คาชิว่า เรย์โซล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top