วิเคราะห์บอล ราปิด เวียนนา vs ดันดอล์ก ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เกมการแข่งขันของกลุ่มบี นัด เป็นที่สาม เป็นการพบกันระหว่าง ราปิด เวียนนา สโมสรจากประเทศออสเตรีย เปิดบ้านรอรับการมาเยือนของ ดันดอล์ก สโมสรจากประเทศไอร์แลนด์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกคืนวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน เวลา 00:55 น. หรือเข้าสู่เช้าวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม อลิอันซ์ สเตดิโอน กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย

ราปิด เวียนนา เจ้าบ้าน ผลงานการลงสนามในลีกของปนะเทศตัวเองยังคทำได้อย่างสุดยอดลงสนามไป 6 เกมยังไม่แพ้ใครเลยเก็บชัยได้ 5 เกม และเสมอ 1 เกม มีอยู่ 16 คะแนน ขึ้นมารั้งเป็นรองจ่าฝูงของลีก โดยเกมล่าสุดที่ลงสนามเปิดบ้านไล่ถล่มเอาชนะ เรนดอร์ฟ อัลทัช แบบสบายเท้า 3-1 แต่ผลงานในรายการยูโรป้า ลีก กลับจากหน้ามือเป็นหลังมือ แพ้รวดตลอด 2 เกมที่ลงสนาม เริ่มต้นด้วยการเปิดบ้านแพ้ให้กับ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล 1-2 และตมมาด้วยการบุกไปพ่าย โมลด์ แบบหวุดหวิด 0-1 ทำให้พวกเขายังต้องตามหาคะแนนแรกต่อไป โดยความพร้อมของทีมก่อนลงสนามเกมนี้ มีรายงานออกมาว่าจะขาดนักเตะ 6 รายด้วยกันคือ คริสโตเฟอร์ ดีบอน, ดาลิบอร์ เวลิมิโลวิช, ฟิลิปป์ โชเบสแบร์เกอร์, ยูซุฟ เดเมียร์, ทามาส ซานโต และ ทาซิอาร์คิส ฟอนตาส

ดันดอล์ก ทีมเยือน กำลังอยู่ในช่วงที่ฟอร์มการเล่นตกต่ำไม่ชนะใครมา 4 เกมติดต่อกันแล้วในทุกรายการที่ลงสนาม โดยหากแยกเป็นเกมลีก 6 เกมหลังเห็นได้ถึงความขาดความสม่ำเสมออย่างแรงเก็บชัยได้ 2 เกม เสมอ 3 เกม และแพ้ 1 เกม ล่าสุดทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เซนต์ แพตทริคส์ ทีมในโซนกลางตาราง 1-1 ส่วนผลงานในรายการยุโรปถ้วยเล็กพวกเขาแพ้รวดหมดทั้งสองเกมซึ่งในเกมแรกเปิดรังแพ้ โมลด์ 1-2 ส่วนในเกมต่อมาบุกไปแพ้ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล แบบไร้ทางต่อต้าน 0-3 ทำให้ต้องหล่นลงไปเป็นบ๊วยของกลุมในเวลานี้ ทางด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีม ผู้มาเยือนมีข่าวดีไม่มีนักเตะคนใดมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บ หรือโดนแบนเลยแม้แต่คะแนนเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมแพ้รวดมาทั้งสองนัดก็จริง แต่สภานการณ์โดยรวมดูทาง ราปิด เวียนนา ยังคงประคองสติกลับมาเรียกฟอร์มเก่งออกมาได้ตลอดหลังขจากพบกับความผิดหวัง เกมนี้ พวกเขาได้เปรียบมากที่ได้ลงสนามในถิ่นตัวเอง แต่ก็มีเรื่องให้ต้องกังวลเมื่อจะมีนักเตะหลายรายลงสนามช่วยทีมไม่ได้ ส่วนทาง ดัลดอล์ก มีปัญหาอย่างหนักที่เกมรับ และผลงานการออกมาเล่นเป็นทีมเยือนก็ขาดความแกร่งลงไปมาก ด้านผลงานในบ้านของ ราปิด เวียนนา ก็ดุดันแข็งแกร่ง ในลีก 3 เกมคว้าชัยได้ทั้งหมด และยิงกดไปถึง 10 ประตู แม้เกมนี้จะมีปัญหาเรื่องผู้เล่น แต่ด้วยระบบของทีมที่สมดุลกว่า รวมไปถึงสถานที่จึงมองว่าเจ้าบ้านน่าจะเป็นฝ่ายกรำชัยได้ในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ราปิด เวียนนา (4-2-3-1) : ริชาร์ด สเตรบินเกอร์ (GK) : ฟิลิป สตอยโควิชมักซิมิเลียน ฮอฟมันน์มาเตโอ มารัชมักซิมิเลียน อูลล์มันน์  เดยัน เปโตรวิชเดยัน ลูบิชิช  เคลวิน อาราเซ่คริสตอฟ เคนาสมุลล์เนอร์มาร์เชล ริทซ์ไมเออร์  อาร์ชาน คารา

ดันดอล์ก (3-5-2) : แกรี่ โรเจอร์ส (GK) – แอนดี้ บอยล์ไบรอัน การ์ทแลนด์แดน เคลียร์รี่ – จอห์น เมาท์นี่ย์แพทริค แม็คเอเลนี่ย์ฌอน เมอร์เร่ย์คริส ชีลด์สคาเมรอน ดัมมิแกน – มิชาเอล ดัฟฟี่พาทริค โฮบาน

ผลสกอร์ที่คาด : ราปิด เวียนนา 2 – 1 ดันดอล์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top