วิเคราะห์บอล บียาร์เรอัล vs มัคคาบี้ เทล อาวีฟ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก โปรแกรมการแข่งขันเกมนัดที่สามของกลุ่ม ไอ เป็นการพบกันระหว่าง “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ มัคคาบี้ เทล อาวีฟ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดแข้งกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 5 พฤศจิกายน เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 6 พฤศจิกายน ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ เด ลา เซรามิกา เมืองบียาร์เรอัล ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน “เรือดำน้ำสีเหลือง” บียาร์เรอัล ผลงานในเสลานี้กำลังร้อนแรงอย่างตัวเนื่อง เป็นทีมที่แพ้ยากมาก โดย 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการเก็บชัยได้ถึง 4 เกม และเสมอ 1 เกม ล่าสุดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาโชว์ฟอร์มหรูเปิดบ้านเอาชนะ เรอัล บายาโดลิด ไปแบบสบายๆ ตามคาด 2-0 ทำให้อันดับบนตารางคะแนนขยับขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 3 ของลีก ส่วนผลงานในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ก็ทะยานขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ หลังทำผลงานสุดยอดเก็บชัย 2 เกมรวด ซึ่งในเกมแรกเปิดบ้านเอาชนะ ชีวาสสปอร์ ได้แบบสนุก 5-3 ส่วนในเกมต่อมาบุกไปสอย คาราบัค ดับคาบ้านด้วยสกอร์ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมเกมนี้ยังคงขาดผู้เล่นหน้าเดิมๆ อย่าง โซฟิยาน ชาคล่าเปร์วิส เอสตูปินญานอัลแบร์โต้ โมเรโน่ดานี่ ปาเรโฆ่ และ เคราร์ด โมเรโน่

ทีมเยือน มัคคาบี้ เทล อาวีฟ จากประเทศอิสราเอล ผลงานในลีกของพวกเขากำลังน่าผิดหวังเป็นอย่างมากในฤดูกาลใหม่ออกสตาร์ทไปแล้ว 4 เกม พวกเขายังไม่สามารถเอาชนะใครได้เลนเก็บมาได้เพียง 3 คะแนนจาก การเสมอ 3 เกม และแพ้ 1 เกม โดยนัดล่าสุดที่ลงสนามบุกไปเสมอกับ มัคคาบี้ ไฮฟา 2-2 ทำให้เวลานี้พวกเขาหล่นลงเป็นอยู่อันดับที่ 10 ของลีก แต่เมื่อมองไปที่ผลงานในรายการยุโรปกลับทำได้ดีซะอย่างงั้น เมื่อพวกเขาผ่านการลงสนาม 2 เกมสามารถเก็บมาได้ 6 คะแนนเต็มไม่มีขาด โดยเกมแรกเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ คาราบัค 1-0 ตามมาด้วยการบุกไปพิชิต ชีวาสสปอร์ ได้ถึงถิ่น 2-1 ทำให้เวลานี้พวกเขาชยับขึ้นไปรั้งต่ำแหน่งรองจ่าฝูงของกลุ่ม ทางด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมเยือนจะหมดสิทธิ์ใช้งาน อูรอช นิโคลิช และ ทาล เบน ฮาอิม เพียงแค่ 2 รายเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งคู่เก็บมาได้ 6 คะแนนเต็มก็จริง แต่เรื่องฟอร์มการเล่นยังแตกต่างกันอยู่พอสมควร ทาง มัคคาบี้ เทล อาวีฟ สามารถเฉือนมาแบบหืดจับทั้งสองเกม แต่รูปเกมก็ไม่ดีเหนือกว่าคู่แข่งเท่าไหร่นัก ผิดกับทาง บียาร์เรอัล ที่ทำอะไรก็ดีไปหมดในช่วงนี้ เก็บชัยมาได้รัวๆ เห็นได้ชัดว่าบรรดานักเตะลงสนามเล่นกันด้วยความมั่นใจ แต่ทางเจ้าบ้านใช่จะไร้เทียมทางยังมีจุดอ่อนให้แก้ไขคือเกมรับที่เสียประตูกันเยอะเกินความจำเป็นไปหน่อย และพวกเขาได้พักมาน้อยกว่าเมื่อเพิ่งจะลงสนามไปเมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายด้วยศักยภาพของผู้เล่นภายในทีมที่ดีกว่าแบบชัดเจน บวกกับฟอร์มการเล่นโดยรวมที่แตกต่างกันมาก เกมนี้เชื่อว่าทัพเรือดำน้ำสีเหลือง จะเก็บ 3 คะแนนฝากแฟนๆ ได้ไม่ยาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บียาร์เรอัล (4-4-2) : เซร์คิโอ อาเซนโฆ่ (GK) – มาริโอ กาสปาร์ราอูล อัลบิโอลเปา ตอร์เรสอัลฟอนโซ่ เปดราซ่า –  ซามูเอล ชุควูเซ่มานู ตรีเกโรสบิเซนเต้ อีบอร์ร่ามอย โกเมซ – ปาโก้ อัลกาเซร์ทาเคฟุสะ คุโบ

มัคคาบี้ เทล อาวีฟ (5-3-2) : ดาเนียล เตเนนบอม (GK)  เบน บิตตันเอนริค ซาโบริตอิตัน ทิลบ์เชราน เยนี่มาตัน บัลตาซา  ดัน กลาเซอร์อาวี่ ริคานดอร์ เปเรตซ์  โยนาตัน โคเฮน, เอดูอาร์โด้ เกร์เรโร่ 

ผลสกอร์ที่คาด : บียาร์เรอัล 3 – 1 มัคคาบี้ เทล อาวีฟ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top