วิเคราะห์บอล เม็ตซ์ vs ดิฌง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส สัปดาห์ที่ 10 ของซีซั่นนี้ เป็นโปรแกรมการดวลกันระหว่างทีมอันดับที่ 7 เม็ตซ์ เปิดสนาม สต๊าด แซงต์-ซิมโฟริยอง ต้อนรับการมาเยือนของ ดิฌง ทีมบ๊วยของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 8 พฤศจิกายน เวลา 21.00 น. ที่เมืองเม็ตซ์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน เม็ตซ์ ลูกทีมของ แว็งซ็องต์ โอญง ออกตัวในฤดูกาลนี้ได้ดีกว่าปีก่อนๆ เยอะมาก ช่วงแรกอาจดูแย่แต่เร่งเครื่องขึ้นมาแบบสุดตัวจนเก็บแต้มพุ่งขึ้นมาอยู่ส่วนบนของตารางได้อย่างน่าชื่นชม ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด คว้าไปถึง 11 แต้มถือว่าฟอร์มกำลังขึ้นหม้อ สถิติการเฝ้ารังปีนี้น่าเกรงขามทีเดียวอยู่อันดับที่ 6 ของลีก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นบุกเชือด นีมส์ ถึงถิ่นแบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มานูเอล กาบิตเควิน เอ็นโดราม และ อิบราฮิม่า เนียน ผู้เล่นสามรายที่ยังบาดเจ็บอยู่ รวมไปถึง มัตติเยอ อูโดล แบ้คซ้ายที่โดนไล่ออกในเกมล่าสุด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ลามีน กูอาย ปีกความเร็วสูงที่เพิ่งยิงประตูชัยให้ทีมในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน ดิฌง ภายใต้การกุมบังเหียนของ สเตฟ็อง โฌบาร์ เริ่มต้นฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าผิดหวังอย่างที่สุดด้วยการจมบ๊วยของลีกแบบไร้อนาคต ชะตากรรมของเทรนเนอร์ค่อยๆ มืดมนลงทุกทีโอกาสโดนตะเพิดสูงมาก ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นคว้าไปเพียงสามแต้ม จากการเสมอ 3 นัด และแพ้ 2 นัดถือว่าน่าเป็นห่วงเหลือเกิน สถิติการออกนอกบ้านปีนี้ย่ำแย่ที่สุดในลีกแพ้รวดทุกนัด ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเจ๊าน้องใหม่ ลอริยองต์ แบบไร้สกอร์ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดๆ ไม่มีตัวบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มูสซ่า โกนาเต้ ดาวยิงที่รอเบิกสกอร์แรกของตัวเองในปีนี้อยู่อย่างมีความหวัง

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้าน เม็ตซ์ ที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด ถือว่าเป็นบอลในเกรดที่ใกล้เคียงกันทั้งในเรื่องของตัวผู้เล่น และฟอร์มโดยรวมในปีที่ผ่านๆ มา เพราะอยู่ในกลุ่มลุ้นหนีตกชั้นแทบทุกปี อย่างไรก็ตามชั่วโมงนี้ เม็ตซ์ ที่กำลังห้าวเพราะเกมรับเหนียวแน่นขึ้นผิดหูผิดตา บวกกับเกมรุกมีทีเด็ดในจังหวะฉาบฉวยใช้โอกาสไม่เปลือง เป็นต่อผู้มาเยือน ดิฌง แบบทุกประตู เนื่องจากทีมบ๊วยนั้นฟอร์มหดหายขนาดเจอกับทีมน้องใหม่ยังเล่นได้ไม่เหนือกว่า เกือบพังคาบ้านเสียอีก ปีนี้จุดบอดในแนวรับเด่นชัดขึ้นมาอย่างมากเพราะเสียไปแล้วถึง 18 ประตู ยิ่งเกมบุกยิ่งแย่จากการกดไปแค่ 4 ลูกเท่านั้นมองยังไงก็เตรียมตัวกลับบ้านมือเปล่าแน่ๆ ดังนั้นเชื่อว่าเกมนี้สามแต้มคงไม่หนีมือเจ้าถิ่นไปไหนอย่างแน่นอน แต่สกอร์อาจไม่ขาดเนื่องจากระดับฝีเท้าของผู้เล่นไม่ได้ห่างชั้นกัน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เม็ตซ์ (4-2-3-1) : อเล็กซ็องดร์ อูกีฌ่า (GK) – ฟาเบียง ซ็องตงซ์ดีลัน บรอนน์กิกี คูยาเต้โตมาส์ เดอแล็ง – อาบิบ เมก้าวิคโตเรียง อ็องบ็อง – ลามีน กูอาย, ฟาริด บูลาย่า, วอร์เรน ชิมเบมเบ้ – โอปา เอ็นเก็ตต์

ดิฌง (4-2-3-1) : ซาตูร์กแน็ง อัลลัชเบ (GK) – ฟูอัด ชาฟิกบรูโน่ เอคูเอเล่ ม็องก้าโจนาธาน แพนโซ่ซาช่า โบอี้ – ฌอร์ดอง มารีเวสเล่ย์ โลโตอา – มามา บัลเด้โรเช่ร์ อัสซาเล่, เอริก อีบิมเบ้ – มูสซ่า โกนาเต้

ผลสกอร์ที่คาด : เม็ตซ์ 1 – 0 ดิฌง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top