วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs ดินาโม เคียฟ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2020/2021 กลุ่มจี เกมนัดที่สาม เป็นการโคจรกันระหว่าง “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า จะเปิดรังเหย้า คัมป์ นู รับการมาเยือนของ ดินาโม เคียฟ ทีมดังจากลีกยูเครน โดยเกมการแข่งขันนัดนี้จะลงดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 4 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่ประเทศสเปน

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เจ้าบ้าน ผลงานในศึกลาลีกา กำลังอยู่ในช่วงดิ่งหัวลงเหวอย่างเดียว หาชัยชนะไม่เจอมา 4 เกมติดต่อกันแล้ว ทำผลงาน เสมอ 2 เกม และแพ้ 2 เกม โดยในเกมล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาน่าผิดหวังสุดๆทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เดปอร์ติโบ อลาเบส ที่เหลือ 10 คน แบบเจาะไม่เข้า 0-0 ทำให้ในเวลานี้เจ้าบุญทุ่มหล่นลงมาอยู่ที่ 12 ของตารางคะแนนแล้ว อย่างไรก็ตามทางด้านผลงานในบอลถ้วยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของยุโรป พวกเขากำลังอยู่ในเส่นทางที่สดใส เก็บมาได้ 6 เกมแนนเต็มจากการคว้าชัยได้ทั้งสองเกมที่ลงสนาม ซึ่งในเกมล่าสุดได้ทำการบุกไปเชือด “ม้าลายยูเวนตุส ทีมเจ้าพ่อลีกอิตาลี ได้ถึงถิ่น 2-0 ทางด้านความพร้อมของทีมจะขาด มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้นซามูแอล อุมติตี้โรนัลด์ อเราโฆ่ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่

ดินาโม เคียฟ ผู้มาเยือน ฟอร์มการเล่นในลีกยูเครน ยังคงยิ่งใหญ่สมมาตรฐานของทีมฤดูกาลนี้ยังไม่แพ้ใคร เก็บมาได้ 20 คะแนน นำเดี่ยวเป็นจ่าฝูงของลีกอยู่ในเวลานี้ โดยเกมนัดล่าสุดบุกไปเฉือนเอาชนะ ดนีโปร-1 มาได้แบบหวุดหวิด 2-1 ส่วนทางด้านผลงานการลงสนามในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก อาการของทีมไม่ค่อยน่าดูชมเท่าไหร่นัก ลงสนาม 2 เกม ยังเก็บชัยไม่ได้ ทำผลงานเสมอ 1 เกม และแพ้ 1 เกม ซึ่งเกมหลังสุดที่ลงสนามในรายการนี้ทำได้เพียงแค่บุกไปแบ่งแต้มกับ เฟเรนซ์วารอส ทีมที่น่าจะหมูสุดในกลุ่มด้วยสกอร์ 2-2 โดยเกมนี้พวกเขาจะยกพลมาอิตาลีด้วยขุมกำลังที่ขาดแคลนผู้เล่นในแนวรับเมื่อ มายคายตา เบอร์ดา(เซ็นเตอร์แบ็ค), จอร์จี้ย์ บุชชาน(ผู้รักษาประตูมือ1), เดนิส บอยโก้(ผู้รักษาประตูมือสอง), วิตาลี่ย์ มายโคเลนโก้(แบ็คซ้าย) และ โวโลดีมายร์ คอสเตวีช(แบ็คซ้าย) ต่างมีปัญหาเรื่องอาการบาเจ็บ เท่านั้นยังไม่พอ เซอร์เกย์ ซีดอร์ชุค มิดฟิลด์ตัวรับกัปตันทีมยังมาติดโทษแบนลงสนามช่วยทีมไม่ได้อีกหนึ่งราย

วิเคราะห์ก่อนเกม ชั่วโมงนี้ฟอร์มการเล่นของ บาร์ซ่า คาดเดาอารมณ์ได้ยากจริงๆ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย แต่ที่แน่ๆ ในเกมนี้คุณภาพผู้เล่นในทีมเจ้าบ้านยังคงเหนือกว่า แม้จะเป็นยุคสมัยแห่งการถ่ายเทสายเลือดก็ตาม โดยแนวทางการเล่นในนัดนี้ยังเชื่อว่าจะเป็นฝ่าย บาร์ซ่า ที่ครองเกมบุกได้เหนือกว่า ส่วนทางผู้มาเยือนก็มารับรอสวน แต่ในแนวรับปัญหาการขาดนักเตะสำคัญหลายคนของ ดินาโม เคียฟ ช่างหน้าเป็นห่วงเหลือเกิน และยิ่งโดยพิ้นฐานแล้วทีมจากยูเครนไม่ได้มีเกมรับที่โดดเด่นอะไรอยู่แล้ว จึงมองว่าเกมนี้ทัพเจ้าบุญทุ่มจะเก็บเอาความอัดอั้นในเกมลีกที่ไม่ชนะใครมา 4 เกม มาปล่อยใส่ทีมเยือนผู้โชคร้าย ดังนั้นมองว่าเกมนี้จะจบลงด้วยการเก็บ 3 แต้มได้แบบไม่ยากของ บาร์เซโลน่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-2-3-1) : เนโต้ (GK)  เซอร์จี้ โรแบร์โต้เคราร์ด ปิเก้เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์จอร์ดี้ อัลบา  เซร์คิโอ บุสเก็ตส์แฟรงกี้ เดอ ยอง – อุซมาน เดมเบเล่ลิโอเนล เมสซี่อ็องตวน กรีซมันน์ – อันซู ฟาติ

ดินาโม เคียฟ (4-3-3) : รุสลาน เนสเซย์เรท (GK) – โทมาสซ์ เคดซิโอร่าอิลย่า ซาบาร์นยี่เดนิส โปปอฟโอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ – วิตาลี่ย์ บูยาลสกี้โวโลดีเมียร์ เชเปเลฟมายโคล่า ชาปาเรนโก้ – วิคตอร์ ซีกานคอฟวลาดีสลาฟ ซูพรียาก้าคาร์ลอส เดอ เปน่า

ผลสกอร์ที่คาด : บาร์เซโลน่า 2 – 0 ดินาโม เคียฟ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top