วิเคราะห์บอล อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมที่สามของกลุ่ม เอช เป็นการปะทะแข้งกันของ อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ เปิดสนามเหย้า บาซัคเซฮีร์ ฟาติห์ เตริม สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันพุธที่ 4 พฤศจิกายน เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงอิสตันบูล ประเทศตุรกี

เจ้าบ้าน อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ภายใต้การคุมทัพของอดีตนักเตะทีมชาติตุรกี โอคาน บูรุค ฟอร์มในปีนี้ค่อนข้างกระท่อนกระแท่นเอาแน่เอานอนได้ลำบาก ภาพรวมของทีมเป็นเหมือนรวมดาวดับในอยู่ช่วงบั้นปลายของการค้าแข้ง หลังจากคว้าแชมป์ลีกได้แบบน่าประหลาดใจเมื่อปีก่อน ดาวเตะหลายๆ คนดูหมดไฟลงไปพอสมควร ทำให้ปีนี้รั้งตำแหน่งที่ 7 ในลีกเท่านั้น ผลงานในรายการนี้ย่ำแย่สุดๆ ลงเล่นไปสองนัด เก็บไม่ได้แม้แต่แต้มเดียวจากการแพ้รวด แถมยังยิงไม่ได้แม้แต่ลูกเดียว ด้านการสนามนัดล่าสุดนั้นบุกเฉือนชนะ คอนยาสปอร์ ถึงถิ่นแบบหวุดหวิด 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด จูเนียร์ ไคชาร่า, มาห์มุต เทคเดเมียร์, นาเซอร์ ชาดลี่ และ เอ็นโซ่ คริเวลลี่ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สี่ราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นทกุคนที่ลงทะเบียนพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เอดิน วิสก้า ปีกฟอร์มร้อนที่กดไปแล้ว 3 ประตูในปีนี้

ฝั่งทีมเยือน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลูกทีมของ “เฮียยิ้มโอเล่ กุนนาร์ โซลชา เริ่มต้นปีนี้เฉพาะในบอลลีกได้อย่างย่ำแย่ ขาดความสม่ำเสมอสุดๆ หล่นมาอยู่อันดับที่ 15 ของตาราง ห่างไกลพื้นที่บอลยุโรปเข้าไปทุกที อย่างไรก็ตามผลงานในบอลยุโรปถือว่ากำลังเข้าฝักลงสนามไป 2 นัดคว้าชัยได้ทั้งหมด ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงด้วยการเก็บ 6 แต้มเต็ม ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล แบบน่าเสียดาย 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นหน้าเดิมที่บาดเจ็บอยู่อย่าง เอริก ไบญี่ กองหลังกระดูกเปราะ รวมไปถึง อเล็กซ์ เตลเลส แบ็คซ้ายตัวใหม่ที่ติดเชื้อโควิด-19 ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มาร์คัส แรชฟอร์ด ที่เพิ่งกดแฮตทริกในเกมยุโรปมาหมาดๆ

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยเจอกันมาก่อนเลยในรายการนี้ เนื่องจาก อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ถือเป็นน้องใหม่ที่เพิ่งทะลุเข้ามาถึงรอบแบ่งกลุ่มเป็นครั้งแรก สิ่งที่ได้เปรียบในเกมนี้ของเจ้าถิ่นมีเพียงอย่างเดียวเลยก็คือ ได้ลงเล่นในรังของตัวเองที่คุ้นชินกับพื้นสนามมากกว่า แต่เนื่องด้วยภาวะโรคระบาดทำให้เสียงเชียร์ของแฟนบอลแดนไก่งวงที่ขึ้นชื่อเรื่องความดุในการข่มขวัญผู้มาเยือนนั้นหายไป แต่เกมนี้นักเตะทุกคนคงต้องทุ่มเต็มที่เพราะถ้าพลาดทำแต้มหล่นอีกโอกาสตกรอบมีสูงมาก ตรงกันข้ามกับทีมเยือน ปีศาจแดง ที่คงมาแบบชิวๆ ไม่กดดันเท่าไหร่นักเพราะว่าตุนไปแล้วถึง 6 แต้มจากสองนัดแรก ใกล้เคียงสุดๆ กับเป้าหมายที่ตั้งไว้ 10 แต้มในรอบแบ่งกลุ่ม หากบุกมาเก็บสามแต้มได้ในเกมนี้แทบจะผ่านเข้ารอบไปกว่าคึ่งตัวเลยทีเดียว เดิมพันเกมนี้ของแต่ละทีมจึงสูงมากส่งผลถึงอนาคตในรายการนี้แบบตรงๆ เมื่อเทียบหลายๆ มุมแล้วต่อให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะพลาดท่ามาในเกมลีกแต่ภาพรวมในการเล่นไม่ได้ย่ำแย่อะไร เผลอๆ อาจทำได้ดีกว่าด้วยซ้ำ แต่เนื่องด้วยความผิดพลาดส่วนบุคคลเลยทำให้พบกับความปราชัย ดังนั้นในเกมนี้ โซลชา คงเห็นในเรื่องความผิดพลาดดังกล่าวและคงไม่ปล่อยให้เกิดซ้ำขึ้นอีก แล้วคงจัดทัพมาเต็บสูบเพื่อใช้ฝีเท้าที่เหนือกว่าของผู้เล่นตัวหลักเบียดมาเอาชัยได้แบบหวุดหวิด ก่อนโคจรเข้าสู่ลูปแย่เดิมๆ ในบอลลีกอีกครั้ง

รายชื่อผู้เล่นมี่คาดว่าจะลงสนาม

อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ (4-2-3-1) : เมิร์ต กูน็อค – ราฟาเอลอเล็กซานดรู อิพูเรียนูมาร์ติน สเคอร์เทลโบลี่ โบลินโกลี่ – อิร์ฟาน คาห์เวซี่, เมห์เม็ต โทปาลเอดิน วิสก้า, เบอร์คาย ออซคาน, เดนิซ ตูรุคเด็มบ้า บา

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน-บิสซาก้าวิคตอร์ ลินเดอเลิฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – สกอตต์ แมคโทมิเนย์เฟร็ด – เมสัน กรีนวู้ดบรูโน่ แฟร์นานเดสมาร์คัส แรชฟอร์ด – อ็องโตนี่ มาร์กซิอัล

ผลสกอร์ที่คาด : อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ 1 – 2 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top