วิเคราะห์บอล ฮอฟเฟ่นไฮม์ vs สโลวาน ลิเบอเรช ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เกมการแข่งขันนัดที่สาม กลุ่มแอล เป็นการปะทะกันของทีมจ่าฝูง “หมู่บ้านแห่งความหวัง” ฮอฟเฟ่นไฮม์ เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ สโลวาน ลิเบอเรช ทีมรองบ๊วยของกลุ่มในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ไรน์ เน็คคาร์ อารีน่า เมืองซินส์ไฮม์ ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “หมู่บ้านแห่งความหวัง” ฮอฟเฟ่นไฮม์ ภายใต้การคุมทัพของ เซบาสเตีย เฮอร์เนส ออกตัวในบอลลีกปีนี้ได้ไม่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก เกาะกลุ่มอยู่ในแถบกลางตารางค่อนไปทางล่าง ปัญหาใหญ่ชั่วโมงนี้ คือแนวรุกที่ไร้จินตนาการในการเข้าทำส่งผลให้คู่แข่งเริ่มจับทางได้ ส่วนผลงานในรายการนี้นั้นเปิดหัวได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเก็บ 6 แต้มเต็มจากการคว้าชัยสองนัดรวด มีโอกาสสูงมากที่จะผ่านเข้าไปเล่นในรอบต่อไป ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดพ่ายคาบ้านให้กับ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน แบบหมดท่า 1-3 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เบนจามิน ฮูบเนอร์, คาซิม อดัมส์เออร์มิน บิซัคซิชคอนสแตนตินอส สตาฟายลิดิส, พาเวล คาเดราเบ็ค และ อันเดรย์ ครามาริช ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย มูนาส ดับบูร์ ดาวยิงตัวเก่งที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์ในตอนนี้

ฝั่งทีมเยือน สโลวาน ลิเบอเรช ลูกทีมของ พาเวล ฮอฟเทช ออกตัวในปีนี้ได้แบบกลางๆ ไม่โดดเด่นเท่าไหร่ในบอลลีกภายในประเทศ อย่างน้อยก็ยังพอพลิกสถานการณ์ได้ถึงจะอยู่อันดับที่ 6 แต่มีแต้มตามหลังจ่าฝูงเพียงสามคะแนนเท่านั้น ส่วนผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ไม่น่าอภิรมย์เท่าไหร่นักลงสนามไปสองนัด คว้าไปสามคะแนนรั้งตำแหน่งรองบ๊วยของกลุ่ม ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมยุโรปเมื่อสัปดาห์ก่อนที่บุกพ่าย เซอร์เวน่า ซเวซด้า แบบสู้ไม่ได้ 1-5 อย่างไรก็ตามเกมลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นถูกเลื่อนออกไปทำให้ผู้เล่นทุกคนจะฟิตสมบูรณ์เต็มที่ ไม่มีปัญหาบาดเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย จอน มอสเกร่า ปีกจอมฟิตที่กดไปแล้ว 4 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยเจอกันมาก่อนในรายการนี้ ฮอฟเฟ่นไฮม์ นั้นย่อมเป็นรองในเรื่องของความฟิตของผู้เล่นแบบปฏิเสธไม่ได้เพราะเพิ่งจผ่านเกมลีกมาในวันจันทร์นี้เอง ได้พักแค่ประมาณสามวันกับโปรแกรมที่เตะถี่ขนาดนี้ส่งผลกระทบต่อศักยภาพทีมโดยรวมแน่ๆ เนื่องจากขนาดทีมของเจ้าถิ่นก็ไม่ได้มีผู้เล่นให้เลือกใช้งานมากนัก แต่ยังดีที่ตุนแต้มในสองเกมแรกเอาไว้เยอะเลยทำให้ผู้เล่นคงผ่อนคลายไม่รู้สึกกดดันตัวเอง ไม่ต้องเร่งเกมเพื่อเอาสามแต้มก็ได้ ตรงกันข้ามกับทีมเยือน สโลวาน ลิเบอเรช ที่คงมาแบบแบ่งรับแบ่งสู้ จุดเด่นในเรื่องของเกมรุกที่ดุดันในลีกนั้นคงใช้ไม่ได้ผลเท่าไหร่กับบอลในทวีปยุโรป ด้วยที่ระดับคู่แข่งที่เจอนั้นแทบจะมีฝีเท้าอยู่ในระดับใกล้เคียงกันทั้งหมด คาดว่ารูปเกมในนัดนี้คงอออกมาแนวถ้อยทีถ้อยอาศัยไม่บุกแลกใส่กันบอลไปกองที่กลางสนามซะเยอะ แต่ท้ายที่สุดแล้วยังเชื่อในความเขี้ยวของ หมู่บ้านแห่งความหวัง ที่สวนกลับได้เฉียบคมกว่าว่าน่าจะมีโอกาสเก็บชัยในถิ่นไปได้แบบหวุดหวิด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ฮอฟเฟ่นไฮม์ (4-3-1-2) : โอลิเวอร์ เบามันน์ (GK)  สเตฟาน พอชเควิน อัคโปกูม่าเควิน โฟ้กท์ไรอัน เซสเซยง  เซบาสเตียน รูดี้เดียดี้ ซามาสเซคูเดนนิส ไกเกอร์  โฟลเรียน กริลลิทช์  มูนาส ดับบูร์อิชาค เบลโฟดิล

สโลวาน ลิเบอเรช (4-4-2) : ฟิลิป เหงียน (GK)  ยาน มิคูล่า, โมฮาเหม็ด ติยานี่, มาเตจ์ ชาลุส, มิชาล ซาดิเลค มาร์ติน คอสเชลนิค, คามโซ มาร่า, ยาคุบ โฮรมาดา, จอน มอสเกร่า ยาน มาตูเซ็ค, ยูซุฟ

ผลสกอร์ที่คาด : ฮอฟเฟ่นไฮม์ 2 – 0 สโลวาน ลิเบอเรช

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top