วิเคราะห์บอล พีเอโอเค vs พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก โปรแกรมเกมการแข่งขันนัดที่ 3 ของกลุ่มอี เป็นการพบกันระหว่าง พีเอโอเค สโมสรจากเทพนิยายประเทศกรีซ ทีมอันดับ 3 ของกลุ่ม เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ ทีมรองจ่าของกลุ่ม โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงดึกคืนวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน เวลา 00:55 น. หรือเข้าสู่ช่วงวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ทุมบา สเตเดี้ยม ประเทศกรีซ

เจ้าถิ่น พีเอโอเค ฟอร์มโอเคสมชื่อ โดยผลการแข่งขันนัดล่าสุด บุกไปแบ่ง 1 แต้มจาก กรานาด้า ถึงสเปน ด้วยสกอร์ 0-0 ตอนนี้มี 2 คะแนนจาก 2 นัด อยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม ผลงานถือว่าไม่ดีและไม่แย่ ส่วนเกมนัดล่าสุด ลงเล่นในลีก บุกไปทุบ พาไนโทลิกอส 3-1 ตอนนี้รั้งอันดับที่ 4 ของลีก ส่วยสถิติที่น่าสนใจยิ่งของพวกเขานั่นคือการไม่แพ้ใครมาแล้ว 5 นัดติดรวมทุกรายการ สำหรับเกมนี้จะได้เฝ้าบ้านรอรับทีมเยือนและทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนามจะขาด เอเดรียน เปเรย์รา เพียงรายเดียว ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน นอกนั้นอยู่กันอย่างครบถ้วน

ทีมเยือน พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น เกมนัดที่แล้วบุกไปเฉือนชนะต่อ โอโมเนีย นิโคเซีย ในนาทีสุดท้ายด้วยสกอร์ 2-1 ตอนนี้มี 3 คะแนนจาก 2 นัด รั้งที่ 3 ของกลุ่ม ส่วนผลงานนัดล่าสุดในเกมลีก ถล่ม เอดีโอ เดนฮาก 4-0 ตอนนี้อยู่อันดับ 3 ของลีก ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนออกไปเยือนในเกมนี้ พวกเขาขาดนักเตะถึง 11 รายด้วยกัน โดยมีแข้ง 7 รายที่ติดเชื้อโควิด-19 ส่วนนักเตะอีก 4 ราย มีอาการบาดเจ็บกำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นตัว โดยแข้งคนสำคัญที่ไม่สามารถลงได้ ก็จะมี นิกซ์ เวียร์กีเวอร์, ปาโบล โรซาริโอ และ เดนเซล ดัมฟรีส์ เป็นต้น

วิเคราะห์ก่อนเกม เริ่มจากเจ้าถิ่นก่อน จากที่ผู้เขียนได้เรียนให้ทราบถึงสถิติด้านบน นับว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว แถมเกมนี้ได้ลงเล่นในบ้านอีกต่างหาก ส่วนสไตล์การของทีม จะเน้นเกมทางด้านริมเส้นเป็นพิเศษและจะหาช่องในการโยนบอลเข้าไปในกรอบ 16 หลาของฝั่งทีมคู่แข่ง แต่จุดด้อยคือแดนกลางไม่ค่อยเหนียวแน่นเสียเท่าไหร่ โดยเกมนี้จะฝากความหวังไปที่ คาโรล สวิเดอร์สกี้ ศูนย์หน้าเบอร์ 9 ดาวซัลโวของทีมในการสังหารประตู แต่เกมนี้ดูท่าว่าพวกเขานะเหนื่อยหนักแน่ในการรับมือทีมเยือน เพราะแม้ว่า พีเอสวี จะมีนักเตะให้เลือกใช้งานน้อยมากและแน่นอนว่านักเตะจะมีอาการล้าในการออกไปเยือนเกมนี้อย่างไม่ต้องสงสัย แต่ฟอร์มการเล่นตอนนี้ของพวกเขา เกมรุกกำลังสุดปังอย่างยิ่ง ยิงได้ 11 ประตูจาก 5 นัด พร้อมถล่มคู่แข้งแบบไร้ความปรานี แถมดูแล้วพวกเขาต้องการเข้ารอบต่อไป เกมนี้กะมาเอาชัยชนะอย่างแน่นอน พร้อมบุกแบบไม่เกรงกลัวเจ้าบ้าน ส่วนแข้งที่น่าจับตามอง อาจจะได้เห็น ดอนเยลล์ มาเล็น กองหน้าดาวโรจน์ลงสนามล่าตาข่ายให้กับทีมผู้มาเยือน โดยผลการแข่งขันนัดนี้ แม้ว่าเจ้าบ้านจะไม่แพ้มาหลายนัดแล้วก็ตาม แต่เมื่อเทียบฟอร์มกันแล้ว จึงเชื่อว่า พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ที่เกมรุกกำลังจัดจ้านน่าจะบุกมายัดเยียดความปราชัยต่อ พีเอโอเค ไปได้และถ้าหากว่าสกอร์แรกมาเร็ว เกมนี้อาจจะได้เห็นสกอร์ไหลเป็นเทน้ำเทท่าก็เป็นได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

พีเอโอเค (4-2-3-1) : ซิฟโก ซิฟโควิช (GK) : มุสซ่า วากูเอ้, เฟอร์นานโด วาเลร่าสเวร์เรียร์ อิงกาสันโรดริโก้  โอมาร์ เอล คัดดูรีสเตฟาน ชว๊าบ อันดริย่า ซิฟโควิช, โธมัส เมิร์ก, คริสตอส โตลิส   คาโรล สวิเดอร์สกี้

พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น (4-4-2) : ลานดรี้ เอ็มโวโก้ (GK) – เมาโร จูเนียร์จอร์แดน เตเซ่โอลิวิเยร์ บอสกายี่ฟิลิปป์ มักซ์ – มาริโอ เกิทเซ่, อาเดรียน เฟนฮิบราฮิม ซ็องกาเร่โมฮาเหม็ด อีฮัตตาเริน – ดอนเยลล์ มาเล็นอีราน ซาฮาวี่

ผลสกอร์ที่คาด : พีเอโอเค 0 – 3 พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top