วิเคราะห์บอล ฮาโปเอล เบียร์ เชว่า vs ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก แมตช์ที่สามของกลุ่ม ซี เป็นการพบกันระหว่าง ฮาโปเอล เบียร์ เชว่า ทีมรองจ่าฝูง เปิดสนาม ฮาโมชาว่า สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมจ่าฝูงของกลุ่มในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเปตาห์ ติกว่า ประเทศอิสราเอล

เจ้าบ้าน ฮาโปเอล เบียร์ เชว่า ลูกทีมของ ยอสซี่ อาบูคาซิซ เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้ไม่ดีเอาเสียเลยในบอลลีกอิสราเอลตกมาอยู่กลางตารางแบบน่าใจหาย ทั้งที่ปกติแล้วจะป้วนเปี้ยนอยู่แถวหัวตาราง ส่วนผลงานในรายการนี้นั้นถือว่าพอไปวัดไปวาได้ รั้งตำแหน่งรองฝูงด้วยลูกได้เสียที่ดีกว่า เนื่องจากทุกทีมมีสามคะแนนเท่ากันหมดจากการลงเล่นสองนัด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านไล่ตามตีเสมอ บีไน ซาคห์นิน ในเกมลีกแบบหืดจับ 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด อามิต บิตตัน เซ็นเตอร์แบ็คตัวหมุนเวียน และ กาล เลวี่ ปีกซ้ายตัวสำรองที่บาดเจ็บเอ็นไขว้หน้าฉีดขาดเพียงแค่สองราย นอกเหนือจากที่กล่าวมาพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคนนำทัพมาโดย

ทีมเยือน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ภายใต้การคุมทัพของ ปีเตอร์ บอสซ์ ออกตัวในปีนี้ได้ตามมาตรฐานยังคงเกาะกลุ่มท็อปไฟว์ในบอลลีกเมืองเบียร์ได้เหมือนเคย ส่วนฟอร์มในทัวร์นาเมนต์นี้นั้นยังกลางๆ ไม่โดดเด่นเท่าไหร่นักลงสนามไปสองเกม เก็บไปแล้วสามแต้มจากการชนะ 1 เกมและแพ้ 1 เกมขึ้นนำเป็นจ่าฝูงด้วยลูกได้เสียที่ดีกว่า ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกถล่มเอาชนะ “จิ้งจอกแห่งป่าดำไฟร์บวร์ก ถึงถิ่นแบบขาดลอย 4-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ซานติอาโก้ อาริอาส, เปาลินโญ่ และ พาทริค ชิค ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ลูคัส อลาริโอ ดาวยิงฟอร์มร้อนที่เพิ่งเหมาคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยปะทะกันมาก่อนในรายการนี้ ฮาโปเอล เบียร์ เชว่า อยู่ในช่วงกราฟดรอปยิ่งเล่นยิ่งขาดความมั่นใจ เกมรับที่เคยเหนียวแน่นไว้ใจได้ตอนนี้พร้อมเสียประตูได้ตลอด แถมเกมรุกก็ทำประตูได้แบบจุ๋มจิ๋มเล็กน้อย อาจจำเป็นต้องตัดใจทิ้งการแข่งขันรายการใดรายการหนึ่งออกไปเพื่อกลับไปเร่งฟอร์มในลีกให้ดีขึ้น เพราะว่ามีตัวผู้เล่นให้ใช้งานจำกัด ส่วนทางผู้มาเยือน ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เหมือนทีมใช้เครื่องดีเซลในปีนี้ค่อยๆ แรงขึ้นเรื่อยๆ หลังออกตัวได้แบบเอื่อยๆ ในช่วงแรก แน่นอนว่าจุดเด่นจุดขายยังคงเป็นเกมรุกที่สามตัวบนสามารถชงเองกินเองได้ทั้งหมด ยิ่งชั่วโมงนี้ ลูคัส อลาริโอ กำลังเข้าฝักแบบสุดๆ ยิ่งน่ากลัวเข้าไปใหญ่ เกมรับก็พอไปวัดไปวาได้หากไม่เจอกับคู่ต่อสู้ที่แข็งมากนัก แน่นอนว่าสามแต้มในนัดนี้สำคัญต่อทั้งสองทีมอย่างมาก เนื่องจากสามารถชี้ชะตาในการเข้ารอบต่อไปได้เลย เมื่อวัดองค์ประกอบหลายๆ ส่วนแล้วยังแอบเชื่อใจ ห้างขายยา ที่อุดมไปด้วยผู้เล่นฝีเท้าดีมากกว่าน่าจะอาศัยข้อได้เปรียบจุดนี้บุกมาบดเอาชนะไปได้แบบหวุดหวิด

รายยชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฮาโปเอล เบียร์ เชว่า (5-4-1)  โอฮัด เลวิต้า (GK)  ออร์ ดาเดียโลไอ ทาฮามิเกล วิตอร์ฌอน โกลด์เบิร์กมาร์วาน คาบาห์  ซินยาฮู ซาลาลลิช, โจซัว, มาเรียโน่ บาเรย์โร่, โตเมอร์ โยเซฟี เอลตัน อาโคลัตเซ่

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-3-3) : ลูคัส ราเด็คกี้ (GK) – ลาร์ส เบนเดอร์สเวน เบนเดอร์เอ็ดมอนด์ แทปโซบาดาเล่ย์ ซิงกราเว่น – โฟลเรียน วิทส์ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์นาเดียม อามิรี่ – เลออน ไบลี่ย์ลูคัส อลาริโอมูสซ่า ดิยาบี้

ผลสกอร์ที่คาด : ฮาโปเอล เบียร์ เชว่า 0 – 2 ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top