Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล แอร์เบ ไลป์ซิก vs ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เกมการแข่งขันนัดที่ 3 ของกลุ่มเอช เป็นการโคจรมาพบกันของระหว่าง “เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ทีมแกร่งจากบุนเดสลีกา เยอรมัน เปิดรังเหย้า เร้ดบูลล์ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ทีมมหาอำนาจของลีกเอิง ฝรั่งเศส โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 4 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองไลป์ซิก ประเทศเยอรมนี

“หากสนใจบทวิเคราะห์คู่อื่นเพิ่มเติม ทุกท่านสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ 168kick.com

“เดอะ เร้ดบูลส์” แอร์เบ ไลป์ซิก ภายใต้การนำทัพของกุนซือหนุ่ม ยูเลี่ยน นาเกิลส์มัน พาทีมลงสนามทำศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มไปแล้ว 2 เกม เก็บมาได้ 3 คะแนนจากการเอาชนะ อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ 2-0 ในเกมแรก ส่วนผลงานในเกมนัดที่สองนั้นต้องพบเจอกับความหายนะเมื่อทัพ เดอะ เร้ดบูลส์ เดินหน้าบุกไปโดน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ยิงไส้ไหลหาทางกลับเยอรมันไม่ถูกถึง 0-5 ทำให้พวกเขาหล่นลงมาอยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่มในเวลานี้ ด้านผลงานเกมล่าสุดที่ลงสนามในลีกหลังโดนถล่มมาชุดใหญ่ดูอาการเมาหมัดยังคงไม่หายบุกไปโดน “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค กระทืบซ้ำพ่ายไปอีก 0-1 ทำให้ต้องพบกับความพ่ายแพ้ 2 เกมติดต่อกัน มาที่ความพร้อมของเจ้าบ้านก่อนลงสนามในเกมนี้มีรายงานผู้เล่นภายในทีมลงสนามไม่ได้แน่นอน 5 รายด้วยกันคือ ลูคัส คลอสเตอร์มันน์, มาร์เซล ฮัลส์เตนแบร์ก, นอร์ดี้ มูคิเอเล่, คอนราด ไลเมอร์ และฟาบริซ ฮาร์ทมันน์

ทางด้าน “เปแอสเช” ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ผู้มาเยือน เจ้าของรางวัลรองแชมป์รายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ยังคงไว้ใจให้นายใหญ่คนเดิม โธมัส ทูเคิ่ล บัญชาการทัพ ประเดิมเกมแรกในรายการนี้ได้อย่างน่าผิดหวังด้วยการเปิดบ้านที่เมืองหลวงฝรั่งเศสพ่ายให้กับคู่แค้น “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-2 อย่างไรก็ตามเกมต่อมาพวกเขายังดึงสติกลับมาเก็บ 3 คะแนนเต็มมาได้ด้วยการบุกไปเฉือด อิสตันบูล บาซัคเซฮีร์ ได้ถึงแดนไก่งวง 2-0 ทำให้ขยับขึ้นมารั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงของกลุ่มเอาไว้ได้ ส่วนผลงานในลีกเอิง เปแอสเช ยังคงไร้เทียมทานหาคู่ต่อกรด้วยยากเก็บชัยมาได้ 7 เกมติดต่อกัน ทำให้อันดับบนตารางคะแนนทะยานขึ้นมานำเป็นจ่าฝูงของลีกแบบเดี่ยวๆ ซึ่งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งจะบุกไปซ้อมเกมรุกเอาชนะ น็องต์ ได้แบบขาดลอย 3-0 สำหรับสภาพความพร้อมของทีมเยือนก่อนจะลงสนามเกมนี้ มีรายงานว่าจะขาดผู้เล่นกำลังสำคัญอย่าง เนย์มาร์, เมาโร อิคาร์ดี้, ยูเลี่ยน ดรักซ์เลอร์, เลอันโดร ปาเรเดส, มาร์โก แวร์รัตติ และ ฆวน เบร์นาต โดยทั้งหมดที่กล่าวมาต่างมีปัญหาเรื่องอาการบาดเจ็บทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม ผลงานการลงสนามในลีกของ เปแอสเช ซัดไปถึง 14 ประตู แต่ก็แทบวัดอะไรไม่ได้เลย เมื่อมาลงเล่นในบอลถ้วยยุโรป เมื่อพวกเขามักจะยิงประตูได้น้อยลงแบบเห็นได้ชัด ซึ่งปัญหาที่ชัดเจนคือทีมเวิร์คของทีมที่เน้นเอาเฉพาะการขึ้นเกมจากความสามารถส่วนตัวของนักเตะเอาส่วนใหญ่ เมื่อมาจากกับทีมที่ไม่ได้ต่างกันมากทำให้ทะอะไรก็ไม่ได้ดั่งใจนึก โดยเกมนี้ทีมเยือนจะมีบรรดานักเตะตัวหลักหายหน้าไปหลายคน เชื่อว่าความอันตรายของทีมที่ต้องหวังจากนักเตะจะหายไปไม่มากก็น้อย ส่วนทาง แอร์เบ ไลป์ซิก กำลังออกอาการขาเป๋แพ้มา 2 เกมติด ต้องดูว่าพวกเขาจะกลับมาเรียกฟอร์มเก่งคืนมาได้หรือไม่ โดยแนวทางการเล่นของพวกเขาเป็นทีมที่มีระบบที่ชัดเจน ทำให้ถือว่าเป็นอีกทีมที่เล่นเกมรับการได้ค่อนข้างดีหากไม่สติแตก แต่ปัญหาที่เป็นรูโหว่ใหญ่ของทีมในซีซั่นนี้คือเกมรับที่ขาดความอันตรายลงไปมากหลังเสีย ติโม แวร์เนอร์ ออกจากทีม โดยเจ้า ยุสซุฟ โพลเซ่น ที่เป็นหัวหอกตัวหลักของทีม ณ เวลานี้กำลังโดนวิญญานสากเข้าสิงยิงไปได้เพียง 2 ประตูเท่านั้นจากการลงสนามในทุกรายการ ทั้งๆที่เพื่อนร่วมทีมก็สร้างโอกาสให้ไม่น้อย จึงมองว่าเกมนี้รูปเกมจะออกมาค่อนข้างสูสีกันทีมหนึ่งมีตัวหลักเจ็บเยอะ ส่วนอีกทีมก็กำลังขาดความมั่นใจ ทำให้โอกาสที่คู่นี้จะลงเอยด้วยการสมานฉันท์แบ่งแต้มกันไปมีความเป็นไปได้สูงที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอร์เบ ไลป์ซิก (4-3-1-2) : ปีเตอร์ กูลัคซี่ (GK)  เบนยามิน เฮนริคส์วิลลี่ ออร์แบนดาโยต์ อูปาเมกาโน่อันเจลิโน่  มาร์เซล ซาบิตเซอร์เควิน คัมเพิลลาซาร์ ซามาร์ดซิค – ดานี่ โอลโม่  ยุสซุฟ โพลเซ่นอเล็กซานเดอร์ ซอร์ลอธ

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง (4-3-3) : เคย์เลอร์ นาบาส (GK) – ธิโล่ เคห์เรอร์มาร์ควินญอสอับดู ดิยัลโล่มิตเชล บัคเกอร์ – อันเดร์ เอร์เรร่าอิดริสซ่า เกย์ราฟินญ่า – ปาโบล ซาราเบียมอยเซ่ คีนคีเลียน เอ็มบัปเป้

ผลสกอร์ที่คาด : แอร์เบ ไลป์ซิก 1 – 1 ปารีส แซงต์ แชร์กแมง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้