วิเคราะห์บอล โอโมเนีย นิโคเซีย vs กรานาด้า ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก โปรแกรมนัดที่สามของกลุ่ม อี ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม จีเอสพี สเตเดียม เมืองนิโคเซีย ประเทศไซปรัส เป็นการวัดฝีเท้ากันระหว่างทีมบ๊วย โอโมเนีย นิโคเซีย เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ กรานาด้า ทีมจ่าฝูงของกลุ่มในขณะนี้

เจ้าบ้าน โอโมเนีย นิโคเซีย ลูกทีมของ เฮนนิ่ง เบิร์ก ออกตัวในลีกไซปรัสได้แบบกลางๆ ไม่ค่อยโดดเด่น พยายามเน้นเกมรับตามสไตล์ถนัดของโค้ช แต่ปรากฏว่าเกมรุกกลับไม่เฉียบคมดังหวัง ทำให้ตอนนี้หล่นมาอยู่ที่ 6 ของตารางแล้ว ผลงานในรายการนี้น่าผิดหวังพอสมควรลงเล่นไปสองเกมเก็บได้แต้มเดียวรั้งบ๊วยของกลุ่ม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นบุกพ่าย โอลิมเปียกอส นิโคเซีย ในเกมลีกแบบน่าเสียดาย 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์เต็มที่ ไร้ปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบน ทุกคนพร้อมเป็นกำลังให้ทีมในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมดนำทัพมาโดย เอริก เบาม์เตอัก ปีกตัวจี๊ดที่กดไปแล้ว 4 ประตูในปีนี้

ฝั่งทีมเยือน กรานาด้า ภายใต้การกุมบังเหียนของ ดีเอโก้ มาร์ติเนซ ถื่อว่าออกตัวได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียวในปีนี้ บอลลีกเกาะกลุ่มท็อปไฟว์แบบน่าประหลาดใจ ส่วนผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ก็เริ่มต้นได้สวยงามด้วยการนำเป็นจ่าฝูง เก็บไปแล้วทั้งหมด 4 แต้มจากสองนัด จากการชนะ 1 นัด และเสมอ 1 นัดยังไม่แพ้ใคร ด้านการลงสนามในเกมล่าสุดนั้นเปิดบ้านเจ๊ากับ “ค้างคาวน้อยเลบานเต้ แบบรากเลือด 1-1 เพราะต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คน สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เนย์เดร์ โลซาโน่ กองหลังที่กระดูกหน้าแข้งแตก รวมไปถึง โรเบร์โต้ โซลดาโด้ ที่ติดเชื้อโควิด-19 นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เคเนดี้ ปีกเชื้อสายบราซิลที่เลี้ยงกินตัวในจังหวะสวนกลับได้อย่างยอดเยี่ยม

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยเจอกันมาก่อนหน้านี้เลย โอโมเนีย นิโคเซีย ชั่วโมงนี้นั้นคงจำเป็นต้องเลือกแล้วว่าจะต้องทิ้งการแข่งขันรายการใดออกไปบ้าง เพราะผลงานในลีกเริ่มส่อแววกราฟตกลงมาเรื่อยๆ อันเป็นปัญหามาจากขนาดของทีมที่มีนักเตะเลือกให้ใช้งานแบบจำกัดจำเขี่นตามอัตภาพ แท็คติกรับแล้วสวนกลับดูเหมือนว่าจะใช้งานในบอลระดับทวีปไม่ได้ผล เนื่องมาจากฝีเท้าของผู้เล่นนั้นห่างชั้นกับคู่แข่งมากเกินไป ส่วนทางผู้มาเยือน กรานาด้า หากเก็บสามแต้มในเกมนี้ได้โอกาสที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปจะเพิ่มขึ้นมากทีเดียว เรียกได้ว่าก้าวขาข้ามไปข้างหนึ่งแล้ว จุดเด่นของทีมเรื่องความเข้าขารู้ใจกันนั้นยังคงทำได้ตามมาตรฐาน แต่เกมนี้คงมาแบบรัดกุมเพื่อหวังหนึ่งแต้มเอาไว้ก่อนเป็นอันดับแรก อย่างไรก็ตามเชื่อว่าด้วยศักยภาพของผู้เล่นที่เหนือกว่าของทีมเยือนจากแดนกระทิงดุน่าจะมีสิทธิ์บุกมาเก็บสามแต้มได้เลย เพราะลึกๆ แล้วเจ้าถิ่นคงอาจปล่อยจอยถ้วยนี้เพื่อกลับไปเน้นผลงานในบอลลีกที่กำลังฟอร์มตก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอโมเนีย นิโคเซีย (4-2-3-1) : ฟาเบียโน่ (GK) : โมมัส ฮูโบแคนอดัม แลงมิคาเอล ลุฟท์เนอร์ยาน เล็กยัคซ์  ฆอร์ดี้ โกเมซวิตอร์ โกเมซ  เอริก เบาม์เตอักโฟติส ปาปูลิสมารินอส ซิโอนิส  มิชาล ดูริส

กรานาด้า (4-2-3-1) : รุย ซิลวา (GK)  เฆซุส บาเยโฆ่เคร์มาน ซานเชซโดมิงกอส ดูอาร์เต้การ์ลอส เนบา  มักซีม โกนาลงส์หลุยส์ มิลลา  อันโตนิโอ ปูเอร์ตัสอังเคล มอนโตโร่เคเนดี้  ฆอร์เก้ โมลิน่า

ผลสกอร์ที่คาด : โอโมเนีย นิโคเซีย 1 – 2 กรานาด้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top