วิเคราะห์บอล บาร์เซโลน่า vs เรอัล เบติส ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 9 เป็นการโคจรมาเจอกันของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า เปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ เรอัล เบติส โดยทั้งสองทีมจะเริ่มลงสนามดวลแข้งกันในคืนวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน เวลา 22.15 น. ที่สนาม คัมป์ นู เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน

“เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ทำผลงานได้ดีในการลงสนามรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเปิดบ้านเฉือนเอาชนะ ดินาโม เคียฟ ได้แบบหวุดหวิด 2-1 ทำให้ 3 เกมที่ลงสนามมาในรายการนี้พวกเขาเก็บมาได้ถึง 9 คะแนนเต็ม นำเป็นจ่าฝูงของกลุ่มอยู่ในเวลานี้ แต่เมื่อมองไปที่ผลงานการลงสนามในลีกผลงานกลับตาลปัตรไปอีกทางไม่ชนะใครมาแล้ว 4 เกมติดต่อกันเก็บมาได้เพียง 2 คะแนนจากการเสมอ 2 เกม แพ้ 2 เกม ทำให้อันดับบนตารางคะแนนหล่นลงมาอยู่ที่ 12 ของตารางคะแนน เก็บมาได้เพียง 8 คะแนนเท่านั้นจากทั้งหมด 6 เกมที่ลงสนามในลีก สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของเจ้าบ้านมีรายงานผู้เล่นที่บาดเจ็บลงสนามไม่ได้จะยังเป็นเพียงนักเตะหน้าเดิมๆอย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, ซามูแอล อุมติตี้ และ โรนัลด์ อเราโฆ่

ด้านผู้มาเยือน เรอัล เบติส ฟอร์มการเล่นของพวกเขายังคงขาดความสม่ำเสมอลงสนามไปแล้ว 8 เกมแบ่งเป็นการคว้าชัย 4 เกม และแพ้อีก 4 เกม เก็บมาได้ 12 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในเวลานี้ ทางด้านผลงานนัดล่าสุดของพวกเขานั้นสามารถเปิดบ้านไล่ทุบเอาชนะ เอลเช่ ได้แบบไม่ยากเย็นนัก 3-1 มาที่ทางด้านความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาดผู้เล่นเพียงแค่รายเดียวเท่านั้นคือ บิคตอร์ กามาราซ่า ส่วนผู้เล่นตัวหลักของทีมยังคงพร้อมลงสนามกันครบถ้วน นำทัพมาโดย คริสเตียน เตโย่ ที่เคยค้าแข้งอยู่กับบาร์ซ่าในอดีต ที่เพิ่งยิงเบิ้ลช่วยทีมมาในเกมล่าสุด

วิเคราะห์ก่อนเกม ว่ากันตามฟอร์มการเล่นในระยะหลังของมั้งสองทีมถือว่าไม่ได้มีความแตกต่างกันเท่าไหร่นัก เจ้าบุญทุ่ม ช่วงนี้รู้สึกว่าจะเจอปัญหาปืนฝืดเหลือเกิน เมื่อยอดแข้งของทีมอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ เพิ่งจะทำไปได้เพียงประตูเดียวเท่านั้น ทำให้ทีมต้องไปเพิ่งการจบสกอร์ของเด็กหนุ่มวัยเพียง 18 ปีอย่าง อันซู ฟาติ ซึ่งก็เป็นปกติของแข้งดาวรุ่งที่ขาดความสม่ำเวมอในการเล่น ส่วนบรรดาตัวรุกที่ทุ่มทุนซื้อมาในช่วงหลังพากันผลงานออกทะเลไปก่อนทุกคน ด้านเกมรับก็ใช่จะดีเท่าไหร่นัก 4 เกมที่ไม่ชนะในลีกเสียประตูทุกนัด จึงมองว่าเกมนี้ไม่ใช้งานง่ายสำหรับ บาร์ซ่า อย่างแน่นอน ไม่ใช่เพราะผู้มาเยือนแข็งแกร่ง แต่ปัญหามาจากพวกเขาเองที่ฟอร์มดรอปลงไปอย่างน่าใจหาย ส่วนทาง เรอัล เบติส ก็เป็นทีมที่มีทีเด็ดจากการเล่นลูกเซ็ตพีซ และบอลยาวเป็นจุดแข็งเกมนี้น่าจะสู้กับเจ้าบ้านได้อย่างสนุก แต่ปัญหาคือแบ็คทั้งสองข้างของพวกเขาดูจะเล่นเกมป้องกันได้ไม่ดีพอ จึงโดนเจาะประตูอยู่บ่อยๆ ดังนั้นอย่างน้อยด้วยคุณภาพของผู้เล่นทางทัพเจ้าบุญทุ่มก็ยังแกร่งพอที่จะคว้า 3 คะแนนในลีกได้เสียที

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาร์เซโลน่า (4-2-3-1) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  เซอร์จี้ โรแบร์โต้เคราร์ด ปิเก้เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์จอร์ดี้ อัลบา  เซร์คิโอ บุสเก็ตส์แฟรงกี้ เดอ ยอง – อุซมาน เดมเบเล่ลิโอเนล เมสซี่อ็องตวน กรีซมันน์ – อันซู ฟาติ

เรอัล เบติส (4-2-3-1) : เคลาดิโอ บราโว่ (GK) – เอเมอร์สันเอสซ่า ม็องดี้มาร์ก บาร์ตร้าอเล็กซ์ โมเรโน่ – นาบิล เฟคีร์กีโด้ โรดริเกซเซร์คิโอ กานาเลส – ฆัวกินอันโตนิโอ ซานาเบรียคริสเตียน เตโย่

ผลสกอร์ที่คาด : บาร์เซโลน่า 2 – 1 เรอัล เบติส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้

Scroll to Top