วิเคราะห์บอล ชีวาสสปอร์ vs คาราบัค ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก เกมการแข่งขันนัดที่สาม ของกลุ่มไอ คู่นี้เป็นการพบกันระหว่าง ชีวาสสปอร์ ทีมจากประเทศตุรกี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ คาราบัค ทีมจากประเทศอาเซอร์ไบจาน โดยทั้งสองทีมจะลงแข่งขันกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน เวลา 00:55 น. หรือเข้าสู่ช่วงวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เยนี่ ชิวาส 4 อิลุล สตาดียูมู ประเทศตุรกี

ชีวาสสปอร์ เจ้าบ้าน ฟอร์มการเล่นของทีมกำลังรูดลงอย่างหนัก 4 เกมหลังสุดที่ลงสนามไม่ชนะใครเลย ทำผลงานเสมอ 1 เกม และแพ้ 3 เกม นัดล่าสุดลงสนามในลีกบุกไปเสมอกับ ฮาเตย์สปอร์ 1-1 ทำให้ขณะนี้หล่นลงไปอยู่ที่ 10 ของตารางคะแนน ส่วนผลงานในรายการยูโรป้า ลีก ก็น่าผิดหวังเช่นกัน ขณะนี้ยังไม่มีแม้แต่แต้มเดียว ตลอด 2 เกมที่ลงเล่นแพ้ทั้งหมดให้กับ “เรือดำน้ำสีเหลืองบียาร์เรอัล 3-5 และเปิดบ้านแพ้ให้กับ มัคคาบี้ เทล อาวีฟ 2-1 สำหรับสภวพความพร้อมของทีมเจ้าบ้านกำลัมีปะญหาอย่างหนักในแนวรับเมื่อ อารอน อาปปินดานโกเย่, ซิย่า เออร์ดาล, มาเซโล โกเอียโน่ ลงสนามไม่ได้เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน เท่านั้นยังไม่พอ แซมบา กามาร่า ที่โดนใบแดงจากเกมที่ผ่านมาจะต้องชดใช้โทษแบนของตัวเองในเกมนี้อีกด้วย

คาราบัค ผู้มาเยือน ผลงานการลงสนาม 2 เกมในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ทำได้อย่างน่าผิดหวังไม่สามารถเก็บมาได้เลยแม้แต่คะแนนเดียว โดยเกมแรกที่ลงสนามประเดิมด้วยการบุกไปแพ้ให้กับ มัคคาบี้ เทล อาวีฟ 0-1 ต่อมาลงเล่นในบ้านของตัวเองแต่กลับพ่ายต่อ “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล 3-1 จากผลงานสุดห่วยทำให้ ณ เวลานี้พวกเขาหล่นลงไปจมเป็นบ๊วยของกลุ่ม แต่เมื่อกลับไปลงสนามในลีกทีมยังคงเหนือกว่าคู่แข่งอยู่หลายขุม โดยนัดบ่าสุดที่ลงเล่นเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านระบายความอัดอั้นใส่ เคชล่า ด้วยการเอาชนะไปแบบขาดลอย 6-1 ทางด้านเรื่องความพร้อมของทีมนั้นจะยกพลมาด้วยขุมกำลังสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมต่างไม่ต้องการแพ้ในเกมนี้ เพราะหากทีมไหนมือเปล่าก็เตรียนม้วนเสื่อกลับบ้านไปได้เลย จึงมองว่าทั้งสองทีมอาจจะเล่นกันแบบเกรงๆ ด้วยฟอร์มการเล่นของ ชีวาสสปอร์ ที่มีปัญหาเรื่องแนวรับที่รั่วอยู่แล้ว เกมนี้พวกเขาจะขาดผู้เล่นในแผงหลังถึง 4 ราย เชื่อว่าจะยิ่งทำให้รูรั่วมีให้เจาะมากขึ้นไปอีก ส่วนทาง คาราบัค แม้ฟอร์มในรายการนี้จะยังไม่ดีเท่าไหร่ แต่ขวัญกำลังใจจากการไล่ยิงถล่มเอาชนะในลีกมาน่าจะช่วยพวกเขาได้ และผู้เล่นทุกคนก็ยังดูฟิตพร้อมสมบูรณ์กว่า แม้เกมนี้จะออกไปเยือนแดนไก่งวง ก็ยังเห็นว่าโอกาสที่ผู้มาเยือนจาก อาเซอร์ไบจาน จะบุกมาทำแสบเก็บ 3 คะแนนเต็มออกไปมีไม่น้อยเลยทีเดียว

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ชีวาสสปอร์ (4-2-3-1) : มามาดู ซามาสซ่า (GK) – อูกูร์ คิฟคิคาเนอร์ ออสมานปาซ่าโรบิน ยาลชินบาริช ยาร์ดิมชิ – ฮาคาน อาร์สลานอิซาค โคฟี่ฟายคาล ฟาจ์ร – มักซ์ กราเดลโอลาเรนวาจู คาโยเด้, มุสตาฟา ยาตาบาเร่

คาราบัค (4-5-1) : เอมิล บาลาเยฟ (GK) – แอบบาส ฮูเซย์นอฟราฮิล มัมมาดอฟเควิน เมดิน่ามักซิม เมดเวเดฟ – อิสมายิล อิบราฮิมลิอูรอส มาติช – ไฆเม่ โรเมโร่ฟิลิป โอโซบิชแพทริก อันดราเด้ – โอวูซู

ผลสกอร์ที่คาด : ชีวาสสปอร์ 1 – 2 คาราบัค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top