วิเคราะห์บอล เรอัล โซเซียดาด vs อาแซด อัลค์มาร์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก แมตช์ที่สามของกลุ่ม เอฟ ลงเล่นกันที่สนาม เอสตาดิโอ มูนิซิปัล เด อาโนเอต้า ที่เมืองซาน เซบาสเตียน ประเทศสเปน ในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมรองบ๊วย “ลา เรอัลเรอัล โซเซียดาด เปิดบ้านรับการมาเยือนของ อาแซด อัลค์มาร์ ทีมจ่าฝูงของกลุ่มในตอนนี้

เจ้าบ้าน “ลา เรอัล” เรอัล โซเซียดาด ภายใต้การคุมทัพของ อิมานอล อัลกูอาซิล เริ่มต้นซีซั่นนี้ได้อย่างร้อนแรงในบอลลีกด้วยการผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงได้อย่างน่าชื่นชม ส่วนผลงานในรายการนี้นัั้นยังลูกผีลูกคน คว้าไปแค่สามแต้มจากผลงานชนะกับแพ้อย่างละนัด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดในบอลลีกช่วงสุดสัปดาห์นั้นบุกถล่ม เซลต้า บีโก้ ถึงถิ่นแบบขาดลอย 4-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อเล็กซ์ โซล่า แบ็คขวาตัวอะไหล่ที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาด และ อาเซียร์ อิยาร์ราเมนดี้ กองกลางตัวคุมเกที่กล้ามเนื้อฉีกเพียงแค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย วิลเลี่ยน โฆเซ่ กองหน้าฟอร์มร้อยที่เพิ่งกดคนเดียวสองประตูในนัดที่ผ่านมา

ทีมเยือน อาแซด อัลค์มาร์ ลูกทีมของ อาร์เน่ สล็อท ฟอร์มโดยรวมของทีมในปีนี้ไม่ค่อยน่าประทับใจเท่าไหร่นักเพราะอยู่อันดับที่ 9 ในลีกดัตช์เลยทีเดียว แนวรุกช่วงแรกทำประตูได้น้อยแต่แนวรับพร้อมแจกโชคให้คู่แข่งได้ทุกเมื่อ อย่างไรก็ตามการลงชิงชัยในบอลยุโรปปีนี้ออกตัวได้อย่างน่าเกรงขามเก็บชัยชนะได้สองนัดรวด เก็บหกแต้มเต็มผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มได้อย่างสุดเซอร์ไพรส์ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านถล่ม อาร์เคซี วาลไวก์ แบบสบายเท้า 3-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บอยู่อย่าง ติโม เลทเชิร์ต และ เจเรมี่ เฮลเมอร์ รวมไปถึง ฮวน ฟามีเลีย-กาสตีโญ่, ยอร์ดี้ คลาซี่, ไมโรน บัวดู และ เฟอร์ดี้ ดรุยจฟ์ ที่ติดเชื้อโควิด-19 นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงรับใช้ทีมได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สสัน ดาวยิงตัวอันตรายที่เพิ่งกดเบิ้ลในเกมนัดล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อนหน้านี้ เรอัล โซเซียดาด ตอนนี้กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจ นักเตะเข้าขารู้ใจ ช่วยวิ่งช่วยไล่กันแบบสุดตัว แม้ว่าจะออกตัวในฤดูกาลนี้ได้แบบไม่ร้อนแรง แต่ชั่วโมงนี้ติดเครื่องแล้วยากที่จะหาทีมมาหยุดได้อยู่ แถมการได้ตัว วิลเลี่ยน โฆเซ่ ที่กลับมาสมบูรณ์เต็มร้อยเป็นเหตุผลให้การจบสกอร์นั้นดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด แนวรับหากไม่เจอกับทีมที่แข็งเกินไปก็เอาอยู่ ส่วนทางผู้มาเยือน อาแซด อัลค์มาร์ เริ่มปรับเกมเข้าสู่โหมดปกติของทีมได้แล้ว หลังจากเผชิญปัญหากลายเป็นทีมจอมเสมอในตอนออกสตาร์ท อย่างไรก็ตามแนวรับยังคงมีรอยรั่วให้เห็นอยู่แบบชัดเจน แถมเกมบุกก็ขาดกองหน้าตัวความหวังอย่าง ไมโรน บัวดู ไปเสียอีก ทำให้ลดทอนประสิทธิภาพลงไปพอสมควร ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้เจ้าถิ่น ลา เรอัล มีโอกาสที่จะเฉือนชัยไปได้อย่างหวุดหวิดด้วยการอาศัยความเฉียบคมในการทำประตูที่แม่นยำกว่า

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เรอัล โซเซียดาด (4-4-1-1) : อเล็กซ์ เรมิโร่ (GK) – อันโดนี่ โกโรซาเบลโมดิโบ ซานญ็องโรแบง เลอ นอร์มังด์ไอเอน มูนญอซ – มาร์ติน ซูบิเมนดี้อันเดร์ บาร์เรเนตเซียฆอน กูริดีมิเกล โอยาร์ซาบัล – ดาบิด ซิลบา – วิลเลี่ยน โฆเซ่

อาแซด อัลค์มาร์ (4-2-3-1) : มาร์โก บิโซต (GK) – โยนาส สเวนส์สันพานเตลิส ชาตซิเดียกอสบรูโน่ มาร์ตินส์ อินดี้โอเว่น ไวจ์นดัล – เทิน คอปไมเนอร์สเฟรดริค มิดต์สโย – คัลวิน สเตงค์สดานี่ เดอ วิทเยสเปอร์ คาร์ลส์สัน – อัลเบิร์ต กุ๊ดมุนด์สสัน

ผลสกอร์ที่คาด : เรอัล โซเซียดาด 1 – 0 อาแซด อัลค์มาร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top